Þjóðmál - 01.09.2011, Blaðsíða 46
44 Þjóðmál HAUST 2011
Þar sem ég hef starfað við kennslu í hartnær aldarfjórðung, lengst af á fram-
haldsskólastigi, fæ ég jafnan spurninguna
hvort hinn eða þessi framhaldsskóli sé betri
eða verri en einhver annar . Ég er vanur að
svara því til að hvað varðar inntak náms
og kennsluhætti sé vart hægt að benda á
mikinn mun . Framhaldsskólarnir fylgja allir
námskrá menntamálaráðuneytisins, ekki
ein ungis hvað varðar námslýsingar heldur
einnig hve mörgum einingum nemendum er
gert að ljúka í hinum ýmsu fögum á hinum
mis mun andi brautum . Gildir þá einu hvort
um er að ræða hefðbundið bóknám til
stúdentsprófs eða verk- og tækninám til
sveins prófs . Þetta er áhyggjuefni þar sem
búast mætti við meiri fjölbreytni af hálfu
fram haldss kólanna þar sem fjöldi þeirra er
þó um þrjátíu .
Er MR bestur?
Engu að síður standa margir í þeirri trú að nokkrir skólar standi upp úr, a .m .k .
hvað undirbúning undir háskólanám
snertir . Eru þá gjarna nefndir gömlu
menntaskólarnir, þ .e . þeir sem leiddu
brautina á sínum tíma og búa við sterka
hefð svo sem eins og MR, Verzló og MH .
Að sama skapi er því haldið fram að ýmsir
aðrir framhaldsskólar skili ekki af sér eins vel
búnum nemendum undir háskólastigið, og
svo eru skólar allt þar á milli . Því er eðlilegt
að spurt sé: Er fjölbreytnin ekki nógu mikil
úr því að hægt er að benda á góða skóla,
slæma skóla og miðlungskóla innan um alla
þessa þrjátíu framhaldsskóla? Svarið er nei,
af tveimur ástæðum .
Í fyrsta lagi er lítið hægt að segja til
um mun á framhaldsskólum hvað varðar
undirbúning fyrir háskólanám þegar ekki er
tekið tillit til ólíkrar samsetningar nemenda
á milli skólanna . Þannig er vitað að sumir
skólar (sbr . ofangreindir skólar) hafa notið
þeirra forréttinda, m .a . vegna sterkrar hefðar
og eðlislægrar íhaldssemi foreldra, að geta
valið inn nemendur á grundvelli einkunna
úr grunnskóla og því hægur leikur að skila
þeim þannig áfram sem fyrirmyndar-
nemendum upp í háskólana . Þeir sem
þekkja eitthvað til menntarannsókna hér
heima og erlendis vita að grunnnámsfærni
nemenda ræður mestu um frammistöðu
þeirra en ekki skólinn sem slíkur . Nemandi
sem fær 9 á samræmdu prófi í stærðfræði
er svo að segja jafnlíklegur til að standa
Guðmundur Edgarsson
Einkaframtak á
framhaldsskólastigi