Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						7 .  M A Í  2 0 1 8   M Á N U D A G U R6 F R É T T I R   ∙   F R É T T A B L A Ð I Ð
TILBOÐSVERÐ FRÁ
 2.459.000 KR. ÁN VSK
                                
                                
   3.050.000 KR. M
EÐ VSK
CITROËN JUMPY
MODUWORK - aukið flutningsrými
Nálægðarskynjarar að aftan
Þrjár lengdir í boði – allt að 4 metra
flutningsrými
FJÖLHÆFUR & STERKUR
LENGDIN SKIPTIR MÁLI
BAKKAÐU AF ÖRYGGI
KOMDU & MÁTAÐU 
CITROËN JUMPY Í DAG!
citroen.is
Nýir og notaðir bílar: Söludeildir eru opnar alla virka daga kl. 9-17 og laugardaga kl. 12-16   
Brimborg Reykjavík: Bíldshöfða 8, sími 515 7040  I  Brimborg Akureyri: Tryggvabraut 5, sími 515 7050   
300.000 KR.AFSLÁTTUR
Bjargað úr gúmmíbát
Kona grætur með barn sitt í fanginu eftir að þeim var bjargað úr gúmmíbát skammt frá Al-Zawiyah undan 
ströndum Líbíu. Flóttafólk sækir enn út á opið hafið í leit að betra lífi í Evrópu. Margir kjósa heldur landleið-
ina í gegnum Tyrkland og freista þess að fara þaðan eftir ám eftir að gæsla á hafi var aukin.  NORDICPHOTOS/AFP
SAMGÖNGUR Breyta á reglum um 
útgerð svokallaðra RIB-báta. Með 
því er brugðist við athugasemdum 
rannsóknarnefndar samgönguslysa 
(RNSA) vegna slysa í slíkum bátum.
Fyrir stuttu skilaði RNSA 
skýrslum vegna tveggja slíkra slysa. 
Niðurstaðan var sú sama og undan-
farin ár, að bátunum hafi verið siglt 
of hratt miðað við aðstæður.
Í flestum tilfellum sem RNSA 
hefur skoðað hefur bátunum verið 
siglt á nokkurri ferð, þeir lyfst upp 
vegna öldugangs og skollið niður af 
nokkrum þunga. Minnst ellefu far-
þegar, í átta skráðum slysum, hafa 
hlotið af meiðsli á baki eða hálsi. Í 
einhverjum tilfellum hefur hryggjar-
liður fallið saman eða bein brotnað.
Í skýrslu síðasta haust gerði RNSA 
tillögu í öryggissátt, þess efnis að 
samgöngu- og sveitarstjórnarráðu-
neytið myndi setja reglur um slíka 
báta til að tryggja öryggi farþega. 
Var meðal annars stungið upp á því 
að í bátana yrðu sett fjaðrandi sæti 
sem myndu taka á sig mesta höggið.
Ráðuneytið óskaði í kjölfarið 
umsagnar Samgöngustofu um efnið 
og barst hún ráðuneytinu í október 
síðastliðnum. Samgöngustofa tók 
undir sjónarmið RNSA en taldi ekki 
fært að gera tillögu um reglu um 
fjaðrandi sæti þar sem bátarnir sem 
um ræðir væri flestir CE-merktir 
skemmtibátar.
„Í staðinn lagði Samgöngustofa 
til að bregðast mætti við skýrslum 
[RNSA] með því að útfæra kröfur 
um að útgerðir RIB-báta fram-
kvæmdu áhættumöt sem tæki til 
siglinga í mismunandi aðstæðum, 
sem þá fæli í sér að við tilteknar 
aðstæður væri siglt hægar,“ segir í 
bréfi ráðuneytisins til RNSA fyrir 
skemmstu. Ráðuneytið fól Sam-
göngustofu að útfæra slíkar reglur.
„Samgöngustofa hefur gert drög 
að reglugerðarbreytingu um far-
þegabáta og sent hana áfram til 
ráðuneytisins. Þær tillögur verða 
innan skamms lagðar fyrir Sigl-
ingaráð og fyrir almenning til kynn-
ingar,“ segir Þórhildur Elínardóttir, 
samskiptastjóri Samgöngustofu.
Í reglugerðardrögunum felst að 
útgerðir geri ráð fyrir ráðstöfunum 
til að tryggja öryggi farþega í áætl-
unum um starfrækslu bátanna. Þær 
ráðstafanir koma til með að fela í sér 
að gera frekari kröfu á að siglinga-
leiðir taki mið af aðstæðum auk 
ýmissa annarra ráðstafana.
„Afþreyingariðnaði í siglingum 
hefur vaxið fiskur um hrygg með 
auknum straumi ferðafólks hingað 
til lands og umhverfið hefur verið 
að laga sig að þeim breytingum. Sú 
vinna tekur tíma en hefur verið í 
gangi. Því miður er það oft þannig 
að eitthvað þarf að koma upp svo að 
umgjörðin taki breytingum,“ segir 
Þórhildur. joli@frettabladid.is
Bæta öryggi RIB-báta 
með breyttum reglum
Undanfarin ár hefur 
rannsóknarnefnd sam-
gönguslysa skilað átta 
skýrslum vegna slysa um 
borð í RIB-bátum. Tillaga 
hennar um fjaðrandi 
sæti ekki tekin til greina.
07
-0
5-
20
18
   
04
:4
7
F
B
04
8s
_P
04
3K
.p
1.
pd
f
F
B
04
8s
_P
04
2K
.p
1.
pd
f
F
B
04
8s
_P
00
6K
.p
1.
pd
f
F
B
04
8s
_P
00
7K
.p
1.
pd
f
A
ut
om
at
io
n
P
la
te
 r
em
ak
e:
 1
F
B
3-
2A
C
0
1F
B
3-
29
84
1F
B
3-
28
48
1F
B
3-
27
0C
27
5 
X
 4
00
.0
01
5B
   
  
F
B
04
8s
_6
_5
_2
01
8
C
M
Y
K

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48