Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšmįl

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšmįl

						64 Þjóðmál SUmAR 2011
Björn Jón Bragason
Leyndarhyggja stjórnvalda
Sá sem leynir upplýsingum getur átt alls­kost ar við þann sem leyndur er upp lýs­
ing um . Á fyrri öldum voru leyndar skjala söfn 
(Geheimarchiv) aðalsmanna og kónga notuð 
sem vopnabúr og skjölin sýnd eða fal in eftir því 
sem hentaði valdhöfunum hverju sinni í keppni 
þeirra um auð og áhrif . Á upp lýsingaröld 
komu fram nýjar hug myndir um skjalasöfn 
hins opinbera og talið rétt að frjálsir og jafnir 
borgarar ættu aðgang að skjölum, en þannig 
mætti auka tiltrú al mennings á stjórnkerfinu 
og sporna við ger ræð is legum stjórnarháttum .
Hugsjónir nýrra tíma um upplýsingarétt 
al mennings náðu ekki fyllilega fótfestu hér á 
landi fyrr en 1 . janúar 1997, en þá tóku gildi 
upp lýsingalög nr . 50/1996 . Í greinargerð með 
frumvarpi til þeirra laga kom fram að talið væri 
sjálfsagt í nútíma legum lýðræðisþjóðfélög um 
að almenning ur ætti þess kost að fylgjast með 
störfum stjórnvalda . Liður í því væri að auð­
velda að gang að upplýsingum í málum sem 
væru til meðferðar eða hefðu verið til með­
ferðar hjá stjórnvöldum, jafnvel þó að málin 
snertu ekki viðkomandi . Meðal annarra rök­
semda fyrir lagasetningunni var að lögunum 
væri ætlað að draga úr tortryggni almennings 
í garð stjórnvalda, þar sem tortryggnin ætti 
oft og tíðum rætur sínar að rekja til þess að 
upplýsingum hefði verið haldið leyndum 
að ósekju . Meginreglan skyldi vera sú að 
aðgangur yrði greiður að öllum upplýsingum, 
nema þeim sem sérstaklega væru undanskild ar 
í lögum, en til þess þyrfti þó brýnar ástæður . 
Nú liggur fyrir Alþingi frumvarp til nýrra 
upp lýsingalaga, en framlagning þess frum­
varps var kveikjan að þessari grein . Ég hyggst 
hér í fáeinum orðum segja frá reynslu minni 
af fram kvæmd núgildandi laga og síðan stikla 
á stóru í frumvarpi því sem nú hefur verið lagt 
fram .
Of víðtækar undanþágur
Lög nr . 50/1996 fólu í sér mikilsverða rétt ar bót, en þrátt fyrir það er að mínu 
viti kveðið á um of víðtækar undanþágur frá 
lög unum . Samkvæmt 4 . gr . þeirra tekur upp­
lýs ingaréttur almennings ekki til 
? fundargerða ríkisráðs og ríkisstjórnar, minnis­
greina á ráðherrafundum og skjala sem tekin 
hafa verið saman fyrir slíka fundi;
? bréfaskipta stjórnvalda við sérfróða menn til 
afnota í dómsmáli eða við athugun á því hvort 
slíkt mál skuli höfðað;
? vinnuskjala sem stjórnvald hefur ritað til eigin 
afnota . Þó skal veita aðgang að vinnuskjölum 
ef þau hafa að geyma endanlega ákvörðun um 
afgreiðslu máls eða upplýsingar sem ekki verður 
aflað annars staðar frá;
? umsókna um störf hjá ríki eða sveitarfélögum 
og allra gagna sem þær varða . Þó er skylt að veita 
upplýsingar um nöfn, heimilisföng og starfsheiti 
umsækjenda þegar umsóknarfrestur er liðinn .

					
Fela smįmyndir
Kįpa
Kįpa
Auglżsing
Auglżsing
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98