Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšmįl

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšmįl

						 Þjóðmál voR 2014  37
Jóhann J . Ólafsson
Almannasamgöngur
á höfuðborgarsvæðinu
Það er kunnara en frá þurfi að segja að al menningssamgöngur virka ekki í 
Reykjavík .
Einungis 4% af umferð í Reykjavík fer 
fram með strætisvögnum . Aðeins 10% 
af sætum þessara vagna er notað til þess 
að flytja þessi 4% . ? Þessi lausn er með 
öðrum orðum svo dýr eða óhagkvæm fyrir 
neytendur að 96% þeirra finnst ódýrara eða 
betra að aka sjálfir í eigin bifreið .
Árið 2005 gisti ég í New York . Þar í borg 
er mikið hótel, Waldorf Astoria, stærsta 
hótel heims þegar það var byggt . Herbergi 
þess eru 1410 svo að gestir geta verið um 
2820 . Um 1500 manns starfa á hótelinu . 
Gestir og starfsfólk geta því samtals verið 
um 4300 manns . 
Hótelið er á 27 hæðum og eins og lítil 
borg . Spurningin er, hvernig umferð manna 
um þetta ferlíki sé háttað . Bæði gestir og 
starfsfólk er á sífelldum ferðum upp og 
niður þessar 27 hæðir mörgum sinnum 
á hverjum degi . Í hótelinu eru 29 lyftur . 
Oftast eru 5?20 manns í lyftu í hverri ferð . 
Fólk stígur inn og gengur út á hinum ýmsu 
hæðum, þó mest á neðstu hæðinni, þar sem 
stundum myndast bið . 
 Hvernig væri þessu háttað ef menn tækju 
samgöngukerfi einkabílsins í Reykjavík sér 
til fyrirmyndar í þessu stóra hóteli? Þá hefði 
sérhver gestur og hver starfs maður sína 
einkalyftu út af fyrir sig, lyftu sem hann 
notaði oftast einn í hverri ferð . Og meðan 
lyfta hans væri ekki í notkun yrði henni lagt 
þar til hann þarfnaðist hennar næst . 
Slíkt fyrirkomulag samgangna myndi 
gera það nauðsynlegt að byggja lyftuhús, 
sem yrði jafn stórt, ef ekki stærra, en allt 
Waldorf Astoria­hótelið .
Þetta stendur heima því að í Reykjavík 
fer helmingur borgarlandsins undir um­
ferðar kerfi einkabílsins: götur, bílastæði, 
bílskúra, bílageymsluhús, bílahlöð og ýmis 
umferðarmannvirki .
En getum við lært nokkuð af lyftunotkun 
í Waldorf Astoria­hótelinu?
Einkabíllinn
Við hvað eru strætisvagnarnir að keppa? Keppinautur strætisvagnsins 
er einka bíllinn, sem leysir 96% af umferð­
inni í Reykjavík, þótt hann sé mörgum sinn­
um dýrari í rekstri . Hann er raun veru lega 
ódýr ari fyrir neytandann, því hann leysir 
þarfir hans miklu betur en strætisvagninn .
Bílaeign á Íslandi er mjög algeng . Nánast 
hver einasti maður á bíl . Bílaeign er miklu 

					
Fela smįmyndir
Kįpa
Kįpa
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96