Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Félagsbréf

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Félagsbréf

						46
FÉLAGSBRÉF
Leikfélag Reykjavikur:
Hart í bak
eítir Jökul Jakobsson.
I" eikrit Jökuls Jakobssonar Hart í bak er
engan veginn heilsteypt verk, og það er
ekki gætt tiltakanlegri dramatískri spennu-
Efnismeðferð er að sumu leyti nærstæð skáld-
sögu: hægfara framsetning margbrotins sbgu-
þráðar sem virðist fylgja örlögbundnum ferli.
Það sem er sagt og gert í leikritinu sjálfu
veldur minnstu um atburðarás, persónurnar
fylgja fyrirfram ráðnum órlögum sínum hver
fyrir sig: leikritið er e.k. uppstilling þessara
örlaga á sviðinu.
Óneitanlega veikir þetta leikinn sums stað-
ar, svo sem í næturatriði þeirra Láka (Birgir
Brynjólfsson) og Árdísar (Guðrún Ásmunds-
dóttir): af þvi sem á að gerast þar milli
þeirra tveggja sést hvorki tangur né tótur
á sviðinu en áhorfendum er sagt frá
því eftir é. Annar veikleiki í heildargerð
leiksins mun helzt fólginn í afstöðu höfund-
arins sjálfs til verks síns. Jökull er í þessu
verki, eins og viðar, á mörkum eiginlegs raun-
sæis og táknvísari, ljóðrænni orðlistar og
virðist ekki gerla vita hvorn upp á aS taka.
Meginhluti verksins er með raunsæisyfir-
bragði, en í sumum atriðum þokar það um
set, og þá einkum „samtali" þeirra Jónatans
skipstjóra (Brynjólfur Jóhannesson) og Ár-
dísar í fyrsta þætti og svo lokaatriði leiksins.
Það væri ofmikið sagt að þessi stílhvörf
spilltu leikritinu, en þau dreifa heildarsvip
¦þess. Og leikstjóri virðist ekki hafa tekið
nógu ákveðna afstóðu til þess vanda sem
þau valda. Fyrra atriðið leysir hann að vísu
allvel eftir því sem unnt er, en lokaatriðiS
verður í hóndum hans alltof ólj'óst og nær
ekki þeim áhrifum sem manni virðist því bera
að réttu lagi.
Nú má enginn skilja þetta svo að Hart í
bak sé til muna lélegt leikrit. Fjarri fer
því:    með    sýningu    <þess    hefur    Leikfélag
Reykjavikur og leikstjórinn (Gísli Halldórs-
son) unnið gott verk og komið á framfæri
mjög athyglisverSu og efnilegu leiksviðsverki.
En því fer einnig allfjarri að hér hafi nýr
og alskapaður leikritahöfundur stokkið fram
í sviðsljósin. Vandi Jökuls Jakobssonar í
Hart í bak er einmitt náskyldur vanda hans
í skáldsögunni Dyr standa opnar (sem ásamt
leikritinu er þroskaðasta verk hans til þessa),
enda eru verkin náskyld efnislega og túlka
bæði sams konar mannlífssýn. Mannskilning-
ur Jókuls Jakobssonar er með sínum hætti
rómantiskur, ekki raunsær eða kryfjandi. Lýs-
ing Láka í Hart i bak ber þessu vitni meS
öðrum söguhetjum Jökuls: hversdagspiltar hans
eru allir í leit að heilbrigðu, einlægu lifi í
skuggaveröld blekkinga og glæframennsku.
Vandi Jókuls er löngum að fella þennan
mannskilning í form raunsærrar umhverfis-
lýsingar; þar af koma stílhvörfin bæði í leik-
ritinu og í Dyr standa opnar. — Eins og
sögunni er táknbygging leiksins dálítiS
óeSIileg („stærsta skip þjóSarinnar", „sjó-
liSsforingjaskóli í Ameriku", týndur faSir í
„stóru húsi og reynitré í garðinum", skran-
salan „rusl og drasl" og „konsúlsembættið"):
þetta verður til að spilla raunsæissvip leik-
ritsins og veikir þannig kjólfestu þess. En
meira er um hitt vert að tilfinning verksins
(eins og sögunnar) virðist alsönn: óleystur
vandi Jökuls er einkum aS fella saman hina
tvo þætti lýsingar sinnar, hina rómantísku
tilfinningu og raunsæja umhverfislýsingu, til
einnar trúverSugrar og listrænnar heildar.
Og Hart í bak ber því vitni aS leikritun látJ
Jökli Jakobssyni a.m.k. ekki miSur en sagna-
gerS. Persónusköpun er skýr og ljós, málfar
mjög eðlilegt og trúverðugt, og þótt leikritiS
sé þungt í vófum framan af og byggingar-
lýti talsverð á fyrsta þætti er það gætt
vissri hægfara en eðlilegri stígandi.
Sýning Leikfélags Reykjavíkur á Hart i
bak var mjög snyrtileg og vel unnin. Eins
og fyrr segir virtist mér leikstjórinn, Gisli
Halldórsson,   leggja   fulleinhliða   áherzlu   *
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Auglżsingar I
Auglżsingar I
Auglżsingar II
Auglżsingar II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Auglżsingar III
Auglżsingar III
Auglżsingar IV
Auglżsingar IV
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV