Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Skólavaršan

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Skólavaršan

						15
SKÓLAVARÐAN 8.TBL. 4. ÁRG. 2004
fallandi stundakennslu og sérgreinum, til 
dæmis á sviði lista og lífsleikni. Skólaskrif-
stofa Snæfellsness á Hellissandi þjónar 
öllu Snæfellsnesi og þangað sækjum við 
þjónustu talmeinafræðings, námsráðgjöf 
og sálfræðiþjónustu.?
Virkjun og vatnshrútur
Lýsuhólsskóli fékk grænfánann árið 
2003 en hann var í hópi tólf skóla sem 
fyrstir tóku þátt í grænfánaverkefni Land-
verndar 2001. Allt sorp er flokkað og papp-
ír endunýttur. 
Skólaárið 2002-2003 stýrði Haukur Þórð-
arson kennari verkefni sem fólst í því að 
virkja læk neðan við skólann. Nemendur 
reistu stíflu, mældu rennslið í læknum í 
þrjá mánuði og reiknuðu út frá því aflið 
sem hann bjó yfir. Í framhaldi af því settu 
þeir saman tæki sem kallað er vatnshrútur 
og með honum dældu þeir vatni upp á 
leikvöll skólans sem stendur hærra en virkj-
unarsvæðið. Jafnframt gerðu nemendur 
heimildamynd um verkefnið en það fékk 
heitið Stubbalækjarvirkjun. 
Náttúrufræði og umhverfismennt
Verkefnið tókst það vel að ákveðið 
var að sækja um þróunarstyrk og halda 
áfram með það. Helstu verkefni skyldu 
vera að búa til kálgarð og rækta lífrænt 
grænmeti, reisa gróðurhús, gera stíflu 
varanlegri og framleiða rafmagn til að 
lýsa upp gróðurhúsið og reka veðurstöð 
með sólarorku. Þessar framkvæmdir eru í 
gangi og þess gætt að nemendur komi að 
öllum verkþáttum. 
Verkefnið í heild á að stuðla að breytt-
um og bættum kennsluháttum og færa 
kennslu í náttúrufræði og umhverfis-
mennt í auknum mæli út í umhverfið. 
Verkefnið kemur inn á margar námsgrein-
ar, svo sem stærðfræði, eðlis- og efna-
fræði, upplýsingatækni og tölvuvinnslu, 
hönnun og handmennt auk náttúrufræði 
og umhverfismenntar.
?Þetta verkefni skilar ótrúlega miklu,? 
sagði Guðmundur, ?krakkarnir læra að 
undirbúa og gera hlutina upp á eigin spýt-
ur. Úr grænmetisgarðinum fáum við rófur, 
næpur og hreðkur og fleira sem hægt er 
að rækta úti. Á hverjum morgni fara tveir 
nemendur og sækja grænmeti til að hafa 
með morgunmatnum og í hádeginu eru 
sóttar kartöflur í soðið.? Veðurstöðin er 
á skólalóðinni, hún veitir upplýsingar sem 
uppfærast sjálfkrafa beint inn á heima-
síðu skólans þannig að á heimasíðu Lýsu-
hólsskóla má fylgjast nákvæmlega með 
veðrinu á sunnanverðu Snæfellsnesi allan 
sólarhringinn. 
GG
Í síðustu Skólavörðu var sagt frá því 
að nemendur í Smáraskóla hefðu tek-
ið þátt í nýstárlegu verkefni, Hugsað 
um barn. Allir nemendur í 8. bekk 
fengu tölvustýrða dúkku með sér 
heim yfir helgi og hugsuðu um hana 
eins og foreldrar um ungbarn. Mark-
miðið með verkefninu er kynfræðsla. 
Skólavarðan ákvað að kynna sér 
hvernig hefði gengið.
Að sögn Valgerðar Snæland Jóns-
dóttur skólastjóra gekk verkefnið von-
um framar. Nemendur tóku það mjög 
alvarlega og sinntu dúkkubörnunum 
með miklum sóma. 
Sumir komu svefnvana og þreyttir í 
skólann vegna þess að ?barnið? hafði 
vaknað svo oft. ?Þetta var mikil lífs-
reynsla fyrir alla sem að málinu komu. 
Krakkarnir fengu nasasjón af hlutskipti 
smábarnaforeldra en kennarar og for-
eldrar sáu krakkana sína í nýju ljósi. Þau 
komu til baka stærri í andanum,? sagði 
Valgerður. ?Fræðslan sem er hluti af 
verkefninu skilaði einnig mjög miklu. 
Nemendurnir ræddu um það að setja 
sér markmið í lífinu og hvað gæti hindr-
að að þau markmið næðust. Það gætu 
verið þættir eins og sjúkdómar, þar með 
taldir kynsjúkdómar, og barneignir. Við 
ræddum líka um allar þær hættur sem 
steðja að ungu fólki nú til dags.?
Umræðugrundvöllur
Auk dúkku fengu nemendur spurn-
ingalista með sér heim til að leggja 
fyrir foreldra sína. Þar var spurt m.a. 
hvernig lífsreynsla það hefði verið fyrir 
foreldrana að ganga með barn og verða 
foreldrar. Markmiðið með þessum spurn-
ingalistum var að skapa umræðugrund-
völl heima, hjá krökkunum og foreldrum 
þeirra.
Þegar Valgerður var spurð hvort nem-
endur í 8. bekk væru á réttum aldri fyrir 
þessa fræðslu svaraði hún að bragði að 
svo væri. ?Þau eru einmitt á besta aldrin-
um fyrir góða kynfræðslu. Þetta er áður 
en þau byrja að stunda kynlíf og gefur 
þeim svigrúm til að undirbúa sig undir 
það.?
Verkefnið metið
Eftir helgina var prentað út mats-
blað sem hafði að geyma skráningu úr 
tölvuminni dúkkunnar og nemendur 
fengu afhent hjá hjúkrunarfræðingi. 
Þar var skráð allt sem unglingurinn hafði 
gert fyrir barnið og hversu langan tíma 
það tók. Ef dúkkan gaf frá sér hljóð 
höfðu krakkarnir tvær mínútur til að 
koma sér að verki. Ef hún hafði orðið 
fyrir einhverju hnaski skráðist það allt 
líka. Ef einhver hafði lent í því að fara 
óhönduglega að var viðkomandi mjög 
meðvitaður um það og var oftar en ekki 
fyrri til að greina frá því. ?Útkoman var 
mjög góð,? sagði Valgerður, "allir krakk-
arnir fengu mjög góða einkunn. Einn 
nemandi náði meira að segja hundrað 
prósentum og það var strákur!?
GG
Nemendur í Smáraskóla. Sumir komu svefnvana og þreyttir í 
skólann vegna þess að ?barnið? hafði vaknað svo oft.
Einn nemandi náði hundrað prósentum og það var strákur!
Hvernig gekk að 
hugsa um barn?
SKÓLAHEIMSÓKN

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32