Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Blaðsíða 9
Tímarit um menntarannsóknir /
Journal of Educational Research (lceland) 10, 2013, 7-10 i
FRÁ RITSTJÓRA
Gildi rannsókna á
skólastarfí og menntun
Hollenskur sérfræðingur í kennaramennt-
un, Marco Snoek, var fenginn til landsins í
haust til að vera til aðstoðar við gerð innra
mats á starfi kennaradeildar Menntavís-
indasviðs Háskóla íslands. Hann hafði
margt gott að segja um það sem fram hafði
komið um starf deildarinnar en efst á blaði
var stolt ungra kennara af að geta talið sig
fullgilda kennara í leik-, grunn- eða fram-
haldsskólum. Snoek gagnrýndi þó kenn-
aramenntunina aðallega fyrir að vera ekki
nægilega tengda rannsóknum á menntun
og kennslu. Hann taldi að kennarar ættu
að byggja starf sitt á rannsóknum og að
rannsóknir kennara og þeirra sem kenndu
kennurum ættu aðallega að snúast um
menntun og skólastarf í einhverri mynd.
Sá hópur sem setti á fót Félag um
menntarannsóknir árið 2002 ákvað einmitt
að einbeita sér að því að styðja mennta-
rannsóknir og búa til vettvang til að birta
þær í aðgengilegu formi fyrir þá sem vilja
nýta sér þær. í þeim tilgangi var Tímarit
um menntarannsóknir sett á fót. Það er trú
okkar sem stöndum að tímaritinu og fé-
laginu að skólastarfi sé best borgið með
því að þeir sem því sinna hafi styrkan
grunn rannsókna til að byggja starf sitt á.
Ég minnist þess að hafa sem ungur kenn-
ari í grunnskóla tekið upp aðferð sem var
afar vinsæl þá, en það var að kenna staf-
setningu með eyðufyllingarverkefnum. Ég
prófaði nemendurna fyrst og kenndi þeim
svo samviskusamlega í heilan mánuð að
finna stofn orða með eyðufyllingarverk-
efnum. Síðan prófaði ég aftur. Undrun mín
og vonbrigði voru mikil þegar mér varð
ljóst að nemendum hafði ekki farið fram,
heldur hafði þeim farið aftur í stafsetningu
þennan mánuð. Ég hafði greinilega ekki
haft nægilega sterkan þekkingargrunn
að byggja á þegar ég ákvað þessa aðferð.
Svona vandræði er einfaldlega hægt að
koma í veg fyrir með því að hafa vel unnar
rannsóknir að Ieiðarljósi.
Rannsakendurnir Einar Trausti Einars-
son, Einar Guðmundsson, Þorlákur Karls-
son og Gylfi Jón Gylfason eru einmitt að
leggja eina slíka rannsókn í hendur kenn-
ara í þessu tímariti. Hún heitir Skilvirkni
lestrarskimunar með fjórum prófhlutum í
Logos. Þar er athugað hver skilvirkni ein-
stakra prófhluta í lestrarprófinu Logos er
til að spá fyrir um vanda einstakra nem-
enda við að tileinka sér lestur, og hvar á að
draga mörkin um það hverjir verða sendir
til ítarlegrar greiningar og síðan aðstoðar
ef á þarf að halda.
Gunnar E. Finnbogason og Halla Jóns-
dóttir skrifa grein sem heitir Það sem barni
er Jyrir bestu. Ögrandi viðfangsefni? Spurn-
ingar tengdar Barnasáttmála Sameinuðu þjóð-
anna. íslendingar hafa lögfest Barnasátt-
málann. Kennarar og aðrir uppalendur
7