Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						Í dag, 25. maí, á evrópska persónu-verndardeginum tekur gildi reglu-gerð Evrópuþingsins og ráðsins 
(ESB) nr. 2016/679 um vernd ein-
staklinga í tengslum við vinnslu per-
sónuupplýsinga og um frjálsa miðlun 
slíkra upplýsinga. Reglugerðin öðlast 
gildi á Íslandi eftir að Alþingi setur lög 
um málið. Hér á landi voru drög að 
frumvarpi kynnt fyrir stuttu og hafa 
stjórnvöld lýst því yfir að stefnt sé að 
innleiðingu nýrra laga um persónu-
vernd eins nálægt deginum í dag og 
hægt er. Er því ljóst að ástæða er fyrir 
sveitarfélög landsins að spýta í lófana 
enda er sá tími sem er til stefnu, frá því 
að frumvarp er kynnt og þar til lögin 
munu öðlast gildi, afar stuttur.
Sveitarfélög fara með mikið af við-
kvæmum persónuupplýsingum sem 
hluta af lögbundinni þjónustu þeirra, 
m.a. við rekstur grunnskóla, leikskóla, 
félagsþjónustu, öldrunarþjónustu, 
leyfisveitingar, starfsmannahald o.fl. 
Sveitarfélög bera ábyrgð á meðferð 
allra þessara upplýsinga og að farið 
sé að lögum um persónuvernd. Inn-
leiðing nýrra persónuverndarlöggjaf-
ar kallar auk þess á umfangsmiklar 
breytingar og því má heita ljóst að 
innleiðing nýrra laga felur í sér sérlega 
umfangsmikið verkefni innan stjórn-
sýslu sveitarfélaga. Afar mikilvægt er 
því að sveitarstjórnarmenn geri sér 
grein fyrir þeim ríku skyldum sem 
hvíla á þeim í þessum efnum og taki 
nauðsynleg skref við innleiðingu og 
undirbúning fyrir ný lög til að verja 
sveitarfélögin gegn mögulegum mála-
ferlum og stjórnsýslusektum.
Hér er um að ræða verkefni sem 
nýjar sveitarstjórnir verða að setja 
framarlega í forgangsröðina strax að 
kosningum loknum, en á meðal þess 
sem öll sveitarfélög þurfa að fara yfir, 
hvert í sínu ranni, er eftirfarandi:
l  Er kominn persónuverndarfulltrúi 
hjá sveitarfélaginu, sem uppfyllir 
þær ríku kröfur sem gerðar eru í 
lögunum?
l  Hefur vinnsla sveitarfélagsins verið 
skoðuð og vinnsluskrá gerð?
l  Hafa öryggiskerfi og skjalakerfi 
sveitarfélagsins verið skoðuð m.v. 
kröfur í nýjum lögum?
l  Hafa samningar við vinnsluaðila 
verið yfirfarnir?
l  Hefur sveitarfélagið sett sér per-
sónuverndarstefnu og önnur skjöl 
sem lögin gera ráð fyrir?
l  Er sveitarfélagið með áætlun um 
innleiðingu og hlítingu?
Sé undirbúningur skammt á veg 
kominn, er mikilvægt að tímasett 
verkefnaáætlun verði gerð sem sýnir 
hvernig sveitarfélagið ætli sér að upp-
fylla kröfur laganna. Þar sem þessi 
vinna er ekki bara tímafrek heldur 
líka kostnaðarsöm skiptir skipulag 
höfuðmáli.
Samband íslenskra sveitarfélaga 
hefur unnið mikið starf við undir-
búning nýju laganna og má finna 
bæði leiðbeiningar og hagnýta fyrir-
lestra um efnið á vef þess. Einnig hafa 
stöðluð skjöl verið mótuð og aðlöguð 
að löggjöfinni af lögfræðingahópi 
um persónuvernd og UT hópi um 
persónuvernd hjá sambandinu sem 
nýtast sveitarfélögunum.
Þá hefur með stuðningi Jöfnunar-
sjóðs sveitarfélaga mikið starf verið 
unnið að undanförnu í grunnskól-
um landsins vegna rafrænna kerfa, 
áhættumats o.fl. Frekari vinna er svo 
að fara af stað við innleiðingu í grunn-
skólum, leikskólum og frístundastarfi 
í samvinnu við Reykjavíkurborg 
sem deilt verður með öllum sveitar-
félögum.
Ljóst er að verkefnið er stórt, en 
tækifæri til úrbóta eru jafnframt 
mikil. Sameiginlegir hagsmunir bæði 
sveitarfélaga og íbúa eru augljóslega 
að gætt sé að persónuverndarupp-
lýsingum og meðferð þeirra.
Sambandið óskar öllum gleði-
legs persónuverndardags og hvetur 
sveitarfélög landsins áfram til góðra 
verka á sviði persónuverndar.
Áskoranir í persónuvernd–  
er þitt sveitarfélag tilbúið?
Birna Lárusdóttir, upplýsingafull-
trúi VesturVerks, sendir mér tóninn 
í aðsendri grein í Fréttablaðinu í gær 
undir fyrirsögninni Tómas tungu-
lipri. Hún kemur víða við og segir 
mig fara með rangt mál án þess að 
færa fyrir því rök.
Vel sótt málþing okkar Ólafs Más 
Björnssonar um ósnortin víðerni á 
Ísafirði segir hún hafa verið illa aug-
lýst þannig að ísfirskir ráðamenn 
sáu sér ekki fært að mæta. Samt 
var það auglýst með hálfsíðuaug-
lýsingum í Fréttablaðinu og Mogg-
anum auk þess sem við keyptum 
auglýsingu í Bæjarins besta á Ísa-
firði og dreifðum viðburðinum með 
löngum fyrirvara á Facebook. Það er 
rétt að Fossavatnsgangan var daginn 
eftir en sú frábæra keppni stöðvaði 
a.m.k. ekki Sjálfstæðisflokkinn á Ísa-
firði í að opna kosningaskrifstofu 
sína á nákvæmlega sama tíma.
Þetta er ekki í fyrsta skipti sem 
Birna sendir mér tóninn en hún 
hefur verið í forsvari þeirra sem tala 
niður náttúruna upp af Ófeigsfirði 
á Ströndum og þá í hlutverki tals-
manns framkvæmdaaðila virkjun-
arinnar, VesturVerks. Það gerði hún 
m.a. í aðsendri grein í Fréttablaðinu 
þann 21. mars sl. en þar sagði hún: 
„Sá hluti Ófeigsfjarðarheiði, þar 
sem stíflumannvirki Hvalárvirkj-
unar munu rísa, er dæmigerð vest-
firsk háheiði. Landið er hrjóstrugt og 
gróður lítið og veður þar oft válynd, 
jafnvel að sumri til. Varla má anda 
úr norðaustri án þess að allt fyllist 
af þoku. Svæðið er illa aðgengilegt 
göngufólki þar til í seinni hluta júlí-
mánaðar því ár eru vatnsmiklar og 
jafnvel ófærar. Eftir miðjan ágúst 
er allra veðra von og gæta þarf sér-
stakrar varúðar á svæðinu. Það er 
því aðeins um einn mánuður að 
sumri sem er álitlegur til gönguferða 
á þessu svæði.“
Sumar lýsingar Birnu eru bein-
línis rangar, t.d. fullyrðing hennar 
um að ekki sé hægt að komast að 
fossunum nema í einn mánuð á ári. 
Birna er því miður ekki sú eina sem 
talað hefur niður náttúrufegurð 
þessa stórkostlega svæðis. Það hefur 
einnig Pétur Guðmundsson í Ófeigs-
firði gert, en hann lýsir þessum 
æskustöðvum sínum á einkar nei-
kvæðan hátt í blaðaviðtali og segir 
þarna vera „þoku í 300 daga á ári“. 
Pétur er annar tveggja aðila sem 
selt hafa Vesturorku vatnsréttindi 
sín fyrir háar fjárhæðir en hinn er 
ítalskur barón, Felix Von Longo-Lie-
benstein, sem á Eyvindarfjörð. Það 
er því nokkuð ljóst að þeir sem hafa 
mestan fjárhagslegan ávinning af 
Hvalárvirkjun reyna allt til að gera 
lítið úr náttúrunni – náttúru sem 
ekki getur varið sig árásum. Vissu-
lega eru heiðarnar upp af Ófeigsfirði 
gróðurlitlar efst en neðar tekur við 
ríkulegur gróður og sérlega fal-
legar tjarnir. Fossarnir á svæðinu 
og klettum prýdd strandlengjan eru 
þó helstu gersemar svæðisins, stein-
snar frá friðlandi Hornstranda og 
Drangaskörðum. Máli mínu til stað-
festingar, en einnig til að afsanna 
kenningar Birnu og VesturVerks, 
þá hélt ég ásamt félaga mínum Ólafi 
Má Björnssyni en einnig Ragnari 
Axelssyni ljósmyndara og Sigurði 
G. Sveinssyni tölvunarfræðingi á 
fyrirhugað virkjanasvæði í byrjun 
vikunnar, nánar tiltekið annan í 
hvítasunnu (20. maí). Veðrið var 
guðdómlegt og móðir náttúra í 
miklu stuði, eins og sjá má á með-
fylgjandi mynd af Drynjanda. Mjög 
greiðlega gekk að komast að fossun-
um og í þeim var mikið og blátært 
vatn. Þarna hefði Birna átt að vera 
– bæði til að sjá fegurðina en líka 
til að sjá hversu rangt hún fór með 
í grein sinni í Fréttablaðinu. Sann-
leikurinn er nefnilega sagna bestur.
Að tala niður náttúruna
Ég vil sjá samfélag þar sem við öll fáum tækifæri til að þroskast og dafna og enginn 
er skilinn eftir. Lífið færir flestum 
okkar áskoranir til að takast á við 
og þær geta birst hvenær sem er, 
sama hvar við erum stödd á lífsleið-
inni og hvort sem við glímum við 
veikindi, atvinnuleysi, fötlun eða 
barnið okkar eða einhver nákominn 
lendir í vanda. Velferðarþjónustan á 
að vera til staðar og styðja okkur og 
valdefla þegar þörf er á. Við eigum 
að fá jöfn tækifæri og við eigum öll 
að geta treyst á stuðning.
Meiri velferð
Reykjavíkurborg hefur á liðnu kjör-
tímabili stóraukið framlög til skóla-
starfs og velferðarmála, fjölgað 
félagslegum íbúðum, stórhækkað 
frístundastyrkinn, eflt almennings-
samgöngur og nánast eytt launamun 
kynjanna á vinnustöðum borgar-
innar.
Við höfum lagt áherslu á geð-
heilsu og öflugan stuðning við börn 
og fjölskyldur í vanda. Við höfum 
hafið verkefni til að efla þverfaglega 
þjónustu í skólunum, því að það þarf 
að auka sálfræðiþjónustu og mæta 
betur þörfum ungmenna með fíkni-
vanda. Við þurfum líka meiri fræðslu 
um geðheilsu og öflugri forvarnir. 
Við viljum fjölga geðheilsustöðvum 
og styðja félagasamtök sem vinna að 
bættri geðheilsu í borginni.
Innihaldsríkt líf
Öll börn eiga að geta þroskað hæfi-
leika sína í frístundastarfi. Við hækk-
uðum frístundastyrkinn og viljum 
halda áfram að efla frístundastarf um 
alla borg. Þar má nefna skólahljóm-
sveitir, æfingahúsnæði fyrir tónlistar-
fólk, hverfisbarnakóra og tækifæri 
til að prófa margs konar íþróttir án 
endurgjalds.
Við viljum styrkja félagsmiðstöðv-
ar eldri borgara og þróa eins konar 
samfélagshús sem er opið öllum til 
að eiga góð og uppbyggileg samskipti, 
fræðast og sinna hugðarefnum sínum. 
Það þarf að efla heimaþjónustu og 
heimahjúkrun enn frekar og hvetja til 
hreyfingar, útivistar og frístunda eldri 
borgara með enn betra Menningar- 
og heilsukorti eldri borgara.
Örugg borg án ofbeldis
Reykjavíkurborg hefur verið í farar-
broddi í vinnu gegn hvers kyns 
ofbeldi. Starfsemi hófst í fyrra í 
Bjarkarhlíð, miðstöð fyrir þolendur 
ofbeldis. Við gerðum einnig sam-
komulag um örugga og ofbeldis-
lausa skemmtistaði, bættum öryggi 
í miðborginni og erum að innleiða 
forvarnir gegn ofbeldi í skólum 
borgarinnar. Komin er í gang ný 
aðgerðaáætlun gegn ofbeldi í sam-
vinnu við grasrótina í borginni, lög-
regluna og Embætti landlæknis.
Áfram Reykjavík
Jöfnuður, jafnrétti og sjálfbærni 
hefur verið rauður þráður í allri 
okkar vinnu og við viljum halda 
áfram að byggja upp kraftmikla og 
nútímalega borg þar sem enginn er 
skilinn eftir. Vilt þú vera með?
Borgin okkar allra
Telma  
Halldórsdóttir
lögfræðingur, 
Sambandi 
íslenskra sveitar-
félaga
Ljóst er að verkefnið er stórt, 
en tækifæri til úrbóta eru 
jafnframt mikil. Sameigin-
legir hagsmunir bæði sveitar-
félaga og íbúa eru augljóslega 
að gætt sé að persónuvernd-
arupplýsingum og meðferð 
þeirra.
Heiða Björg 
Hilmisdóttir
borgarfulltrúi 
og varafor-
maður Sam-
fylkingarinnar, 
skipar 2. sæti á 
lista flokksins í 
Reykjavík
Tómas  
Guðbjartsson
læknir og nátt-
úruverndarsinni
Kálfatindar séðir af Ófeigsfjarðarheiði. Fossinn Drynjandi. MynDIR tÓMas guðbjaRtsson
2 5 .  m a í  2 0 1 8   F Ö S T U D a G U R18 S k o ð U n   ∙   F R É T T a B L a ð i ð
25
-0
5-
20
18
   
05
:1
7
F
B
05
6s
_P
03
9K
.p
1.
pd
f
F
B
05
6s
_P
03
0K
.p
1.
pd
f
F
B
05
6s
_P
01
8K
.p
1.
pd
f
F
B
05
6s
_P
02
7K
.p
1.
pd
f
A
ut
om
at
io
n
P
la
te
 r
em
ak
e:
 1
F
E
6-
B
77
4
1F
E
6-
B
63
8
1F
E
6-
B
4F
C
1F
E
6-
B
3C
0
27
5 
X
 4
00
.0
01
4B
   
  
F
B
05
6s
_2
4_
5_
20
18
C
M
Y
K

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56