Skólavarðan - 01.09.2014, Blaðsíða 26
Í leikskólanum Brákarborg hefur undanfarið eitt
og hálft ár verið unnin starfendarannsókn með það
að markmiði auka skilning á þeim þætti leikskólans sem
þróar, kennir og hlúir að ákveðnum lífsgildum. Um er að
ræða samstarfsverkefni Rannsóknarstofu í menntunar-
fræðum ungra barna (RannUng) og leikskólans Ægisborgar
auk Brákarborgar. Tveir doktorsnemar, Ingibjörg Ósk
Sigurðardóttir og Johanna Ann-Louise, eru þátttakendur
í rannsókninni og beitt er aðferðum starfendarannsókn-
ar í báðum leikskólum. Rannsóknin er þess utan hluti af
norrænni rannsókn kennara og fræðimanna í Danmörku,
Finnlandi, Noregi og Svíþjóð.
ëDèYDUOtÀHJWHQXPOHLèQRWDOHJWYLèPyWVHPP WWL
blaðamanni Skólavörðunnar í Brákarborg snemma
morguns í ágúst. Börnin voru við ýmsa iðju og sinntu
námi sínu og leik í öllum stofum þessa rótgróna leikskóla í
6XQGDKYHU¿QXt5H\NMDYtN
Starfendarannsóknin felur í sér að unnið er með þrjú lífs-
gildi; aga, virðingu og umhyggju. Markmið verkefnisins er, að
sögn Elvu Önundardóttur leikskólakennara, að skoða hvernig
OêèU èLVOHJJLOGLELUWDVWtOHLNVNyODVWDU¿QX
„Við ræddum fram og aftur um hvaða gildi við vildum vinna
með þegar ákveðið var að við tækjum þátt í þessari rannsókn.
Fólk skaut ýmsum hugmyndum á loft en niðurstaðan varð sú að
þessi þrjú, agi, virðing og umhyggja urðu fyrir valinu.
Umhyggja og virðing eru gildi sem leikskólakennurunum
fannst mikilvægt að vinna með og svo fannst okkur ekki van-
þörf á að vinna með agann, bæði hvað varðar starfshætti okkar
kennaranna og nám barnanna. Við vorum sammála um að á
þeim sviðum þyrftum við og vildum leggja okkar af mörkum,“
segir Elva.
Að tengja orð og athafnir
Vinna við rannsóknina hófst formlega í júní á síðasta ári og
KHIXUVWDèLè\¿UVtèDQ 9HUNHIQLDIìHVVXWDJLHUHNNLKULVWIUDP
úr erminni heldur þarfnast það mikils undirbúnings. Meðal