Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						Næsta skref er að fulltrúar 
tannlækna og sjúkratrygg-
inga setjist að samninga-
borði. Drífum þann hluta 
endilega af með bros á vör.
Í DAG
Þórlindur  
Kjartansson
mánudaga-föstudaga      7.30 -17.30
laugardaga    8.00 -16.00
sunnudaga    9.00 -16.00
Austurströnd 14 • Hringbraut 35 
Fálkagata 18  
....................................................Sími: 561 1433
www.bjornsbakari.is
mánudaga-föstudaga      7.30 -17.30
laugardaga    8.00 -16.00
sunnudaga    9.00 -16.00
Austurströnd 14 • Hringbraut 35 
Fálkagata 18  
....................................................Sími: 561 1433
www.bjornsbakari.is
Gæddu þér á ljúffengum 
kosningadagsbollum 
og settu X við Björnsbakarí
VELDU GÆÐI!
Að mæta hverjum degi með bros á vör er hverjum manni hollt. Nýverið sat undir-
ritaður fyrir hönd ÖBÍ í starfshópi 
sem heilbrigðisráðherra fól að fjalla 
um greiðsluþátttöku ríkisins í tann-
lækningum aldraðra og öryrkja. Því 
miður er löngu ljóst að hér er pottur 
illa brotinn.
Gildandi lög kveða á um 75%-
100% kostnaðarþátttöku sjúkra-
trygginga vegna tannlæknaþjónustu 
fyrir þennan hóp. En í hálfan annan 
áratug hefur verið notast við úrelta 
aðgerðaskrá auk einhliða gjaldskrár 
sem vart hefur hækkað. Allt umfram 
greiðir einstaklingurinn, óháð efna-
hag og aðstæðum viðkomandi.
Fæstir gera sér grein fyrir mikil-
vægi tannheilsu í almennu heilsu-
fari, enda heimsókn í tannlækna-
stólinn oft fyrsta fórnarlambið þá 
skórinn kreppir. Þegar ofan á bætist 
aldur eða örorka virðist brekkan 
fljótt ókleif. Sömu hópar þurfa jafn-
framt ýmis lyf, sem mörg hver geta 
ýtt undir frekari skemmdir. Þá er 
stutt í að ástandið dragi sálartetrið 
niður. Brosið hverfur. Þetta er ekki 
langsótt myndlíking, heldur lýsing 
á því sem gerist.
Einstaklingi sem vegna fötlunar 
er félagslega einangraður getur 
hrakað hratt ef lundin þyngist. Hvað 
heldri borgara varðar gildir það 
sama, í ofanálag bætist að samhliða 
hækkandi lífaldri heldur fólk eigin 
tönnum mun lengur en áður var.
Meðan lögfest greiðsluþátttaka 
hins opinbera gengur út frá úreltri 
gjaldskrá og aðgerðaskrá sem ekki 
stenst nútíma vinnubrögð versnar 
ástandið hratt. Þessu þarf að kippa 
í liðinn sem fyrst. Jafnframt er ósk 
mín að hugað verði sérstaklega að 
forvörnum, sem líklega munu skila 
hinu opinbera sparnaði er fram í 
sækir.
Heilbrigðisráðherra lýsti ánægju 
sinni yfir niðurstöðu nefndarinnar 
en til að taka málið lengra þarf raun-
verulegt kostnaðarmat að liggja 
fyrir. Næsta skref er að fulltrúar 
tannlækna og sjúkratrygginga setj-
ist að samningaborði. Drífum þann 
hluta endilega af með bros á vör.
Fyrirsögnin er fengin að láni hjá 
Sigmund.
„Það þarf ekkert að bora, 
það var engin tönn“
Vilhjálmur 
Hjálmarsson
fulltrúi í mál-
efnahópi ÖBÍ 
um heilbrigðis-
mál
Save the Children á Íslandi
Í síðustu viku varð ég fyrir þeirri óskemmtilegu reynslu að um það bil hálf heimsbyggðin stóð 
að umfangsmiklu og illgjörnu 
samsæri gegn mér. Ég veit ekki 
hvað varð til þess að allur þessi 
fjöldi fólks ákvað upp úr þurru að 
leggja á sig sérstakt ómak til þess að 
skaprauna mér, og enn síður skil ég 
hvernig tókst að skipuleggja svona 
umfangsmikið samsæri á ótrúlega 
stuttum tíma. Enn sem komið er hef 
ég heldur ekki hugmynd um hverjir 
eru forsprakkar samsærisins, en ég 
hef einsett mér að komast til botns 
í því með öllum tiltækum ráðum og 
ná fram hefndum.
Það er reyndar huggun harmi 
gegn að samsærið, sem ég hélt í 
fyrstu að beindist að mér einum, 
virðist hafa beinst að öllum þeim 
helmingi mannkyns sem er saklaus 
af þátttöku í því. Engu að síður var 
reynslan óskemmtileg.
„Laurel og Yanni“
Þetta byrjaði allt á því að ég sá fólk 
hrópa rafrænt upp orðið „Laurel“ 
eða „Yanni“ á Instagram, Snap-
chat, Facebook og Twitter—öllum 
helstu götuhornum internetsins. 
Ég komst svo fljótlega að því að 
þetta tengdist allt einhverri hljóð-
klippu sem ég fann á netinu og 
spilaði. Hljóðklippan sagði skýrt 
og greinilega „Yanni,“ þannig að 
ég fór næst að leita að hljóðklippu 
sem sagði „Laurel“ til þess að hafa 
heyrt þær báðar. En þá upptöku 
fann ég hvergi.
Svo komst ég að því að stór hluti 
netverja þóttist hafa hlustað á 
nákvæmlega sömu klippu og ég, 
en ekki heyrt „Yanni“ heldur orðið 
„Laurel“. Voða fyndið, hugsaði ég, 
og athugaði hvort þessar hljóð-
klippur ættu uppruna sinn þann 
1. apríl. En nei, það var víst ekki.
Ég hugsaði til þess fyrir 
nokkrum árum þegar útbúið var 
sérstakt samskiptaforrit á netinu 
sem gerði fólki kleift að senda 
milli sín skilaboðin „Yo“—og 
ekkert annað. Þegar fólk heyrði 
fyrst um þetta smáforrit þá trúði 
í raun enginn því að útbúið hefði 
verið forrit með eins fáránlega 
takmörkuðum notkunarmögu-
leikum; en þetta var víst raunin. 
Voða fyndið. Þetta „app“ var bara 
eitt stórt djók og allir sem notuðu 
það tóku þátt í því þangað til allir 
fengu leiða á því.
En þetta var eitthvað allt annað. 
Þeir sem þóttust heyra „Laurel“ 
virtust allir ætla að taka djókið 
með sér í gröfina—og ekki bara 
það, heldur ætluðu þeir líka að 
reyna að láta okkur hin fara smám 
saman að efast um geðheilbrigði 
okkar.
Ég hlustaði aftur og aftur á 
klippuna, í mismunandi tölvum, 
hátölurum og heyrnartólum og 
alltaf heyrði ég röddina segja 
skýrt og greinilega nákvæmlega 
það sama: „Yanni, Yanni, Yanni.“
Þegar ég talaði við fólk sem 
þóttist heyra „Laurel“ tók ég því 
þannig að fólk væri bara að djóka 
aðeins í mér. „Einmitt, já já, þú 
heyrir semsagt bara alls ekki 
Yanni?“ spurði ég.
– Hvað meinarðu? Röddin segir 
Laurel.
– Einmitt, já. Aha. Í alvörunni, 
hættu þessu rugli. Ég nenni þessi 
ekki.
– Nennirðu ekki hverju, mann-
eskjan er að segja Laurel. Hvaða 
Yanni rugl er þetta?
- Yanni rugl? Er ekki í lagi með 
þig. Hættu þessum stælum og 
segðu mér bara satt. Við erum 
að hlusta á nákvæmlega sömu 
klippuna, röddin segir skýrt og 
greinilega Yanni.
– Á ég að skalla þig?
Heilagur sannleikur
En það var bara enginn til í að gefa 
sig. Fólk skiptist algjörlega í tvær 
fylkingar sem heyrðu úr sömu 
hljóðklippunni tvo gjörsamlega 
ólíka hluti. Allir gátu verið jafn-
sannfærðir um að hinir væru 
annaðhvort ruglaðir eða hluti af 
einhverjum hryllilega leiðinlegum 
og þreytandi gjörningi.
Á endanum komst ég að því að 
hljóðklippan innihélt bæði orðin, 
en það fór alveg eftir því hvernig 
móttökustöðvarnar í eyrum og 
heila voru stilltar hvort hlustandinn 
heyrði orðið „Yanni“ eða „Laurel“. 
Semsagt—það var enginn að ljúga 
eða grínast heldur var það hundrað 
prósent háheilagur sannleikur að 
fólk sem hlustaði á nákvæmlega 
sömu upptökuna heyrði gjörólíka 
hluti.
Í grein á netinu var þetta útskýrt 
og þar að auki var sett upp tól sem 
gerði fólki mögulegt að stilla hvaða 
tíðnisvið í upptökunni heyrðust 
best—þau lágu eða háu. Og viti 
menn, með því að stilla þetta örlítið 
til þá fór ég allt í einu að heyra 
„Laurel“ í staðinn fyrir „Yanni“ og 
heimurinn hætti skyndilega í sam-
særinu gegn mér. Það eina sem ég 
þurfti að gera var að gefa mér tíma 
til þess að rannsaka þetta fyrirbæri 
örlítið. Það þurfti ekkert að rífast, 
það þurfti enginn að skalla neinn, 
bara gefa sér tíma til að hlusta betur.
Vitringur eða vitleysingur
Að allt öðru. Hingað til Íslands er 
væntanlegur kanadískur sálfræð-
ingur, Jordan Peterson, sem hyggst 
flytja sjálfshjálpar- og sjálfsstyrk-
ingarboðskap sinn í Hörpu í næstu 
viku. Eins og annars staðar þar sem 
sá maður ferðast er byrjað hér á 
landi rifrildi milli þeirra sem sjá í 
honum vitring og hinna sem telja 
hann vitleysing. Það er einkenni á 
umræðum um Peterson að heiftin 
gegn honum er einna mest meðal 
þeirra sem minnst hafa kynnt sér 
málflutning hans, og dýrkunin á 
honum er mest meðal þeirra sem 
minnst hafa kynnt sér hugmyndir 
annarra hugsuða.
Það er vissulega seinvirkt að 
kynna sér almennilega þau mál sem 
maður vill hafa skoðun á, en áður 
en maður fer að skalla fólk eða kalla 
það öllum illum nöfnum er ágætt 
að ganga úr skugga um að maður 
hafi stillt móttökustöðvarnar í 
eyrum og heila þannig að maður 
heyri raunverulega það sem verið 
er að segja.
Á ég að skalla þig?
S K O Ð U N   ∙   F R É T T A B L A Ð I Ð 17F Ö S T U D A G U R   2 5 .  M A Í  2 0 1 8
25-05-2018
   05:17
F
B
056s_P
040K
.p1.pdf
F
B
056s_P
029K
.p1.pdf
F
B
056s_P
017K
.p1.pdf
F
B
056s_P
028K
 N
Ý.p1.pdf
A
utom
ation
P
late rem
ake: 1F
E
6-B
284
1F
E
6-B
148
1F
E
6-B
00C
1F
E
6-A
E
D
0
275 X
 400.001
4A
     
F
B
056s_24_5_2018
C
M
Y
K

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56