Þjóðmál - 01.09.2011, Blaðsíða 46

Þjóðmál - 01.09.2011, Blaðsíða 46
44 Þjóðmál HAUST 2011 Þar sem ég hef starfað við kennslu í hartnær aldarfjórðung, lengst af á fram- haldsskólastigi, fæ ég jafnan spurninguna hvort hinn eða þessi framhaldsskóli sé betri eða verri en einhver annar . Ég er vanur að svara því til að hvað varðar inntak náms og kennsluhætti sé vart hægt að benda á mikinn mun . Framhaldsskólarnir fylgja allir námskrá menntamálaráðuneytisins, ekki ein ungis hvað varðar námslýsingar heldur einnig hve mörgum einingum nemendum er gert að ljúka í hinum ýmsu fögum á hinum mis mun andi brautum . Gildir þá einu hvort um er að ræða hefðbundið bóknám til stúdentsprófs eða verk- og tækninám til sveins prófs . Þetta er áhyggjuefni þar sem búast mætti við meiri fjölbreytni af hálfu fram haldss kólanna þar sem fjöldi þeirra er þó um þrjátíu . Er MR bestur? Engu að síður standa margir í þeirri trú að nokkrir skólar standi upp úr, a .m .k . hvað undirbúning undir háskólanám snertir . Eru þá gjarna nefndir gömlu menntaskólarnir, þ .e . þeir sem leiddu brautina á sínum tíma og búa við sterka hefð svo sem eins og MR, Verzló og MH . Að sama skapi er því haldið fram að ýmsir aðrir framhaldsskólar skili ekki af sér eins vel búnum nemendum undir háskólastigið, og svo eru skólar allt þar á milli . Því er eðlilegt að spurt sé: Er fjölbreytnin ekki nógu mikil úr því að hægt er að benda á góða skóla, slæma skóla og miðlungskóla innan um alla þessa þrjátíu framhaldsskóla? Svarið er nei, af tveimur ástæðum . Í fyrsta lagi er lítið hægt að segja til um mun á framhaldsskólum hvað varðar undirbúning fyrir háskólanám þegar ekki er tekið tillit til ólíkrar samsetningar nemenda á milli skólanna . Þannig er vitað að sumir skólar (sbr . ofangreindir skólar) hafa notið þeirra forréttinda, m .a . vegna sterkrar hefðar og eðlislægrar íhaldssemi foreldra, að geta valið inn nemendur á grundvelli einkunna úr grunnskóla og því hægur leikur að skila þeim þannig áfram sem fyrirmyndar- nemendum upp í háskólana . Þeir sem þekkja eitthvað til menntarannsókna hér heima og erlendis vita að grunnnámsfærni nemenda ræður mestu um frammistöðu þeirra en ekki skólinn sem slíkur . Nemandi sem fær 9 á samræmdu prófi í stærðfræði er svo að segja jafnlíklegur til að standa Guðmundur Edgarsson Einkaframtak á framhaldsskólastigi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.