Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						Helgarblað  9.?12. desember 201624 Fólk  Viðtal
Glæsibær · Sími: 571 0977 · Opið 10-18 · www.deluxe.is
Fjölbreyttar vörur og úrval meðferða
Andlitsbað með lúxusmaska eftir húðgerð hvers og eins, þar sem leitast er eftir því að ná fram því besta 
fyrir húðina þína með hágæða vörum. Frábær slökun og vellíðan.
einfaldlega að einhverju öðru. Þess 
vegna lifir hún allt, það skiptir ekki 
máli hvaða nýju frásagnarform koma 
fram: kvikmyndin, útvarpsleikritið, 
sjónvarpsmyndin, tölvuleikurinn.
Í dag eru það kannski frekar kvik-
myndirnar sem eru í ákveðinni 
kreppu. Tölvuleikjabransinn er far-
inn að velta svipuðum upphæð-
um og þær. Kvikmyndin er að reyna 
að bregðast við því, til dæmis með 
þessum risa-ofurhetjumyndum þar 
sem er verið að reyna að skapa upp-
lifun sem eingöngu er hægt að fá í 
kvikmyndasalnum. Á sama tíma er 
bygging frásagna í kvikmyndum að 
breytast, formið er að breytast ? mað-
ur sér að margir eldri kvikmynda-
gagnrýnendur eru ekki að ná þessu 
og eru mjög pirraðir. Það hriktir í 
hinni aristótelísku frásagnarbyggingu 
einfaldlega vegna þess að tölvuleik-
urinn hefur hana ekki. Þetta finnst 
mér mjög spennandi! Kannski er þá 
óvæntur samgangur milli þess sem 
skáldsagan og tölvuleikurinn getur ? 
en kvikmyndin getur ekki. Þar verða 
jafnvel til óvæntir bandamenn.?
Hefur þú eitthvað verið að spila 
tölvuleiki?
?Nei, ég veit ekki neitt um 
tölvuleiki! Ég hef aðeins reynt að 
spila þá en er mjög vondur í því. 
Ég átta mig hins vegar á því hversu 
ólík frásagnarleg bygging þeirra er 
þessari niður njörvuðu aristótelísku 
byggingu kvikmyndarinnar.?
Það eru til merkilegri  
tæki en síminn
Ég er sofandi hurð ber  undirtitilinn 
Vísindaskáldsaga og segist Sjón 
alltaf haft áhuga á slíkum sögum og 
lesið samhliða öðrum bókmenntum 
frá upphafi: bækur um Tom Swift og 
Bob Moran í æsku og svo skáldsög-
ur frumkvöðlanna Arthur C. Clarke, 
Robert Henlein, Isaac Asimov síðar 
meir. Þá hafi hann í seinni tíð orðið 
fyrir miklum áhrifum frá J.G. Ballard, 
William S. Burroughs og umfram allt 
Philip K. Dick. ?Hann er líklega einn 
af mínum allra mestu uppáhalds-
höfundum og Ubik ein af mínum 
uppáhaldsbókum. Ég held að Dick 
verði einn af höfundum 20. aldar 
sem muni lifa áfram, enda tókst hon-
um að segja hluti sem engum öðrum 
hefur tekist,? segir Sjón.
Síðasti hluti nýju bókarinnar 
varpar fram framtíðarsýn sem mörg-
um gæti þótt ógnvænleg ? þar sem 
dramb íslenskra vísindamanna leið-
ir til stjórnlausrar tækniþróunar sem 
hefur geigvænleg áhrif á mannlegt líf. 
Ertu svartsýnn á framtíð manneskj-
unnar og samband hennar við tækn-
ina? Og í þessu samhengi rifjast upp 
fyrir mér að þú notar ekki farsíma! Af 
hverju er það?
?Ég er ekkert andtæknisinnaður 
þótt ég noti ekki farsíma. Það eru til 
miklu merkilegri tæki en hann. Ég lifi 
í mikilli sátt við tæknina,? segir Sjón 
og hlær.
?Það er hins vegar alveg á hreinu 
að það er farin af stað atburðarás sem 
er úr okkar höndum að mestu leyti, 
þar á ég við loftslagsbreytingarnar. 
Það er hin stóra atburðarás í okkar 
lífi, en af því að hún er ósýnileg þá 
höldum við að hún sé ekki að eiga 
sér stað. Það er engin skemmtisaga, 
en ég er bjartsýnn og trúi því ein-
læglega að eitthvað sé hægt að gera. 
Afstaða manns til þess veltur hins 
vegar á því hvort maður telji einhver 
verðmæti í manneskjunni. Ef við 
teljum að maðurinn sé þess virði að 
viðhalda honum þá verðum við að 
gera eitthvað strax en ef við teljum 
eðlilegt að hann hverfi þá segjum við 
bara: þetta er bara gangurinn.
Við erum líka búin að setja af stað 
þróun í gervigreindartækni sem er 
bara tímaspursmál hvenær við miss-
um úr höndunum ? og svo munum 
við að öllum líkindum missa erfða-
tæknina úr höndunum. Þannig er 
bara saga mannsins,? segir Sjón 
en lýsir afstöðu sinni frammi fyrir 
þessari framtíð sem einhvers konar 
myrkum taóisma.
Hugsar en skrifar ekkert
Og talandi um framtíðina, þá er Sjón 
um þessar mundir að vinna að verki 
sem verður hluti af svonefndu fram-
tíðarbókasafni skosku listakonunn-
ar Katie Peterson. Lítill skógur er 
ræktaður í hundrað ár fyrir utan Ósló 
í Noregi, á sama tíma skrifa hundrað 
höfundar jafn marga texta (einn á ári) 
sem verða geymdir í lokaðri hirslu. Að 
hundrað árum liðnum verður hirslan 
opnuð og textarnir prentaðir á pappír 
sem verður unninn úr trjánum. Sjón 
er þriðji rithöfundurinn sem er boð-
ið að taka þátt í verkefninu, en áður 
höfðu hinir heimsþekktu höfundar 
David Mitchell og Margaret Atwood 
verið valin til að taka þátt.
?Tveimur mánuðum áður en 
Katie hafði samband við mig hafði 
ég einmitt verið að teygja þessa bók 
út í ystu myrkur framtíðar. Ég er hins 
vegar ekki búinn að skrifa neitt frá 
því að ég kláraði hana í júní. Það er 
reyndar ekkert óvenjulegt fyrir mig. 
Ég skrifa ekki daglega heldur í lot-
um. Þá fer ég yfirleitt á Eyrarbakka, 
tek kannski tvær vikur þar sem ég 
skrifa í 16 tíma á dag. Þess á milli er 
ég bara að hugsa. Undanfarið hef ég 
því  verið að hugsa um söguna ? já, 
það  verður sennilega saga ? sem ég 
ætla að setja í framtíðarbókasafnið. Á 
hverjum degi sest ég og hugsa, skrifa 
ekki neitt niður en hugsa bara. Það 
skiptir mjög miklu máli að skrifa ekki 
neitt og vinna bara í kollinum. Núna 
er ég því að reyna að prjóna ýmislegt 
í kringum ákveðna grunnhugmynd 
sem ég fékk fyrir rúmum mánuði,? 
segir Sjón. Hann segir verkefnið upp-
haflega hafa virkað auðvelt, en hins 
vegar hafi það knúið hann til að velta 
fyrir sér eigin skáldskap á annan hátt 
en áður.
?Þetta er ansi snúið. Þetta gerir 
mig sem höfund mjög meðvitaðan 
um mig, hvernig ég vinn og hverju ég 
er háður sem höfundur. Það er mjög 
skrýtið að skrifa verk og geta ekki 
gengið að því vísu hvaða sameig-
inlega tilvísanaheim maður á með 
hugsanlegum lesanda ? ekki man 
ég hver var forsætisráðherra Frakk-
lands fyrir hundrað árum! Þetta hef-
ur neytt mig til að skoða hvaða tilvís-
anaheim ég er að vinna með í dag 
og hvernig hann mun birtast fólki 
eftir hundrað ár. Þetta er ekki svo 
langt fram í tímann en nóg til að fólk 
muni lifa í algjörlega öðrum heimi. 
Tækninýjungar verða mjög hraðar 
á næstu áratugum. Verkefnið eigin-
lega lætur mann hugsa fram í tím-
ann, hugsa um samspil framtíðar, 
fortíðar og samtíðar.? n
?Ég er ekkert andtækni-
sinnaður þótt ég noti 
ekki farsíma. Það eru til miklu 
merkilegri tæki en hann.
Framtíðarbókasafnið Í skóginum Nordmarka rétt fyrir utan Ósló hefur trjám verið 
plantað og eftir hundrað ár verða þau notuð til að prenta út hundrað texta, meðal 
annars eftir Sjón og heimsþekkta kollega hans.
Góleminn Margir hafa unnið út frá 
sögunni um Löwe rabbína og góleminn, hér 
má sjá þá félaga eins og þeir birtast í síðustu 
kvikmyndinni í þríleik þýska kvikmynda-
gerðarmannsins Paul Wegener sem byggð 
er á gólemsögunni.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48