Sagnir - 01.06.1998, Blaðsíða 78

Sagnir - 01.06.1998, Blaðsíða 78
Tæpast er ágreiningur um það í háskólum að hægt sé að kenna vísindalegar aðferðir; annars yrði lítið eftir af hlutverki háskóla. Túlkandi listir kenna menn líka, söng og leiklist. Skapandi listir eru víða kenndar í háskólum og listaskólum. Ætli það sé ekki orðið lítið um að menn láti verulega að sér kveða í tónsmíðum eða myndlistum fyrr en þeir hafa setið í námsstofnun í þessum greinum? Minna hefur verið um að ritlist væri kennd í stofnunum, þótt það sé nú víða gert, og hafi meðal annars verið gert í Háskóla Íslands. Verulegur og vaxandi hluti rithöfunda hefur nú að baki háskólanám í bókmenntafræði, sem gengur óhjákvæmi- lega mikið út á framsetningaraðferðir texta. Auk þess mun sá maður vandfundinn sem efast um að skáldskaparlist þjálfist og þroskist við æfingu, samræður og gagnrýni, og þá er þar komin svipuð starfsemi og tíðkast í góðu háskólanámi, þótt hún fari fram í heimahúsum, kaffihúsum, á netinu eða í tíma- ritum. Þegar þetta er haft í huga kann að virðast út í hött að spyrja spurningarinnar sem stendur hér í fyrirsögn. Sumir halda því fram að sagn- fræði sé í eðli sínu rétt eins og hver önnur vísindagrein. Aðrir telja hana meira í ætt við listir. Enn aðrir sjá hana sem einhvers konar millistig, blöndu, eða æðri einingu vísinda og listar.1 Hvað sem við höldum um eðli sagnfræðinnar í samanburði við aðra menningarstarfsemi væri í meira lagi undarlegt ef hún hefði þá sérstöðu að ekki væri hægt að kenna framsetningu hennar. Ég mundi heldur ekki skrifa grein með þessari fyrirsögn ef ég hefði ekki iðulega heyrt þeirri skoðun hreyft í sagnfræðiskor Háskóla Íslands, bæði meðal kennara og stúdenta, að hæfnin til að setja sagnfræði fram væri ókennsluhæf. Framsetning er stíll og stíll er einstaklings- bundinn, segja menn. Aldrei er hægt að sanna að ein fram- setningaraðferð sé annarri betri, og þá er heldur ekki hægt að leiðbeina um framsetningaraðferðir. TILRAUN TIL FRAMSETNINGARKENNSLU Ég held að ég hafi það rétt eftir að þetta hafi verið ein helsta röksemdin þegar námskeiðið Aðferðir II í sagnfræði var lagt niður veturinn 1993-94 og sá hluti þess sem snerist um fram- setningu fluttur út úr kjarna sagnfræðinámsins.2 Aðferðir II höfðu verið teknar upp í námsskipunarreglur árið 1982 og kenndar í fyrsta sinn á vormisseri 1984, enda var námskeiðið ekki ætlað nemendum fyrr en á öðru eða þriðja námsári.3 Í upphafi snerust tveir þriðju hlutar þess, miðað við kennslu- stundafjölda, um „markmið sagnfræði og miðlun sögulegs efnis. [...] stefnu- markandi rit um aðferðir og mark- mið, [...] um sögukennslu, sýnishorn sagnfræðitexta greind og rædd, æft að skrifa sögu fyrir alþýðlegan vettvang (börn).“ Þriðjungur snerist um „talnanotkun og skyld efni (tölfræði, gröf, landaurareikninga, fólksfjöldafræði).“4 Síðan tók námskeiðið minni háttar breytingum. Þegar það var kennt síðast, á haustmisseri 1993, var því formlega skipt í þrjá jafngilda þætti, „miðlun sögulegs efnis“, „söguheimspeki“ og „talnanotkun og lýsandi tölfræði“.5 Sagnir 19 (1998) SAGNIR ‘ 9877 Gunnar Karlsson: Er hægt að kenna sagnfræðilega framsetningu? Hvað sem við höldum um eðli sagnfræðinnar í samanburði við aðra menningarstarfsemi væri í meira lagi undarlegt ef hún hefði þá sérstöðu að ekki væri hægt að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.