Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						Hlutabréf Air France í frjálsu falliSkotsilfur
Hlutabréf franska flugfélagsins Air France hríðféllu í verði eftir að forstjórinn Jean-Marc Janaillac tilkynnti um afsögn sína á mánudag. Afsögnin 
kom í kjölfar þess að meirihluti starfsmanna félagsins hafnaði nýjum kjarasamningi en verkfall þeirra hefur staðið yfir í meira en tvær vikur. Bruno 
Le Maire, efnahagsráðherra Frakklands, hefur sagt hættu á því að félagið „hverfi“ takist því ekki að bæta samkeppnishæfni sína.  Fréttablaðið/EPa
Fyrir Alþingi liggur nú frumvarp til breytinga á lögum um virðis-aukaskatt.
Fjölmiðlar
Sú sérkennilega staða hefur verið til 
langs tíma að sala fréttablaða hefur 
verið í tveimur skatthlutföllum. Fyrir-
hugaðar breytingar eru því sérstaklega 
til höfuðs þeim mismun skattlagn-
ingar eftir formi, s.s. sölu fréttablaða 
á rafrænu formi eða á pappírsformi. 
Í frumvarpinu segir m.a að gera þurfi 
skýran greinarmun á þeirri starfsemi 
fjölmiðla sem sinnir lýðræðis- og 
menningarlegu hlutverki og hins 
vegar á annarri starfsemi þeirra eða 
annarra aðila sem felst í miðlun efnis 
í afþreyingarskyni eftir pöntun, svo-
kallaðri VOD-þjónustu (e. Video-on-
demand). Síðan segir að tilgangurinn 
með þessum mismun sé að stuðla eigi 
að eflingu á fréttum og fréttatengdu 
efni, verndun íslenskunnar o.fl. Þann-
ig er mismunandi vsk. eftir því hvort 
þú kaupir íslenska þáttagerð í áskrift 
eða með VOD. Þessi rökstuðningur er 
alveg óskiljanlegur þar sem einnig er 
hægt að kaupa íslenskt efni á VOD-
leigum.
innskattur af fólksbifreiðum 
ferðaþjónustunnar
Sanngirnisrök eru fyrir því að heimila 
þennan innskatt – enda eru þessar 
bifreiðar notaðar til fólksflutninga á 
ferðamönnum sem er ávallt virðis-
aukaskattsskylt.
Sala á þjónustu til erlendra aðila
Tillagan er sú að sala á þjónustu til 
erlends fyrirtækis verður óskattskyld. 
Í dag skiptir máli hvar þjónustan er 
nýtt sérstaklega hvað varðar óskatt-
skylda kaupendur. Til að skýra þetta 
frekar myndi breytingin leiða til 
þess t.d. að ef íslensk lögfræðistofa 
selur þjónustu til dansks fyrirtækis 
vegna innheimtu á kröfu á íslenskan 
aðila yrði slík þjónusta óskattskyld. 
Í dag skiptir máli hvort kaupandinn 
gæti talið vsk. af kaupunum til inn-
skatts, en það skiptir þá ekki lengur 
máli. Þannig verða kaup t.d. erlendra 
banka, tryggingafélaga og annarra 
aðila sem eru undanþegnir virðis-
aukaskatti á þjónustu íslenskra aðila 
ávallt án virðisaukaskatts.
litið til OECD og ESb
Í greinargerð með frumvarpinu er sér-
staklega minnt á samræmi við OECD 
og ESB. Síðan segir að lögð sé áhersla á 
að bregðast við þeim lagabreytingum 
um virðisaukaskatt sem hafa verið 
innleiddar undanfarið í helstu við-
skiptalöndum okkar. Ekki er alveg ljóst 
hvað átt er við með þessum athuga-
semdum því t.d. hafa Danir farið aðra 
leið. Samkvæmt dönsku vsk. lögunum 
ber t.d. danskri lögfræðistofu að inn-
heimta virðisaukaskatt af þjónustu 
veittri íslenskum banka vegna kröfu 
á danskan aðila; þar sem þjónustan 
er nýtt í Danmörku. Ef aftur á móti 
kaupandinn er innan ESB er almennt 
enginn skattur þar sem kaupandinn er 
ábyrgur. Hér er ólíku saman að jafna 
við íslenskt umhverfi enda sérreglur í 
gildi á innri markaði ESB.
Vaskurinn – breytingar
Vala Valtýsdóttir 
lögmaður hjá 
Lögfræðistofu 
Reykjavíkur og  
FKA-félagskona. 
Hugtakið „kalt gjaldeyris-stríð“ (e. currency cold war) hefur talsvert verið í umræðunni undan-farin misseri á erlend-
um mörkuðum þar sem Bandaríkin 
annars vegar og ríki Evrópu, Japan 
og einkum Kína hins vegar eigast 
við í baráttu um að veikja gjaldmiðla 
sína með óbeinum aðgerðum (þ.e. 
ekki beinum gjaldeyrisinngripum) 
með það að markmiði að bæta sam-
keppnishæfni útflutnings og, sérstak-
lega í tilviki Bandaríkjanna, draga úr 
viðskiptahalla við önnur ríki.
Óhætt er að segja að Bandaríkin 
hafi verið í hlutverki „árásaraðilans“ 
og orðið vel ágengt með aðgerðum 
sem einkum snúa að fjárlagahlið-
inni en á árinu 2017 veiktist Banda-
ríkjadalur um 10% gagnvart vegnu 
meðaltali helstu mynta. Þrátt fyrir að 
vera með talsvert hærri vexti en flest 
önnur þróuð ríki, hefur dollarinn 
veikst vegna hækkunar ríkisútgjalda 
(og samhliða stækkun fjárlagahall-
ans og hraðri aukningu í útgáfu ríkis-
skuldabréfa) á toppi hagsveiflunnar 
en einnig vegna þess að Seðlabanki 
Bandaríkjanna hefur talað um að líta 
fram hjá mögulega hærri verðbólgu 
en sem nemur verðbólgumarkmiði 
og virðist tregur í taumi að opna á 
mögulega meiri vaxtahækkanir en 
hann hefur áður gefið til kynna.
Hingað til hafa seðlabankar ann-
arra ríkja gert lítið til að bregðast við 
breyttri stefnu Bandaríkjanna; þvert 
á móti hafa evrópski og japanski 
seðlabankinn dregið úr skulda-
bréfakaupum og sá evrópski meira 
að segja gefið til kynna að hann 
yrði ekki lengur nettó kaupandi að 
skuldabréfum í árslok. Á seinustu 
vikum hafa hins vegar orðið nokkrar 
breytingar þar á. Á nýlegum vaxta-
ákvörðunarfundi Seðlabanka Evrópu 
kvað við mýkri tón vegna vísbend-
inga um að hægja taki á efnahags-
lífinu í Evrópu, einkum í Þýskalandi, 
og flestar væntingavísitölur úr við-
skiptalífinu virðast vera staðnaðar 
eða á niðurleið. Í nýlegu viðtali talaði 
japanski seðlabankastjórinn um að 
bankinn gæti hugsanlega náð verð-
bólgumarkmiði sínu, og þá farið að 
draga úr örvun peningastefnunnar, á 
næstu fimm árum! Í ljósi veikra talna 
úr bresku efnahagslífi hellti breski 
seðlabankastjórinn köldu vatni á 
væntingar um að bankinn myndi 
hækka stýrivexti á næstunni og í Kína 
kom seðlabankinn markaðsaðilum á 
óvart með því að lækka bindiskyldu 
þarlendra banka.
En önnur undirliggjandi ástæða, 
og ekki síður mikilvæg, fyrir þessum 
samtíma breytingum eru viðbrögð 
við verndarstefnu Bandaríkjanna 
sem kann að leiða til tollastríðs og 
mögulega draga úr hagvexti á heims-
vísu. Útflutningur Bandaríkjanna er 
umtalsvert minni en innflutningur, 
á móti Kína er hlutfallið næstum 3 á 
móti 1, og ljóst að önnur ríki eru að 
jafnaði líkleg til að fara verr en Banda-
ríkin út úr slíkum átökum. Með því að 
ýta væntum vaxtahækkunum lengra 
út í framtíðina geta ríkin dregið úr 
mögulegum áhrifum hækkunar tolla á 
útflutning með stuðningi við útflutn-
ingsgreinar í gegnum lægri vexti og 
veikari gjaldmiðla. Viðbrögðin hafa 
ekki látið á sér standa; síðasta vika 
var hin besta fyrir dollarann frá því 
Trump varð Bandaríkjaforseti (þótt 
sú þróun sé honum varla að skapi) og 
hefur hann nú styrkst um rúm 4% á 
tveimur vikum gagnvart evrunni.
Eftir snarpa hækkun vaxta á 
skuldabréfamörkuðum á þessu ári 
hefur hækkun 10 ára vaxta í Evrópu-
sambandinu, Bretlandi og Japan, að 
mestu leyti gengið til baka undan-
farið. Hækkun 10 ára vaxta í Banda-
ríkjunum er enn umtalsverð á árinu, 
nú lítillega undir 3%, en ávöxtunar-
kúrfan hefur hins vegar verið að fletj-
ast út. Munur á 2 ára og 10 ára vöxtum 
er nú um 0,45%, sem endurspeglar 
þá skoðun markaða að fyrirhugaðar 
vaxtahækkanir bandaríska seðla-
bankans muni kæla hagkerfið og að 
framtíðarvextir verði því litlu hærri en 
langtímavextir eru í dag, eða nálægt 
þremur prósentum.
Íslenskt vaxtastig mun ekki fara 
varhluta af þessari þróun. Í talsverð-
an tíma hefur íslenski seðlabankinn 
verið þeirrar skoðunar að vaxtamun-
ur við útlönd muni dragast saman 
„að utan“ sem myndi þá draga úr þörf 
fyrir innflæðishöft og frekari lækkun 
íslenskra vaxta. Fátt bendir til þess að 
það sé í kortunum. Þvert á móti hafa 
langtímavextir verið í hækkunarfasa 
hér undanfarnar vikur og mánuði, og 
vaxtamunur því að hækka. Það verður 
því áhugavert að heyra hver sýn Seðla-
banka Íslands verður á þessa þróun 
á vaxtaákvörðunarfundi bankans í 
næstu viku.
Kalda gjaldmiðlastríðið og Ísland
agnar tómas 
Möller  
framkvæmda-
stjóri Sjóða hjá 
GAMMA 
Hættur hjá 
GAMMA
Leó Hauksson, 
sem hafði starfað í 
rúmlega tvö ár hjá 
GAMMA Capital 
Management á sviði 
sölu og viðskiptaþró-
unar, lét af störfum hjá fjármálafyrir-
tækinu í lok síðasta mánaðar. Áður 
en Leó var ráðinn til GAMMA hafði 
hann verið hjá Straumi fjárfestingar-
banka um fjögurra ára skeið, síðast 
sem framkvæmdastjóri fyrirtækjaráð-
gjafar. Þykir mörgum líklegt að næsti 
áfangastaður Leós verði fjárfestingar-
bankasvið Arion banka sem er í dag 
stýrt af Lýði Þorgeirssyni, fyrrverandi 
samstarfsfélaga hans hjá GAMMA.
Ragnar í 
bæjarpólitíkina
Ragnar Árnason, 
prófessor í hagfræði 
við Háskóla Íslands, 
hefur hellt sér út 
í bæjarpólitíkina 
á Seltjarnarnesi en 
hann skipar fimmta 
sætið á lista nýs framboðs í bænum, 
Fyrir Seltjarnarnes. Um er að ræða 
klofningsframboð úr Sjálfstæðis-
flokknum, sem hefur ráðið lögum 
og lofum í bæjarfélaginu í áratugi, 
en forsvarsmenn framboðsins, sem 
eru miklir frjálshyggjumenn, hafa 
lýst megnri óánægju með stefnu 
Sjálfstæðismanna í bænum. Skafti 
Harðarson er oddviti framboðsins en 
á framboðslistanum má, auk Ragnars, 
meðal annars finna Arnar Sigurðs-
son, fjárfesti og víninnflytjanda með 
meiru.
Ásgeir til Korta
Ásgeir Sigurður 
Ágústsson, sem 
hefur starfað sem 
lögmaður á lög-
mannsstofunni 
 Logos frá árinu 
2011, hefur verið 
ráðinn yfirlögfræðingur Kortaþjón-
ustunnar. Umtalsverðar breytingar 
hafa orðið á yfirstjórn færsluhirð-
ingarfyrirtækisins eftir að gengið var 
frá sölu þess til hóps fjárfesta, sem 
leiddur var af Kviku fjárfestingar-
banka, á aðeins eina krónu í nóvem-
ber í fyrra. Björgvin Skúli Sigurðsson 
var ráðinn forstjóri, Gísli Heimisson 
forstöðumaður hugbúnaðarsviðs, 
og Sigurhjörtur Sigfússon fjármála-
stjóri, svo dæmi séu nefnd. Ásgeir 
útskrifaðist með mastersgráðu frá 
Háskólanum í Reykjavík árið 2009 og 
hlaut réttindi til málflutnings fyrir 
héraðsdómi 2011.
9 .  m a í  2 0 1 8   m I Ð V I K U D a G U R10 markaðurinn
09-05-2018
   04:40
F
B
040s_P
026K
.p1.pdf
F
B
040s_P
023K
.p1.pdf
F
B
040s_P
015K
.p1.pdf
F
B
040s_P
018K
.p1.pdf
A
utom
ation
P
late rem
ake: 1F
B
8-84E
8
1F
B
8-83A
C
1F
B
8-8270
1F
B
8-8134
275 X
 400.001
6A
     
F
B
040s_8_5_2018
C
M
Y
K

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40