Málfríður - 01.10.2015, Blaðsíða 4
Í Fellaskóla í Breiðholti eiga sjö af hverjum tíu nem-
endum annað móðurmál en íslensku. Fjöldi tví- og
margtyngdra barna í skólanum endurspeglar íbúa-
samsetningu í Fellahverfi þar sem fjölmargir eru af
erlendum uppruna. Árangur nemenda í lestri og les-
skilningi hefur að vonum verið lakari en í öðrum skól-
um þar sem hlutfall barna með íslensku að móðurmáli
er til muna hærra. En nú hefur orðið á þessu merki-
legur viðsnúningur sem vert er að vekja athygli á.
Stökk upp á við í lestrarfærni
Lesskimunin Læsi hefur verið lögð fyrir nemendur í 2.
bekk í Fellaskóla frá árinu 2003. Á tímabilinu 2003–2013
var hlutfall nemenda sem gat lesið sér til gagns á bilinu
22–49% og var það hlutfall jafnan undir meðaltali ann-
arra skóla borgarinnar. Á undanförnum tveimur árum
hefur hins vegar hlutfall þeirra barna sem geta lesið
sér til gagns tekið mikið stökk upp á við í Fellaskóla. Í
fyrra gátu 65% nemenda lesið sér til gagns og var það
aðeins einu prósentustigi undir meðaltali í borginni
allri. Í vor mældist þetta hlutfall í Fellaskóla svo það
hæsta frá upphafi, eða 67%, og er nú í fyrsta skipti yfir
meðaltali í borginni.
Árangur af markvissu starfi
Starfsfólk, nemendur og foreldrar í Fellaskóla hafa
ríka ástæðu til að fagna þessum árangri en að honum
hefur verið unnið markvisst undanfarin ár með sam-
stilltu átaki. Í þessum fjölmenningarlega skóla hefur
verið lögð aukin áhersla á markvissa málörvun, læsi
og lestur og nýjar kennsluaðferðir hafa verið inn-
leiddar. Skólinn hefur lengi verið þátttakandi í verk-
efninu Byrjendalæsi, en einnig var innleidd lestrar-
kennsluaðferðin PALS sem byggir á samvinnunámi.
Stóraukin áhersla var jafnframt lögð á að bæta orða-
forða, meðal annars í gegnum spil og leiki. Kennarar
unnu vel saman, höfðu mikla trú á getu nemenda,
lögðu sig fram um að hrósa þeim og hvetja og gera
til þeirra hæfilegar kröfur. Nám er flókið ferli og til
þess að ná góðum námsárangri þarf margt til. Árangur
næst þegar áhugi og skuldbinding nemenda, jákvæður
stuðningur og leiðandi uppeldi foreldra og samstarf
og fagmennska kennara fara saman. Á undanförnum
árum hefur skólasamfélagið í Fellaskóla stefnt í þessa
átt með góðum árangri.
Góðar kennslustundir og nemendum líður vel
Í vor tók Fellaskóli í þriðja sinn þátt í ytra mati á vegum
skóla- og frístundasviðs Reykjavíkurborgar en slíkt
mat fer fram reglulega í grunnskólum borgarinnar.
4 MÁLFRÍÐUR
Frábær árangur Fellaskóla í lestri
Ragnar Þorsteinsson, fyrrverandi
fræðslustjóri í Reykjavík