Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšmįl

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšmįl

						 Þjóðmál voR 2013  35
Ragnhildur Kolka
Þeir sem erfa eiga landið
Um nýja aðalnámskrá grunnskóla
Nú er eitt og hálft ár liðið síðan ný aðal námskrá fyrir grunnskóla var 
tekin í notkun og verður að segjast að 
furðu hljótt hefur farið um innleiðingu 
hennar og framkvæmd . Er þó um opinbert 
plagg að ræða sem snertir börn þessa lands 
og reyndar okkur öll í nútíð og um langa 
framtíð . Er engu líkara en að foreldrar og 
aðrir áhugamenn um velferð barna hafi 
verið lostnir svefnþorni, svo hávær er þögn 
þeirra gagnvart þessu plaggi sem mun á 
komandi árum móta æsku Íslands meira en 
allt annað sem á vegi hennar verður . Þessi 
aðalnámskrá er samansúrraður heilaþvottur 
sem hvaða alræðisríki sem væri mætti vera 
fullsæmt af . Sovétríkin og fylgihnettir 
þeirra hefðu ekki getað gert betur og 
kölluðu ráðamenn alræðisins þó ekki allt 
ömmu sína . En hér eru uppalendur barna 
of dofnir til að sjá í gegnum freyðandi 
málskrúðið eftir langvarandi uppeldi á 
opinberum stofnunum . Þeir hefðu þó 
mátt hafa varann á, því að í mennta- og 
menn ingarmálaráðuneytinu hefur gengið í 
endurnýjun lífdaganna sú stefna sem allur 
þorri fólks taldi að brotin hefði verið á bak 
aftur fyrir tveimur áratugum, en birtist svo 
skyndilega sprelllifandi í námskrá íslenskra 
barna árið 2011 . Og enginn segir múkk . 
Finnist fólki ég vera að gramsa í fornum 
fræðum ættu þeir að íhuga ræðu Steingríms 
J . Sigfússonar á landsfundi Vinstri-grænna 
síðastliðinn febrúar og spyrja sig hvers 
vegna það þyki svo sjálfsagt að Katrín 
Jakobsdóttir, mótframboðslaust, taki við 
keflinu af honum . 
A ðalnámskrá er rammi um skólastarf á leik-, grunn- og framhaldsskólastigum 
og henni er ætlað að veita leiðsögn um 
tilgang og markmið skólastarfsins . Fyrstu 
þrír kaflarnir eru sameiginlegir öllum 
skólastigum en í þessari grein er aðeins 
vísað til þess sem gildir fyrir grunnskóla . 
Strax í fyrsta kafla vakna grunsemdir um 
ankannaleg viðhorf þeirra sem um véla, 
þegar í ljós kemur að meginmarkmið 
skólagöngunnar sé ?að stuðla að almennri 
menntun þegnanna? (bls . 10) . Og þá spyr 
maður: þegna hvers? Ólíkt ættjarðarljóðum 
vísar staðhæfingin ekki í þegna þessa lands 
aðeins þegna . Síðan hvenær eru borgarar í 
lýðfrjálsu landi þegnar? Sögðum við ekki 
skilið við danskan kóng árið 1944 og 
eru þeir sem njóta eiga þessarar almennu 
menntunar, sem menntamálaráðuneytið 
hefur milligöngu um, ekki frjálsbornir 
Íslendingar? Getur verið að bjúrókratarnir 

					
Fela smįmyndir
Kįpa
Kįpa
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96