Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšmįl

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšmįl

						 Þjóðmál SUmAR 2009  83
jafnharðan í afneitun . Fasistar komast til 
valda í ungverjalandi ? þýski herinn ryðst 
inn í ungverjaland ? gyðingar í búdapest 
verða fyrir aðkasti ? þýskir hermenn birtast 
í Síget ? gyðingum er óheimilt að yfirgefa 
heimili sín ? gyðingum gert skylt að 
afhenda verðmæti, sérstaklega gull og silfur 
? gyðingum gert að bera gula stjörnu ? 
gyðingahverfum breytt í lokuð gettó ? En 
afneitunin er alger, ótrúlegt en satt . Að vera 
lokaður inni er sama og að fá að vera í friði, 
er það ekki? Fólk telur þetta jákvætt . Ennþá . 
En ekki mikið lengur . Þegar fyrirsjáanlegir 
brottflutningarnir loks hefjast er of seint að 
vakna af dásvefninum; gyðingarnir í Síget 
hafa verið dæmdir til dauða, allir sem einn, 
karlar, konur og börn . 
Reyndar beið þeirra annað og meira en 
bara dauðinn sem slíkur; þeim var smalað 
upp í lest sem fór með þau alla leið til heljar, 
í trúarlegum, andlegum og bókstaflegum 
skilningi þess orðs ?
lýsingin á ferðalaginu til Auschwitz, 
birkenau og loks buna er myndræn, ljóð-
ræn, martraðarkennd og algerlega ógleym-
anleg þeim sem les . Þegar höfundi tekst 
best upp nær Nótt listrænum hæðum sem 
jafnast á við hið besta í fagurbókmenntum 
tuttugustu aldar . Þetta myrka ferðalag í 
eilífri nótt til endimarka mannlegs skilnings 
er varðað geðsýkislegum hróp um vitstola 
konu og endar í örvæntingu og uppgjöf 
frammi fyrir djöfullegum ofnum sam an-
söfnunarbúðanna; brennsluofnum sem 
spúa eldi og reyk og ?geðveika? konan sá 
fyrir sér alla leiðina ?
Eftir að lestin nemur staðar tekur við 
ömurleg þrautaganga sem ég ætla ekki 
að fara nánar út í hér af tillitssemi við þá 
sem eiga eftir að lesa bókina en verð þó 
að minnast lauslega á langhlaupið mikla 
undir lok sögunnar; þar fer höfundurinn á 
kostum í hrollvekjandi lýsingu á einhverri 
þeirri fáránlegustu þolraun sem sögur fara 
af í gervallri mannkynssögunni . Ég segi 
ekki meira ?
Nótt er mögnuð bók og eftirminnileg, 
nauðsynleg lesning hverjum hugsandi 
manni . Hún vakti mig til umhugsunar um 
margt og kenndi mér sitthvað fleira . Ég 
veit núna að við mennirnir erum þannig 
saman settir að okkur er um megn að trúa 
því sem satt er ef það er nógu fáránlegt, 
nógu ljótt, nógu djöfullegt . Ég veit að eldi 
og brennisteini rignir jafnt yfir réttláta og 
rangláta, trúaða jafnt og trúlausa . Og ég 
veit einnig að allur aðskilnaður er af hinu 
vonda, hvort sem hluti samfélagsins skilur 
sig sjálfviljugur frá restinni eða er neyddur 
til þess . 
Þjóðernishreinsanir eru ekki liðin tíð . 
Þær hafa viðgengist í Afríku, Serbíu og 
víðar og viðgangast enn, til dæmis fyrir 
botni Miðjarðarhafs, í orði og á borði . 
Helfararbækur eins og Nótt tilheyra ekki 
fortíðinni . Þær segja sögu sem enn er ekki 
lokið . Því miður ?
bók sem allir fjölmiðla-
menn ættu að lesa
Ólafur Teitur Guðnason: Fjölmiðlar 2007,
Bóka félagið Ugla, Reykjavík 2009, 288 bls.
 
Eftir Eið Guðnason
Þessa bók las ég eiginlega eins og reyfara og skemmti mér vel . Hafði áður lesið 
tvær af þremur fyrri bókum höfundar um 
sama efni . nýja bókin geymir fjölmiðla-
pistla hans úr Viðskiptablaðinu árið 2007 . 
Ól afur teitur kemur víða við . undirtitill 
bók ar innar er: ?Getur þú treyst þeim?? 
Það er rétt að svara þessari spurningu strax: 
?Oftast, en ekki nærri alltaf .?

					
Fela smįmyndir
Kįpa
Kįpa
Auglżsing
Auglżsing
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98