Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						Helgarblað  9.?12. desember 2016 Menning 35
Hentar vel í matargerð, ofan á brauð, til að poppa popp, 
í baksturinn, í þeytinginn, á húðina eða til inntöku.
A
ndri Snær Magnason  fetar 
nýjar slóðir í nýútkomnu 
smásagnasafni sínu Sofðu 
ást mín. Í þetta sinn eru 
textar hans mun nærri 
upplifun okkar hinna á veruleik-
anum en við höfum átt að venjast 
í verkum Andra og gerast sögurn-
ar einnig nær rauntíma, eða á 20. og 
21. öldinni. Í öllum sögunum virðist 
ein persóna samsvara höfundi sjálf-
um, hvort sem sú persóna er aðal- 
eða aukapersóna, og varpar þannig 
sjálfsævisögulegum blæ á bókina. 
Þannig fer Andri töluvert nær sjálf-
um sér og samtíma sínum heldur en 
í t.d. Lovestar og Engar smá sögur. 
Þrátt fyrir raunveruleikann er tölu-
verð hugmyndaauðgi í sögum Sofðu 
ást mín, svo unnendur fyrri ritverka 
Andra Snæs fá því eitthvað fyrir sinn 
snúð. Sögurnar eru í dæmigerðri 
lengd fyrir nútímasmásögur, allt frá 
tíu blaðsíðum upp í þrjátíu.
Margar sagnanna fjalla að 
einhverju leyti um það hvern-
ig ?venjuleikinn? og hugsunarleysi 
getur leitt mann í ógöngur, án þess 
að maður taki endilega eftir því eða 
verði jafnvel nokkurn tíma var við 
það. Þannig eru persónur skyndilega 
staddar farsímalausar á bensínlaus-
um bíl, í miðjum óbyggðum með alla 
fjölskylduna vegna þess að egóið var 
einu númeri of stórt (eða af því að 
feðraveldið sagði þeim að gera það), 
eða vakna upp í ástlausu sambandi 
því að óvarlega var farið með þýð-
ingarmikil orð.
Margar sögurnar bera með sér 
tilvísun í fyrirbæri sem kallað er 
 memento mori sem er fornlatneskur 
frasi og minnir okkur á að þrátt fyr-
ir allt, þá erum við öll dauðleg. Bók-
in varar lesandann reglulega á að 
óæskilegt sé að láta sig fljóta sof-
andi að feigðarósi og að  mikilvægt 
sé að kunna að meta bernskuna, 
litlu hlutina, Legó kubbana og hvers-
dagsleikann því dauðinn er svo 
sannarlega endakall okkar allra. 
Þannig er ákveðinn  predikunartónn 
í verkinu sem  getur verið erfitt að 
sætta sig við. H ver vill láta segja sér 
fyrir verkum nema í laumi? Káp-
an á bókinni ber  memento mori 
einnig skýr merki með upphleypta 
 glossaða  höfuðkúpu dýrs á hlífðar-
kápunni, og sömu hauskúpu greypta 
í svarta kápuna. Kápan er hönnuð af 
Alexöndru Buhl sem hefur  hannað 
nokkrar af fallegustu  bókarkápum 
fyrir Forlagið, og er þessi engin 
undantekning. Gagnrýnandi átti 
erfitt með að leggja bókina frá sér 
og stóð sig jafnvel að því margoft að 
handleika hana á milli sagna.
Líkt og í fyrri verkum Andra er 
deilt á ólifnað og ofneyslu þá sem 
áberandi var rétt fyrir hrun, og virð-
ist aftur í uppsveiflu nú fáeinum 
árum eftir hrun, eða eins og  Augusto 
Monterroso orðaði það í stystu smá-
sögu sinni: ?Þegar hann vaknaði 
um morguninn var risaeðlan enn 
þarna?. Smásagan ?Wild Boys? birtir 
póstmóderníska og hálf absúrdíska 
heimssýn nýríkra Íslendinga sem 
virðist þakin merkingarleysu og sið-
lausu tengslaleysi við raunveruleik-
ann. Samanburðurinn verður sterk-
ur þegar þessar sögur eru bornar 
saman við aðrar smásögur í safninu 
sem boða aftur á móti endurmat á 
hvunndeginum, tungumálinu og 
hinu einfalda. Þrátt fyrir predikunar-
tóninn er Sofðu ást mín einlægt smá-
sagnasafn sem enginn ætti að láta 
framhjá sér fara. n
?Þrátt fyrir 
 predikunartóninn 
er Sofðu ást mín einlægt 
smásagnasafn.
Yfirvofandi 
dauði í Legolandi Andri Snær Magnason
Mynd  ÞorMAr Vignir gunnArSSon
kaflar bókarinnar eru 
beinlínis æsispennandi.
Meyer hefur gott lag 
á því að skapa trúverð-
ugar persónur. Það á við 
um Benny lögreglufor-
ingja sem glímir við sína 
djöfla en hann er alkó-
hólisti sem berst við að 
halda sér þurrum. Unga 
stúlkan getur ekki ann-
að en kallað á ríka sam-
úð lesenda. Ómennin 
eru verulega andstyggi-
leg en slíkt fólk finnst 
sannarlega, er ekki bara uppfinning 
rithöfunda. Meyer kann fjarska vel 
að skapa spennu en hefur einnig afar 
næma taug sem sýnir sig best í frá-
sögn um fund stúlkunnar og gamals 
manns. Sú frásögn er falleg og hlý en 
allan tímann læðist viss ónotakennd 
að lesandanum sem ótt-
ast að illa fari.
Frásögnin af 
hremmingum  hinnar 
ungu stúlku rígheld-
ur athygli lesandans og 
skyggir nokkuð á aðra 
þætti hennar. Morðið á 
áhrifamanninum í tón-
listarheiminum kallar til 
dæmis ekki alveg á sömu 
athygli, þótt þar sé margt 
ansi laglega gert. Sam-
skipti hvítra og svartra, 
sem á köflum eru átaka-
mikil, og ólík menningarviðhorf, eru 
svo til umfjöllunar og þar kemur höf-
undur ýmsu til skila án þess að hella 
sér ofan í predikun.
Þrettán tímar eru spennuþrungin 
bók sem unnendur glæpasagna geta 
ekki annað en notið þess að lesa. n
Spennuþrungin   frásögn
Jóhanna María Einarsdóttir 
johanna@dv.is
Bækur
Sofðu ást mín
Höfundur: Andri Snær Magnason
Útgefandi: Mál og menning
139 bls.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48