Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						Helgarblað  9.?12. desember 201626 Skrýtið
E
itt dularfyllsta mál banda-
rískrar flugsögu er atvik 
sem varð um borð í flug-
vél Northwest Orient-flugfé-
lagsins þann 24. nóvember 
árið 1971. Þann dag rændi maður, 
sem er enn ófundinn 45 árum síðar, 
flugvél flugfélagsins og tókst á ótrú-
legan hátt að komast undan með 
200 þúsund Bandaríkjadali með því 
að stökkva út úr flugvélinni. DV  rifjar 
hér upp þessa mögnuðu sögu og 
nýlega opinberun sem gæti varpað 
ljósi á málið.
?Fröken, þú ættir að 
líta á miðann?
Þessi dagur byrjaði eins 
og allir aðrir dagar. Far-
þegar sem voru á leið í 
hefðbundið 30 mínútna 
áætlunarflug milli borg-
anna Portland og Seattle 
innrituðu sig og var einn 
þeirra maður að nafni 
Dan Cooper.
Cooper þessi, sem var 
með svarta skjalatösku 
meðferðis, hafði keypt 
sér miða aðra leiðina frá 
Portland til Seattle. Að 
svo búnu gekk hann um 
borð og settist í sæti 18C 
þar sem hann kveikti í 
síga rettu, pantaði sér Bourbon-viskí 
og sódavatn. Þegar allir voru bún-
ir að fá sér sæti gerðu flugstjórarn-
ir sig reiðubúna til flugtaks. Um það 
leyti sem vélin var að hefja sig til 
flugs rétti Cooper flugfreyju, sem sat 
rétt hjá, miða. Flugfreyjan, Florence 
Schaffner, taldi að á miðanum væri 
einfaldlega að finna símanúmer ein-
mana manns og stakk hún miðan-
um, ólesnum, ofan í tösku. ?Fröken, 
þú ættir að líta á miðann. Ég er með 
sprengju,? sagði dularfulli maður-
inn, Dan Cooper, við flugfreyjuna. 
Hún dró miðann upp, renndi yfir 
hann og sá að maðurinn var ekki að 
grínast. Í kjölfarið hófst atburðarás 
sem er lyginni líkust.
Hvað nákvæmlega stóð á mið-
anum er ekki enn vitað með fullu 
þar sem Dan tók miðann til baka. 
Schaffner sagði þó síðar að á hon-
um hefðu komið fram upplýsingar 
um að sprengju væri að finna í 
skjalatöskunni. Schaffner settist hjá 
Cooper og spurði hvort hún mætti 
líta ofan í töskuna. Cooper varð við 
beiðninni og opnaði hana nægjan-
lega mikið til að Schaffner sæi víra 
og annað tilheyrandi. Í kjölfarið út-
listaði Cooper hverjar kröfur hans 
væru: Hann vildi fá 200 þúsund 
Bandaríkjadali í peningum (rúm-
lega eina milljón dala, ríflega 100 
milljónir króna á núverandi gengi), 
tvær fallhlífar og að eldsneytis-
bíll yrði staðsettur á flugbrautinni í 
Seattle þegar vélin myndi lenda. Þar 
vildi hann fá peningana og fallhlíf-
arnar áður en vélin myndi hefja sig 
aftur til flugs.
Ýmsar kröfur
Schaffner fór með þessi skilaboð til 
flugstjóra vélarinnar, William Scott, 
sem hafði umsvifalaust samband 
við flugturninn í Seattle. Öðrum 36 
farþegum sem um borð voru var til-
kynnt að komunni til Seattle yrði 
seinkað vegna smávægilegra tækni-
vandamála. Forstjóri Northwest-
flugfélagsins var settur í málið og 
hann heimilaði að orðið yrði við 
kröfum Coopers. Hvatti hann um 
leið starfsmenn flugfélagsins til að 
vinna með Cooper og verða við öll-
um hans óskum. Vélin hringsólaði 
yfir Seattle næstu tvo tímana á með-
an bandaríska alríkislögreglan, FBI, 
skoðaði málið og á meðan unnið var 
að því að útvega peningana og fall-
hlífarnar sem Cooper vildi.
Þegar allt var klappað og klárt var 
Cooper tilkynnt að nú væri allt klárt 
fyrir lendinguna í Seattle. Klukkan 
17.39 að staðartíma var vélinni lent 
í Seattle. Að svo búnu sagði Cooper 
flugstjóranum að aka vélinni 
á afskekktan stað á flugvell-
inum og slökkva ljósin í flug-
stjórnarklefanum svo leyni-
skyttur lögreglu sæju ekki inn 
í klefann. Tina Mucklow, önn-
ur flugfreyja í áhöfn vélar-
innar, tók við peningunum 
og fallhlífunum og í kjölfar-
ið fengu allir farþegar að fara 
frá borði. Þar með er ekki öll 
sagan sögð því Cooper, sem 
virtist hafa skipulagt ránið í 
þaula, sagði flugstjóranum 
hver næstu skref yrðu þegar 
búið var að fylla vélina af 
eldsneyti. Scott átti að fljúga 
vélinni í suðaustur áleiðis að 
Mexíkóborg á eins litlum hraða og 
hann kæmist upp með. Hann mátti 
ekki fara hærra en í 10 þúsund feta 
hæð og krafðist þess þar að auki að 
hjólin yrðu niðri alla leiðina. Scott 
tjáði Cooper að vélin væri þannig 
úr garði gerð að hún kæmist ekki 
lengra en þúsund mílur, 1.600 kíló-
metra, án þess að þurfa að lenda 
og taka eldsneyti. Þeir skeggræddu 
þetta í dágóða stund og komust að 
þeirri niðurstöðu að farsælast væri 
að lenda vélinni í Reno í Nevada.
Á bak og burt
Vélin hélt af stað klukkan 19.40 að 
staðartíma og var búin að vera í loft-
inu í rúmar 20 mínútur þegar við-
vörunarljós kviknuðu í flugstjórnar-
klefanum. Ljósið gaf til kynna að dyr, 
aftarlega í vélinni, hefðu opnast og 
skyndilega féll þrýstingurinn. Scott 
hélt ferð sinni áfram og um klukk-
an 22 lenti vélin í Nevada. Vopnað-
ir lögreglumenn frá FBI sátu um vél-
ina og leit leiddi í ljós að Cooper var 
á bak og burt. Í vélinni fundust tvær 
fallhlífar af fjórum og því er ljóst að 
Cooper stökk frá borði með pening-
ana meðferðis. Þó að liðin séu 45 ár 
frá atvikinu hefur Cooper, eða mað-
urinn sem sagðist heita Dan Cooper, 
ekki fundist. FBI rannsakaði  málið 
í þaula; fjöldi fólks var yfirheyrður 
en allt kom fyrir ekki. Lögreglu tókst 
ekki að hafa upp á manninum dular-
fulla sem virtist vita sitthvað um 
flug, flugrán og samskipti við lög-
reglu. FBI gekk meira að segja svo 
langt að endurskapa atburðarásina 
í þeirri von að það gæti varpað ljósi 
á hvenær Cooper stökk út og hvar 
hann lenti á jörðu niðri. Samkvæmt 
þeim skoðunum stökk Cooper frá 
borði klukkan 20.13 og lenti á jörðu 
niðri í grennd við St. Helens-fjall. 
Umfangsmikil leit á svæðinu, bæði 
á landi og úr lofti, leiddi hins vegar 
ekkert í ljós. Þetta var svo endurtekið 
þegar fór að vora árið 1972 en, eins 
og áður, fannst ekkert.
Leitin sett í nýtt samhengi
Þetta leiddi til þess að FBI fór að 
endurskoða þær  reikningsaðferðir 
sem notaðar voru til að áætla lík-
legan lendingarstað  flugræningjans. 
Flugstjórinn, Scott, sagði síðar að 
hann hafi flogið vélinni austar en 
menn upphaflega héldu sem setti 
leitina í annað samhengi. Flugsér-
fræðingar reiknuðu líka út að sterk-
ir vindar umrætt kvöld hefðu verið 
misreiknaðir. Tekið var tillit til nær 
allra mögulegra og ómögulegra þátta 
en allt kom fyrir ekki.
FBI brá á það ráð, áður en Cooper 
fékk peningana afhenta, að skrá 
 niður númerin á seðlunum sem 
hann fékk auk þess að mynda þá. Árið 
1972 fundust nokkrir þessara seðla 
en átta ár liðu þar til fleiri litu dags-
ins ljós. Það gerðist í  febrúar 1980 
þegar átta ára piltur, Brian Ingram 
að nafni, var á ferðalagi með fjöl-
skyldu sinni skammt frá Van couver 
í Kanada, rétt norðan við fylkis mörk 
Washington-ríkis. Þar fann hann 
við árbakka einn þrjár töskur af illa 
förnum  peningaseðlum. Rannsókn 
FBI leiddi í ljós að þarna var kom-
inn fram hluti ránsfengsins, nokkur 
þúsund Bandaríkjadalir. Þetta setti 
rannsókn málsins í uppnám og bjó 
í raun til fleiri spurningar en það 
svaraði. Missti Cooper peningana 
þegar hann stökk úr vélinni? Ákvað 
hann að grafa hluta ránsfengsins? 
Hvers vegna fundust bara þess-
ar þrjár töskur? Rannsókn málsins 
hélt áfram næstu árin en án þess að 
einhverjar haldbærar upplýsingar 
kæmu fram. Enn þann dag í dag eru 
samtals 9.710 peningaseðlar enn 
ófundnir.
Það var svo nú í sumar að FBI til-
kynnti að stofnunin myndi hætta 
rannsókn á málinu á þeim forsend-
um að tíma starfsmanna væri betur 
varið í aðkallandi verkefni dagsins í 
dag. Lögregla mun þó áfram taka við 
upplýsingum um málið, ef einhverj-
ar berast, þá sérstaklega hvað varðar 
þá peningaseðla sem enn er saknað. 
En þó að rannsókn FBI sé formlega 
lokið eru enn til ævintýramenn sem 
vilja leysa málið í eitt skipti fyrir öll. 
Á dögunum birti vefsíða, True Ink, 
öll skjöl málsins í þeirri von að ein-
hver þarna úti helli sér í málið og 
kafi ofan í það. ?Við birtum öll skjöl-
in og viljum fá hjálp frá almenn-
ingi,? segir Goeffrey Gray, stofnandi 
veftímaritsins. Það er því aldrei að 
vita nema gátan leysist þó líkurnar 
séu ekki ýkja miklar. n
Flugræninginn og 
dularFulla FallhlíFin
Hver var Dan Cooper?
Mikið hefur verið skrifað og skrafað um flugræningjann 
dularfulla og sérfræðingar FBI í atferlisfræði teiknuðu 
upp það sem þeir töldu vera líklega mynd af manninum.
Samkvæmt þeim kenningum þekkti Cooper vel til 
á Seattle-svæðinu eins og glögglega kom fram í sam-
tölum hans við flugstjóra vélarinnar. Í þeim kom einnig 
fram að hann þekkti borgina Tacoma úr lofti og vissi 
að McChord-flugherstöðin var í 20 mínútna aksturs-
fjarlægð frá Seattle-Tacoma flugvellinum. Taldi FBI að 
Cooper hefði mögulega verið í bandaríska flughernum. 
FBI taldi að fjárhagsstaða Coopers hefði verið bágborin 
sem varð til þess að hann var tilbúinn að ganga jafn 
langt og raun ber vitni. FBI komst einnig að því að 
nafnið Dan Cooper kom úr belgískri teiknimyndasögu 
sem fjallar einmitt um kanadískan flughermann, Dan Cooper að nafni, sem lenti í alls 
konar ævintýrum þar sem fallhlífar komu við sögu.
Umrædd saga var aldrei gefin út á ensku og af því leiðir að Cooper hafði að líkindum 
einhver tengsl við Evrópu eða Kanada þar sem hægt var að nálgast myndasöguna. Og 
þar sem Cooper tók skýrt fram að hann vildi bandaríska seðla drógu menn þá ályktun 
að mögulega væri hann erlendur ríkisborgari, líklega frá Kanada ? að öðrum kosti 
hefði hann ekki tekið þetta fram. Þá drógu menn þá ályktun að Cooper væri mjög 
skipulagður að eðlisfari og með þekkingu á flugvélum og flugáætlunum. FBI taldi hins 
vegar að Cooper væri reynslulítill fallhlífarstökkvari þar sem varafallhlífin sem hann 
tók með sér var kirfilega lokuð og saumuð saman. Reyndir fallhlífarstökkvarar hefðu 
ekki stokkið án þess að tryggja að allt væri í lagi. Þá taldi FBI ólíklegt að Cooper hefði 
lifað stökkið af. Hann hafi ekki verið með hjálm eða höfuðhlífar og kuldinn, mínus 57 
gráður á Celsíus í loftinu, hafi líklega verið óbærilegur.
Einar Þór Sigurðsson
einar@dv.is
n dan Cooper rændi flugvél árið 1971 og stökk út með 200 þúsund Bandaríkjadali
Ræninginn 
Þessi mynd 
var teiknuð á 
sínum tíma. 
Myndin byggir 
á vitnisburði 
áhafnar flug-
vélarinnar. 
Peningarnir Hér er sýnishorn af peningunum s
em Brian 
Ingram fann árið 1980. 
Flugvélin Um var að 
ræða Boeing 727-flug-
vél Northwest-flugfé-
lagsins og sést hún á 
meðfylgjandi mynd. 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48