Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšmįl

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšmįl

						 Þjóðmál VETUR 2012  85
fjármálaviðskiptum skuli stjórnarskránni 
kastað fyrir róða og fullveldinu fórnað með 
aðild að Evrópusambandinu .
Bók Gunnars Þórs Bjarnasonar er fagn-
að arefni fyrir alla sem hafa áhuga á íslenskri 
sögu og stjórnmálasögu sérstaklega . Hún 
er vönduð að öllum frágangi, höfundi og 
útgefanda til sóma . Hið eina sem ég saknaði 
var atriðisorðaskrá . Þarna er greint frá ýmsu 
nýmæli í íslenskum stjórnmálaumræðum, 
bók in er því að nokkru uppflettirit og notk-
un þess á þann veg hefði verið auðvelduð 
með atriðisorðaskrá . Þetta er nefnt hér í 
lokin þótt þetta atriði spilli á engan hátt 
fyrir lesandanum sem er leiddur áreynslu-
laust um refilstigu flókinna átaka sem verða 
eins og opin bók að lestri loknum .
Íhaldssömu ættarveldin
Guðmundur Magnússon: Íslensku ættarveldin. 
Frá Oddaverjum til Engeyinga. Veröld, Reykjavík 
2012, 336 bls .
Eftir Guðna Th . Jóhannesson
Bók Guðmundar Magnússonar um ætt arveldi á Íslandi að fornu og nýju 
er stór fróðleg, skemmtileg og vel unnin . 
Áhuga fólk um liðna tíð getur notið hennar 
og lærð ir sagnfræðingar ættu einnig að finna 
ýmis legt bitastætt í henni .
Á baksíðu bókarinnar er efnið rakið með 
örfáum orðum . Sagt er að ?óslitinn þráður 
ættarvelda? liggi frá höfðingjum land-
námsaldar til Björgólfsfeðga . Síðan er spurt: 
?Hvernig urðu þessi veldi til og hvernig fóru 
þau að því að tryggja að auður og völd héldust 
innan ættarinnar?? Svara er leitað með því 
að fræðast um valdafjölskyldur fyrr og nú, 
líta á lífshætti þeirra og samskipti í blíðu og 
stríðu . Á forsíðu er svo falleg ljósmynd úr 
Viðey sem tengist ættarveldum Íslands að 
fornu og nýju á ýmsan hátt . Á myndinni 
má sjá Pétur J . Thorsteinsson kaupmann 
með fjölskyldu sinni í heimsókn hjá Eggert 
Briem . Briemarar voru umsvifamiklir á 
eynni á sinni tíð, og Pétur lagði mikið undir 
í ?Milljónafélaginu? svokallaða sem ætlaði 
að reka þar stórútgerð til langframa en fór 
flatt á því . Áður hafði Viðey verið tákn um 
auð og völd Stefánunga, eða Stephensens-
ættarinnar sem virtist ráða lögum og lofum 
á Íslandi fram eftir nítjándu öld . Eyjan hafði 
líka geymt vellauðugt klaustur í kaþólskum 
sið og á hinum enda sögunnar er skemmst 
að minnast þess að Davíð Oddsson og 
Jón Baldvin Hannibalsson innsigluðu 
stjórnarsamstarf flokka sinna í Viðey vorið 
1991 . Varð Ólafi Ragnari Grímssyni þá að 
orði að nú væri ?Jón Baldvin látinn undirrita 
hollustuna við ættarveldi fjölskyldnanna 
fjórtán, Kolkrabbann sjálfan, við ættar-
borðið í Viðey? (bls . 235?236) .
Sagan hefst í raun með stuttri lýsingu á 
veldi Haukdæla og Oddaverja, höfuðætta 
undir lok þjóðveldisaldar, og einnig er getið 
þriggja ætta sem réðu ríkjum á sautjándu 
öld, Svalbarðsættar, Skarðsættar og Árna- og 
Torfaættar . Um miðja öldina mátti heita að 
þær ginu yfir Íslandi . Flestir embættismenn 
ríkisvaldsins komu úr þeirra röðum og 
ættirnar þrjár áttu stóran hluta jarða í 
einkaeign . Þar að auki höfðu þær umsjón 
með konungsjörð og réðu því hverjir settust 
í lögréttu Alþingis (bls . 37) .
Þungamiðja verksins liggur hins vegar í 
umfjöllun um þrjár seinni valdaættir sem 
náðu yfirburðastöðu sinni hver á fætur 
ann arri . Þetta eru Stefánungar, Briemsætt 
og Thors arar . Loks er Engeyjarættin fyrir-
ferðar mikil í umfjöllun um öflugar ættir 
á síðustu öld og fram til okkar daga . 
Lesendum læt ég eftir að fræðast um ítök 
og lífsstíl þeirra sem komu við sögu en 
eitt finnst mér jafnvel standa upp úr þegar 

					
Fela smįmyndir
Kįpa
Kįpa
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96