Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšmįl

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšmįl

						 Þjóðmál vetur 2009  35
um 64,6 milljarða án skattahækkana . Stjórn 
SUS telur að vel sé hægt að spara í rekstri 
ríkisins þannig að mögulegt verði að ná fram 
raunhæfum fjárlögum án skattahækkana og 
án þess að það komi verulega niður á vel­
ferðar­, heilbrigðis­ eða menntakerfinu . 
Sem formaður SUS er ég ákaflega stoltur af 
þeirri skýrslu sem stjórnin sendi frá sér . Um 
leið og fjárlögin voru kynnt tók sérstakur 
fjár lagahópur innan SUS til starfa og hóf 
undir búning að þeirri skýrslu sem nú liggur 
fyrir . Það  þarf enginn að segja ungum sjálf­
stæðis mönnum að ekki sé hægt að auka 
niðurskurð á sama tíma og enn er verið að 
byggja tónlistarhús, fjölga ríkisstarfsmönnum 
og ríkisstofnunum . Aukinn niðurskurður er 
alltaf betri en skattahækkanir enda hafa heim­
ili og fyrirtæki ekki svigrúm til aukinna skatt­
greiðslna . 
Raunsæi haft að leiðarljósi
A ð sjálfsögðu eru tillögur SUS róttækar, enda láta ungir sjálfstæðismenn ekki 
þekkja sig á öðru . Þrátt fyrir róttækar hug­
myndir eru þær framkvæmanlegar og sem 
fyrr segir er hægt að skera töluvert niður án 
þess að það bitni verulega á velferðar­, heil­
brigðis­ og menntamálum . Nú skal auðvitað 
ekki loku fyrir það skotið að á þessum þremur 
sviðum megi hagræða enn frekar án þess að 
það bitni á þeim sem þjónustunnar njóta . 
SUS mun innan tíðar kynna frekari tilögur að 
hagræðingu í fyrrgreindum málaflokkum .
Ef valin eru dæmi af handahófi þar sem 
raunsæi ber langanir til niðurskurðar ofurliði 
í tillögum SUS má nefna embætti forseta 
Íslands, niðurgreiðslur vegna landbúnaðar­
fram leiðslu og greiðslur til Þjóðkirkjunnar . 
Ungir sjálf stæðis menn hafa margoft lagt það 
til að embætti forseta Íslands verði lagt niður 
en ljóst er að það gerist ekki fyrir næsta ár . Því 
er ?aðeins? lögð fram hagræðingarkrafa líkt 
og á öðrum liðum .
Hvað varðar sauðfjár­, mjólkur­ og græn­
metisframleiðslu telur SUS að stefna beri að 
því að afnema ríkisstyrki til slíkrar framleiðslu 
með öllu, enda á hið opinbera ekki að styrkja 
neina atvinnugrein umfram aðra . Þó verður 
ekki horft framhjá því að bændur starfa í dag 
eftir kerfi sem ríkið hefur skapað þeim og því 
kerfi verður ekki velt úr sessi á einni nóttu ? 
þó hiklaust eigi að stefna að því hið fyrsta . 
Því er farið hægar fram í niðurskurðartillögur 
gagnvart bændum en ætla hefði mátt frá SUS . 
Þegar loks er litið til þjóðkirkjunnar þá er 
ljóst að mikið uppgjör þarf að fara fram áður 
en ríki og kirkja verða aðskilin . Það mun ekki 
gerast fyrir næsta ár en að sjálfsögðu ber að 
stefna að því .
Óþarfa stofnanir leynast víða
En þá að eftirtektarverðum niður skurðar­tillögum . Sem dæmi má nefna að SUS 
telur að hið opinbera eigi að láta af öll­
um styrkjum til Þjóðleikhússins, Sinfóníu­
hljóm sveitarinnar, Íslenska dansflokksins og 
annarra skyldra málaflokka . Burtséð frá því 
hvort leggja bera þessar stofnanir niður eða 
ekki er rétt að þær lifi ekki á herðum skatt­
greiðenda, í það minnsta mætti breyta þeim 
í sjálfseignarstofnanir þar sem tekjur þurfa 
að duga fyrir rekstri . Að baki þessari skoðun 
liggur einföld ástæða, einstaklingurinn á að 
velja sér menningarafþreyingu sjálfur og án 
afskipta hins opinbera . Hið opinbera hefur 
engar forsendur til að meta, eða mismuna, 
einum menningarhópi umfram annan líkt og 
nú er gert .
Eins leggur SUS til 30% hagræðingar kröfu 
á rekstur sendiráða og að Varnarmála stofn un, 
Hafrannsóknastofnun, Neytendastofa, Um­
ferð arráð og Lýðheilsustöð verði allar lagð ar 
niður . Engin ástæða er til að ríkið reki fyrr­
nefndar stofnanir enda einkaaðilar fullfærir 
um það . Sem dæmi má nefna að neytendur 
þurfa ekki ríkisstofnun til að athuga fyrir sig 
verðmerkingar í verslunum (neytendastofu), 
það þarf ekki ríkisstofnun til að leggja ein­

					
Fela smįmyndir
Kįpa
Kįpa
Auglżsing
Auglżsing
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98