Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						SAMGÖNGUR Samgöngustofu bárust 
jafn margar kvartanir vegna seink-
unar á flugferðum á fyrstu þremur 
mánuðum ársins 2018 og bárust allt 
árið 2016.
Kvörtunum hafði fjölgað jafnt 
og þétt samhliða auknum straumi 
um Keflavíkurflugvöll en sprenging 
varð á síðasta ári.
Komi til tafa eða aflýsingar á flug-
ferð eiga farþegar margvíslegan rétt 
á grundvelli Evrópureglugerðar um 
efnið. Bæði getur þar verið um að 
ræða hressingu og gistingu ef þörf 
er á. Sé flugi aflýst eða seinkun varir 
lengur en þrjár klukkustundir eiga 
farþegar rétt á stöðluðum skaða-
bótum sem eru misháar eftir lengd 
flugsins. Bæturnar eru á bilinu 250 
til 600 evrur.
Á fyrstu þremur mánuðum ársins 
bárust Samgöngustofu 424 kvart-
anir vegna slíkra mála en það er 
nákvæmlega sami fjöldi og allt árið 
2016.
Í fyrra barst alls 1.121 kvörtun. 
Stofnunin tekur málin til meðferðar 
og kannar hvort réttur neytandans 
sé til staðar eður ei.
„Þessi aukning kemur okkur ekki 
í opna skjöldu og er í raun eðlileg 
afleiðing af fjölgun flugferða,“ segir 
Þórhildur Elínardóttir, samskipta-
stjóri Samgöngustofu. „Afgreiðslu-
tími mála hjá okkur hefur lengst og 
við höfum brugðist við því með því 
að fjölga starfsfólki.“ 
Meðal annars hafi þjónustu-
svið tekið til við að svara fyrir-
spurnum sem ekki lúta að eigin-
legri afgreiðslu málanna. Það hafi 
minnkað álagið mikið.
„Við höfum einnig lagt áherslu 
á samstarf við flugfélögin enda er 
mikilvægt að þau svari sjálf sínum 
viðskiptavinum fljótt og vel til að 
færri mál endi í kvörtun eða ákvörð-
un. Eðlilegasta afgreiðslan er ef við-
skiptavinir og flugrekendur geta 
komist að niðurstöðu án aðkomu 
Samgöngustofu,“ segir Þórhildur.
– jóe
Þessi aukning 
kemur okkur ekki í 
opna skjöldu og er í raun 
eðlileg afleiðing af fjölgun 
flugferða.
Þórhildur 
Elínardóttir, 
samskiptastjóri 
Samgöngustofu
FO
SS
BE
RG
til
bo
ðs
bl
að
 fy
lg
ir 
Fr
ét
ta
bl
að
in
u 
í d
ag
Bútsög KGSV 72: XAGT SYM
Vörunr. ME612216000
Verð: 108.604 kr.
•  Mesta skurðarbr. 90/45°  
305/215 mm
•  Mesta skurðard. 90/45°  
72/42 mm
• Mótor: 1.800 W
• Þyngd: 18,3 kg
Fossberg ehf. • Dugguvogi 6 • 104 Reykjavík • Sími 5757 600 • fossberg@fossberg.is • www.fossberg.is
FOSSBERG
I Ð N A Ð A R V Ö R U R  O G  V E R K F Æ R I
Maí-júní 2018
Slípirokkur WE 15-125
Vörunr. ME600448000
Verð: 19.995 kr.
• 11.000 sn/mín 
• Mótor: 1.550 W
• Tog: 3,5 Nm
• 125 mm skífa
• M14 festiró
• Þyngd: 2,5 kg
Skurðarskífur 125x1,0 mm
Vörunr. FLA66252845036
• Vandaðar skurðarskífur fyrir stál og ryðfrítt
25 stk: 210 kr./stk.
100 stk: 185 kr./stk.
500 stk: 160 kr./stk.Einnig hraðastýrður 
2.800-11.000 sn/mín
á sama verði
Skerðu eins og meistari  
með HM skífunni frá Flexo
vit
Steinfræs MFE 40
Vörurnr. ME604040500
Verð: 99.995 kr.
• Stillanlegt skurðardýpt: 10-40 mm
• Skurðarbreidd: 9/15,5/22/28,5/35 mm
• Skífustærð Ø: 125 mm
• Mótor: 1.900 W
• Þyngd: 4,6 kg (án snúru)
Afhent í tösku með meitli, tveim 125 mm 
demantsskífum, milliskífum, lykli og festiró
Bútsög KS 216 M Lasercut
Vörunr. ME619216000
Verð: 19.995 kr.
• Mesta skurðarbr. 90/45°- 120/80 mm
• Mesta skurðard. 90/45°- 80/45 mm
• Mótor: 1.350 W
• Þyngd: 9,4 kg
Bútsög KGS 216 M
Vörunr. ME619260000
Verð: 35.995 kr.
• Mesta skurðarbr. 90/45°- 305/205 mm
• Mesta skurðard. 90/45°- 65/36 mm
• Mótor: 1.500 W
• Þyngd: 13,5 kg 
Rafhlöðu-Bútsög KGS 216
Vörunr. ME619001650
Verð: 99.995 kr.
• Mesta skurðarbr. 90°/45°- 305/205 mm
• Mesta skurðard. 90°/45°- 65/36 mm
• Rafhlaða: 2x 18V/5,2Ah Li-Ion
• Þyngd: 13,6 kg með rafhlöðu
Bútsög KGS 254 M
Vörunr. ME602540000
Verð: 49.995 kr.
•  Mesta skurðarbr. 90/45°- 305/205 mm
•  Mesta skurðard. 90/45°-  92/47 mm
• Mótor: 1.800 W
• Þyngd: 16,3 kg 
Bútsög KGS 305 M
Vörunr. ME619305000
Verð: 89.995 kr.
 
• Mesta skurðarbr. 90/45°- 305/205 mm
• Mesta skurðard. 90/45°- 105/67 mm
• Mótor: 1.600 W
• Þyngd: 19,6 kg
Bútsög KGS 315 Plus
Vörunr. ME0103150000
Verð: 129.995 kr.
• Mesta skurðarbr. 90/45°- 320/223 mm
• Mesta skurðard. 90/45°- 120/76 mm
• Mótor: 2.200 W
• Þyngd: 26 kg
Standur KSU 401 
Vörunr. ME629006000
Verð: 35.995 kr.
• Lengd: 168-400 cm
• Hæð: 92-99 cm
• Hámarks hleðsluþyngd: 250 kg
• Þyngd: 25 kg
Standur KSU 251
Vörurnr. ME629005000
Verð: 32.995 kr.
• Lengd: 127-250 cm
• Hæð: 92-99 cm
• Hámarks hleðsluþyngd: 250 kg
• Þyngd: 23 kg
Brunndæla PS7500 
Vörurnr. ME690864000
Verð: 22.995 kr.
• Úr höggþolnu plasti
• Með flotrofa
• Dælir 30 mm ögnum
• Hámarks afköst: 7.500 l/klst.
• Dælir allt að 5 m
• Þyngd: 4,8 kg
7 metra slanga fylgir með
Tvöfaldar og þrefaldar skíf
ur 
hreinsa alveg uppúr raufin
ni, 
þarf ekkert að brjóta eða h
reinsa
Fullkomin í pallasmíðina
Bæði lönd færast um  
sömu gráðu, symmetrískt
Léttir, meðfærilegir og ster
kbyggðir standar fyrir bútsa
gir 
Einfaldir og fljótlegir í upps
etningu
Skífur væntanlegar í lok maí
Jafn margar kvartanir vegna flugfélaga í byrjun árs og allt árið 2016
AFGANISTAN Minnst fjórtán fórust 
og tugir særðust í sprengjuárás á 
mosku í austurhluta Afganistan í 
gær. Verið var að nota moskuna 
fyrir bænahald og skráningu fólks á 
kjörskrá þegar árásin var gerð.
Árásin átti sér stað í Yaqoubi-
moskunni í borginni Khost í austur-
hluta landsins. Fórnarlömbin voru 
flest almennir borgarar á leið til 
bæna eða komnir til að skrá sig fyrir 
þingkosningarnar sem fara fram í 
október.
Árásir á almenna borgara í land-
inu hafa aukist undanfarnar vikur 
en um miðjan apríl hófst undirbún-
ingur fyrir kosningarnar. Talið er 
að markmiðið með þeim sé að fæla 
fólk frá því að kjósa í kosningunum. 
Aðeins um ein milljón manna hefur 
skráð sig á kjörskrá en stefnt hafði 
verið að því að fimmtán milljónir 
myndu gera það áður en júní rennur 
sitt skeið.
Enginn hefur lýst sig ábyrgan fyrir 
árásinni en Talíbanar hafa neitað að 
hafa verið þarna að verki. – jóe
Árásirnar 
beinast gegn 
kjósendum
LÍBANON Líbanir kusu sér nýtt þjóð-
þing í gær en kosningarnar voru þær 
fyrstu í landinu í nærri áratug. Met-
fjölda kvenkyns frambjóðenda var 
að finna á kjörseðlinum.
128 sæti eru á líbanska þinginu 
en þeim er skipt jafnt milli þeirra 
sem eru múslimar eða kristnir. 
Frambjóðendur voru 583 en þar af 
voru 86 konur og hafa þær aldrei 
verið fleiri. Hver kjósandi hefur tvö 
atkvæði, eitt til að veita lista að eigin 
vali og annað til handa sérstökum 
frambjóðanda. 3,8 milljónir voru 
á kjörskrá en þar af voru um 800 
þúsund fyrstu kjósendur. Um helm-
ingur kjósenda mætti á kjörstað.
Þingkosningar fóru síðast fram í 
Líbanon árið 2009 en mikið hefur 
gengið á frá þeim tíma. Þegar stríð-
ið í nágrannaríkinu Sýrlandi hófst 
framlengdi þingið kjörtímabilið um 
fram þau fjögur ár sem lög kveða á 
um.
Það tímabil gekk ekki áfallalaust 
fyrir sig en óánægja íbúa var umtals-
verð. Hún náði hámarki árið 2015 
með „sorpkrísunni“ svokölluðu en 
þá mistókst stjórnvöldum að tryggja 
sorphirðu í höfuðborginni Beirút. 
Þá var landið án forseta í tvö ár á 
þessu tímabili.
„Það er ekkert vatn, ekkert raf-
magn, ekkert almannatrygginga-
kerfi, engin heilsugæsla og engin 
lífeyrissjóðsréttindi. Mun eitthvað 
af því breytast ef ég kýs? Nei,“ sagði 
óánægður bóksali við Al-Jazera.
Niðurstöður kosninganna munu 
liggja fyrir í dag. – jóe
Kosið í fyrsta sinn í nærri áratug
Talningamenn að störfum.  NORDICPHOTOS/AFP
FERÐAÞJÓNUSTA Með frumvarpi 
ferðamálaherra um Ferðamálastofu 
er gríðarlegur aðstöðumunur milli 
íslenskra og erlendra fyrirtækja í 
ferðaþjónustu hérlendis festur í sessi 
og áréttaður að mati ASÍ.
„Frumvarpið gerir ráð fyrir að 
ferðaþjónusta hér á landi verði leyf-
isskyld en eingöngu gagnvart fyrir-
tækjum sem skráð eru hér á landi. 
Samkeppnisstaða erlendra fyrir-
tækja er allt önnur og miklu betri en 
íslenskra fyrirtækja,“ segir Halldór 
Grönvold, aðstoðarframkvæmda-
stjóri ASÍ.
Forsvarsmenn íslenskra ferða-
þjónustufyrirtækja segja augljós 
tengsl milli samdráttar í bókunum 
hjá íslenskum fyrirtækjum og starf-
semi erlendra fyrirtækja sem í mörg-
um tilvikum greiði hvorki skatta né 
gjöld hér á landi, stundi undirboð á 
vinnumarkaði og hafi hvorki leyfi né 
réttindi.
Halldór segir þessa starfsemi 
skapa augljósan aðstöðumun gagn-
vart íslenskum fyrirtækjum sem 
greiði laun samkvæmt samningum, 
og skatta og gjöld.
Halldór bendir á annað frumvarp 
sem bíði afgreiðslu þingsins um 
breytingu á lögum um réttindi og 
skyldur erlendra fyrirtækja.
„Í því frumvarpi er lagt til að starfs-
menn þessara fyrirtækja verði skil-
greindir sem verandi á íslenskum 
vinnumarkaði, sem skiptir miklu 
máli því þá getum við sagt að þeir 
eigi, frá fyrsta degi, að njóta sömu 
starfskjara og hér gilda,“ segir Hall-
dór. Eftir sem áður muni þó verða 
erfitt að fylgja rétti þeirra eftir á 
meðan vinnuveitendur þeirra eru 
hvorki skráðir né leyfisskyldir.
Í samtölum Fréttablaðsins við fólk 
í ferðaþjónustu er fyrirtækið Back-
roads ítrekað nefnt, en um er að ræða 
stórt bandarískt fyrirtæki sem hefur 
selt ferðir til Íslands um nokkurra ára 
skeið og hefur tugi erlendra leiðsögu-
manna hér yfir sumartímann, flytur 
sína eigin bíla og bílstjóra til lands-
ins, án þess að hafa tilskilin leyfi sem 
krafist er til hópferðaflutninga.
„Fyrirtækið Backroads rak á fjörur 
okkar eftir að bandarísk stúlka, sem 
er búsett hér á landi, fór á fund sem 
þeir boðuðu til og var auglýstur í 
Grapevine. Á fundinum fékk hún 
minnisblað með launakjörum upp 
á 65 evrur fyrir dagsferðir og 540 
evrur fyrir 6 daga ferðir, án yfirvinnu 
en með góðri von um þjórfé,“ segir 
Halldór. 65 evrur eru 7.900 krónur.
Fyrirtækið er meðal nokkurra 
erlendra fyrirtækja sem nefnd eru í 
minnisblaði sem fylgir umsögn ASÍ 
til Alþingis um fyrrnefnt frumvarp 
um Ferðamálastofu. Þau eiga það 
sammerkt að vera hvorki skráð hér 
á landi né starfsmenn þeirra sem 
gjarnan eru ungir háskólanemar í 
ævintýraleit og fá einhverjar greiðsl-
ur en alls ekki í samræmi við íslenska 
kjarasamninga og þurfa að miklu 
leyti að reiða sig á þjórfé.
Önnur fyrirtæki í minnisblaði 
ASÍ eru franska fyrirtækið Iceland 
66 nord sem Halldór segir nánast 
hafa þurrkað upp frönskumælandi 
hópferðamarkaðinn hér, svissneska 
fyrirtækið Geko Expeditions sem 
sérhæfir sig í „self-drive“ utanvega-
akstri í Vatnajökulsþjóðgarði, en á 
vef fyrirtækisins má sjá myndband 
sem sýnir akstur á ómerktum slóð-
um, og að lokum spænska fyrirtækið 
Tierras Polares sem ræður sína starfs-
menn, unga háskólanema, í gegnum 
Vinnumálastofnun spænska ríkisins.
„Það er ekki nóg með að leiðsögu-
menn þeirra séu á skítakaupi, heldur 
fær fyrirtækið launin niðurgreidd 
af spænska ríkinu,“ segir Halldór. 
Hann segir ASÍ alls ekki vilja leggja 
til að erlendum fyrirtækjum verði 
bannað að veita þjónustu hér á landi 
en þau verði hins vegar að vera jafn-
sett íslenskum fyrirtækjum.
 adalheidur@frettabladid.is
Bjóða 7.900 krónur í laun á dag
Bandaríska ferðaþjónustufyrirtækið Backroads býður starfsfólki hér á landi 7.900 krónur í laun fyrir að 
fara í dagsferðir. Backroads er eitt nokkurra erlendra fyrirtækja sem ASÍ nefnir í minnisblaði til Alþingis.
Það er ekki nóg með 
að leiðsögumenn 
þeirra séu á skítakaupi, 
heldur fær fyrirtækið launin 
niðurgreidd af spænska 
ríkinu.
Halldór Grönvold, 
aðstoðarfram-
kvæmdastjóri ASÍ
Háskólanemar í ævintýraleit eru skotmörk ferðaþjónustufyrirtækja sem borga laun undir taxta. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR
STJÓRNSÝSLA  Úrskurðarnefnd 
umhverfis- og auðlindamála (ÚUA) 
hefur hafnað kröfu Laugarvatns 
Fontana um starfsleyfi fyrir nátt-
úrulaug. Með því er niðurstaða Heil-
brigðiseftirlits Suðurlands staðfest.
Synjað er vegna þess að laugin er 
manngerð. Forsvarsmenn Fontana 
töldu að þótt laugarstæðið væri 
manngert þá rynni náttúruvatn 
óhindrað og án allra viðbættra efna 
í laugina.
Þar sem laugin flokkaðist ekki 
sem náttúrulaug var fyrirtækinu 
gert að koma fyrir í henni búnaði til 
að sótthreinsa vatnið í samræmi við 
reglur um hollustuhætti. – jóe
Manngerð laug 
ekki náttúruleg
7 .  M A Í  2 0 1 8   M Á N U D A G U R4 F R É T T I R   ∙   F R É T T A B L A Ð I Ð
07
-0
5-
20
18
   
04
:4
7
F
B
04
8s
_P
04
5K
.p
1.
pd
f
F
B
04
8s
_P
04
0K
.p
1.
pd
f
F
B
04
8s
_P
00
4K
.p
1.
pd
f
F
B
04
8s
_P
00
9K
.p
1.
pd
f
A
ut
om
at
io
n
P
la
te
 r
em
ak
e:
 1
F
B
3-
17
00
1F
B
3-
15
C
4
1F
B
3-
14
88
1F
B
3-
13
4C
27
5 
X
 4
00
.0
01
3B
   
  
F
B
04
8s
_6
_5
_2
01
8
C
M
Y
K

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48