Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšmįl

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšmįl

						44 Þjóðmál HAUST 2011
Þar sem ég hef starfað við kennslu í hartnær aldarfjórðung, lengst af á fram-
haldsskólastigi, fæ ég jafnan spurninguna 
hvort hinn eða þessi framhaldsskóli sé betri 
eða verri en einhver annar . Ég er vanur að 
svara því til að hvað varðar inntak náms 
og kennsluhætti sé vart hægt að benda á 
mikinn mun . Framhaldsskólarnir fylgja allir 
námskrá menntamálaráðuneytisins, ekki 
ein ungis hvað varðar námslýsingar heldur 
einnig hve mörgum einingum nemendum er 
gert að ljúka í hinum ýmsu fögum á hinum 
mis mun andi brautum . Gildir þá einu hvort 
um er að ræða hefðbundið bóknám til 
stúdentsprófs eða verk- og tækninám til 
sveins prófs . Þetta er áhyggjuefni þar sem 
búast mætti við meiri fjölbreytni af hálfu 
fram haldss kólanna þar sem fjöldi þeirra er 
þó um þrjátíu .
Er MR bestur?
Engu að síður standa margir í þeirri trú að nokkrir skólar standi upp úr, a .m .k . 
hvað undirbúning undir háskólanám 
snertir . Eru þá gjarna nefndir gömlu 
menntaskólarnir, þ .e . þeir sem leiddu 
brautina á sínum tíma og búa við sterka 
hefð svo sem eins og MR, Verzló og MH . 
Að sama skapi er því haldið fram að ýmsir 
aðrir framhaldsskólar skili ekki af sér eins vel 
búnum nemendum undir háskólastigið, og 
svo eru skólar allt þar á milli . Því er eðlilegt 
að spurt sé: Er fjölbreytnin ekki nógu mikil 
úr því að hægt er að benda á góða skóla, 
slæma skóla og miðlungskóla innan um alla 
þessa þrjátíu framhaldsskóla? Svarið er nei, 
af tveimur ástæðum .
Í fyrsta lagi er lítið hægt að segja til 
um mun á framhaldsskólum hvað varðar 
undirbúning fyrir háskólanám þegar ekki er 
tekið tillit til ólíkrar samsetningar nemenda 
á milli skólanna . Þannig er vitað að sumir 
skólar (sbr . ofangreindir skólar) hafa notið 
þeirra forréttinda, m .a . vegna sterkrar hefðar 
og eðlislægrar íhaldssemi foreldra, að geta 
valið inn nemendur á grundvelli einkunna 
úr grunnskóla og því hægur leikur að skila 
þeim þannig áfram sem fyrirmyndar-
nemendum upp í háskólana . Þeir sem 
þekkja eitthvað til menntarannsókna hér 
heima og erlendis vita að grunnnámsfærni 
nemenda ræður mestu um frammistöðu 
þeirra en ekki skólinn sem slíkur . Nemandi 
sem fær 9 á samræmdu prófi í stærðfræði 
er svo að segja jafnlíklegur til að standa 
Guðmundur Edgarsson
Einkaframtak á 
framhaldsskólastigi

					
Fela smįmyndir
Kįpa
Kįpa
Auglżsing
Auglżsing
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98