Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						Lýður yfir 
fyrirtækjasviði
Stígur til hliðar eftir tíu ár í starfiSkotsilfur
Vittorio Colao, sem stýrt hefur fjarskiptarisanum Vodafone síðasta áratuginn, tilkynnti í gær að hann hygðist láta af störfum í október. Ítalinn, 
sem hefur átt stóran þátt í því að gera Vodafone að einu stærsta fjarskiptafélagi heims, sagði að nú væri rétti tíminn til þess að stíga til hliðar. Fram 
undan væri nýr kafli í sögu Vodafone. Fjármálastjórinn Nick Read mun taka við forstjórastarfinu. Nordicphotos/Getty
Það er orðið þjóðarsport á Íslandi að leigja út íbúðir til ferðamanna. Oftast fer leigan fram í gegnum erlendar bókunarsíður og 
er þar Airbnb langstærst. Þessi útleiga 
er eðli málsins samkvæmt langmest í 
Reykjavíkurborg og er hún þar farin 
að valda ýmsum vandkvæðum og 
núningi við ýmsa fleti samfélagsins. 
Þessi útleigustarfsemi hefur m.a. haft 
eftirfarandi afleiðingar:
l  Hún hefur valdið því að framboð 
á fasteignamarkaði, einkum í mið-
borg Reykjavíkur, hefur dregist 
saman undanfarin ár.
l  Hún hefur á sama tíma þrýst upp 
bæði fasteigna- og leiguverði.
l  Hún hefur fært borgina nær sam-
félagslegum þolmörkum sínum 
hvað ferðaþjónustu varðar, þar 
sem margir íbúar borgarinnar 
eru ósáttir við þessa starfsemi 
samborgara sinna og taka gremju 
sína út á ferðamönnum og ferða-
þjónustu.
l  Hún hefur valdið titringi og 
óánægju meðal þeirra sem reka 
annars konar gistiþjónustu (gisti-
heimili og hótel) og finnst þeim 
hópi að sér vegið, sérstaklega hvað 
varðar ójafna samkeppnisstöðu.
Þann 1. janúar 2017 tóku í gildi 
ný lög um heimagistingu, til þess 
að reyna að koma böndum á starf-
semina, sem fram að því hafði 
aðeins að hluta til verið skilgreind 
í lögum. Markmiðið með lögunum 
var að koma þessari starfsemi allri 
upp á yfirborðið, að þeir sem stunda 
sölu á gistingu skrái hana annars 
vegar (90 daga reglan) eða sæki um 
rekstrarleyfi hins vegar eins og aðrir 
gististaðir þurfa að gera. Að sjálf-
sögðu eiga svo allir þeir sem leigja 
út íbúðir sínar að greiða skatta og 
gjöld af útleigustarfseminni eins 
og þessi sömu lög gera ráð fyrir. 
Embætti sýslumannsins á höfuð-
borgarsvæðinu er eftirlitsaðili með 
heimagistingu. Meðal verkefna 
embættisins er að vakta þá miðla 
sem auglýsa heimagistingu og yfir-
fara nýtingaryfirlit og tekjuskýrslur.
En hvernig skyldi nú hafa tekist 
til? Lítum á nokkrar staðreyndir:
l  Rúmlega 6.000 gestgjafar um land 
allt bjóða upp á heimagistingu.
l  Um 4.000 þessara gestgjafa starfa 
í Reykjavík.
l  Samkvæmt upplýsingum frá Hag-
stofu Íslands velti heimagisting í 
gegnum Airbnb um 15 milljörð-
um króna árið 2017. Samkvæmt 
Mælaborði ferðaþjónustunnar 
hjá Ferðamálastofu er veltan hins 
vegar nær 20 milljörðum króna á 
síðasta ári.
l  Ætla má að velta í heimagistingu 
í gegnum Airbnb hafi numið um 
10 milljörðum króna í Reykjavík 
árið 2017, sem er varlega áætlað 
sé tekið mið af Mælaborði ferða-
þjónustunnar.
l  Samkvæmt Mælaborði ferða-
þjónustunnar voru á síðasta ári 
um 3.200 gestgjafar á Airbnb um 
land allt með fleiri daga í útleigu 
en nemur 90 dögum.
l  Aðeins um 1.000 gestgjafar á land-
inu öllu hafa skráð sig hjá embætti 
sýslumannsins í Reykjavík.
l  Ætla má að þeir skattar sem skotið 
er undan séu í kringum tveir millj-
arðar króna.
Það er alveg ljóst að mjög litlu 
púðri, mannafla og fjármunum 
hefur verið eytt í eftirlit með þess-
ari starfsemi og hún fær að blómstra 
svo til óáreitt. Það er í raun óskiljan-
legt, þar sem umræðan um það að 
ferðamenn þurfi að skila meiri 
tekjum og að nauðsynlegt sé að 
skattleggja ferðaþjónustuna enn 
meira en orðið er, lifir góðu lífi. 
Þarna eru sannanlega alvöru tap-
aðar skatttekjur, sem enginn virð-
ist hafa neinn sérstakan áhuga á 
að sækja – og á meðan er verið að 
leggja drög að því að bæta í gjald-
töku á ferðamenn. Þetta kom ber-
lega í ljós á umræðufundi með odd-
vitum stærstu flokkanna sem bjóða 
fram til borgarstjórnar nú í vor – 
fæstir þeirra höfðu velt þessu máli 
nokkuð fyrir sér og einn þeirra gekk 
svo langt að kalla þessar töpuðu 
skatttekjur smápeninga, sem ekki 
tæki að vera að eltast við.
Það er skýr krafa Samtaka ferða-
þjónustunnar að eftirlit með ólög-
legri heimagistingu og þar með 
svartri atvinnustarfsemi verði stór-
hert nú þegar. Mannafli við eftirlit 
verði efldur og refsiákvæðum beitt 
þar sem við á. Það er óþolandi fyrir 
fyrirtæki sem eru með allt sitt uppi 
á borðum og greiða öll tilskilin 
gjöld og skatta að vinna við hliðina 
á þeim sem gera það ekki og stór-
skekkja þar með samkeppnishæfni 
þeirra heiðarlegu.
Vill einhver eiga tvo milljarða?
Bjarnheiður 
hallsdóttir
formaður Sam­
taka ferða­
þjónustunnar
Eru innviðaframkvæmdir sem krafist er vegna stór-móta í íþróttum betri en 
aðrar? Það hlýtur að vekja athygli 
að þegar gríðarhár kostnaður við 
Ólympíuleika og heimsmeistara-
mót í fótbolta er gagnrýndur séu 
svörin nær alltaf þau sömu. Að 
stóru leyti sé um að ræða fjár-
festingu í samgöngukerfi og leik-
vöngum og skattgreiðendur þurfi 
ekki að hafa áhyggjur af slíku, 
enda borgi slíkt sig á endanum.
Ef svo er hljótum við að spyrja 
okkur hvers vegna það þurfi stór-
mót til að ráðist sé í svo arðbærar 
framkvæmdir. Eru hagfræðingar 
FIFA og Alþjóðlegu Ólympíu-
nefndarinnar betri en aðrir eða er 
flugvöllur sem byggður er vegna 
íþróttamóts betri en aðrir flug-
vellir? Hvort er líklegra, að þær 
framkvæmdir sem nauðsynlegar 
eru til að uppfylla skilyrði alþjóð-
legra íþróttasambanda séu arð-
bærari en gengur og gerist eða að 
gripið sé til þessa málflutnings til 
að réttlæta háan kostnað og ítrek-
aðar framúrkeyrslur?
Nýlega var þó látið reyna á 
nýja nálgun. Formaður skipu-
lagsnefndar HM í Rússlandi 
sagði ljóst að þegar mótið verður 
flautað af verði engir svokallaðir 
hvítir fílar í landinu, en með því 
er átt við leikvanga sem engin 
þörf er á. Hann hélt áfram og 
sagði að ráðist hefði verið í allar 
þær framkvæmdir sem nauðsyn-
legar væru vegna mótsins, hvort 
sem Rússland hefði fengið að hýsa 
það eða ekki.
Ekki er vitað hvort honum 
hafi verið bent á að um 13.000 
áhorfendur sæki leiki í rússnesku 
úrvalsdeildinni að meðaltali en 
leikvangarnir nýju geti tekið við 
44.700 áhorfendum, þrátt fyrir 
að þrír þeirra verði minnkaðir 
að loknu móti. Þá sé ekki leikið 
nema á helmingi þeirra í úrvals-
deild.
Auðvitað verða hvítir fílar í 
Rússlandi að loknu móti, rétt eins 
og í Brasilíu, Suður-Afríku, Ástr-
alíu, Grikklandi og fleiri löndum 
sem sitja í dag uppi með innviða-
uppbyggingu sem réttlætt var á 
sínum tíma með þeirri fullyrðingu 
að slíkt borgaði sig alltaf.
Hvítir fílar alls staðar
Björn Berg 
Gunnarsson 
fræðslustjóri 
Íslandsbanka
Áfellisdómur
FME birti í gær 
niðurstöður at­
hugunar sinnar 
á því hvernig 
eftirliti Korta­
þjónustunnar með 
peningaþvætti og 
fjármögnun hryðjuverka hefur verið 
háttað á síðustu árum. Skemmst er 
frá því að segja að eftirlitið dró ekki 
upp fagra mynd af starfsháttum 
fyrrverandi stjórnenda færslu­
hirðingarfyrirtækisins. Gerðar voru 
margvíslegar athugasemdir við 
eftirlit fyrirtækisins og þess krafist 
að gripið yrði tafarlaust til viðeigandi 
úrræða. Líta má á afdráttarlausa 
niðurstöðu Fjármálaeftirlitsins sem 
eins konar áfellisdóm yfir stjórnend­
unum fyrrverandi, en þess má geta 
að fyrrverandi framkvæmdastjóri, 
Jóhannes ingi Kolbeinsson, hlaut 
frumkvöðlaviðurkenningu Stjórnvísis 
fyrr á árinu fyrir að hafa „skarað fram 
úr á sínu sviði“.
Lýður Þór  
Þorgeirsson, 
framkvæmda­
stjóri fjárfest­
ingarbankasviðs 
Arion banka, mun 
einnig taka að sér að 
stýra fyrirtækjasviði bankans tíma­
bundið eftir að Freyr Þórðarson lætur 
af störfum. Freyr hefur sem kunnugt 
er verið ráðinn til norska bankans 
DNB í New York þar sem hann mun 
stýra viðskiptasamböndum bankans 
í sjávarútvegi í Norður­Ameríku. Lýður 
tók við starfi framkvæmdastjóra 
fjárfestingarbankasviðs bankans í 
október í fyrra en áður hafði hann 
starfað hjá GAMMA Capital Manage­
ment frá árinu 2010. Freyr hefur 
starfað hjá Arion frá 2013 en þar áður 
starfaði hann hjá Kaupþingi.
Tekur við af 
Reimari
Talið er að 
Berglind 
svavarsdóttir, 
hæstaréttarlög­
maður og varafor­
maður bankaráðs 
Landsbankans, muni 
taka við formennsku í Lögmanna­
félagi Íslands á aðalfundi félagsins 
á föstudaginn í næstu viku. Reimar 
Pétursson, sem hefur verið formaður 
félagsins frá 2015, hyggst ekki gefa 
kost á sér til endurkjörs. Berglind sat 
í stjórn Lögmannafélagsins á árunum 
2015 til 2017, þar af sem varafor­
maður 2016 til 2017. Hún er með­
eigandi á Lögfræðistofu Reykjavíkur 
og hefur jafnframt setið í bankaráði 
Landsbankans frá því í apríl 2016.
1 6 .  m a í  2 0 1 8   m I Ð V I K U D a G U R10 markaðurinn
16-05-2018
   04:38
F
B
048s_P
032K
.p1.pdf
F
B
048s_P
029K
.p1.pdf
F
B
048s_P
017K
.p1.pdf
F
B
048s_P
020K
.p1.pdf
A
utom
ation
P
late rem
ake: 1F
C
8-31D
C
1F
C
8-30A
0
1F
C
8-2F
64
1F
C
8-2E
28
275 X
 400.001
6A
     
F
B
048s_15_5_2018
C
M
Y
K

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48