Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						D ó m a r  u m  b æ k u r
112 TMM 2012 · 1
þess að endurskoða þær hugmyndir sem 
listfræðingar hafa gert sér um vöxt, við-
gang og umfang strangflatalistarinnar á 
landinu á sjötta áratugnum. Þarna er 
um að ræða verk í strangflatastíl eftir 
þau Bjarna Guðjónsson, Gunnar S. 
Magnússon, Jón B. Jónasson, Kristínu 
Jónsdóttur frá Munkaþverá, Skarphéð-
inn Haraldsson, Völu Hafstað og Vil-
hjálm Bergsson. Séu verk þeirra höfð 
inni í myndinni – eða a.m.k. til hlið-
sjónar – verður til mun fjölbreyttari og 
sannferðugri mynd af þessu frjóa tíma-
bili. Endurskoðun af þessu tagi virðist 
ekki hafa hvarflað að höfundi kaflans 
um strangflatalistina; ofangreindir 
listamenn eru ýmist víðs fjarri eða 
virkjaðir undir öðru yfirskini annars 
staðar í sögunni. Í leiðinni má geta þess 
að í viðauka sama kafla um verk í opin-
beru rými á sjötta áratugnum sést höf-
undum yfir abstrakt veggmynd Krist-
jáns Davíðssonar við Snorrabraut (um 
1952), mósaíkmynd Sigurjóns Ólafsson-
ar í Fischersundi (1956) og mikla vegg-
mynd Braga Ásgeirssonar í Hrafnistu 
(1958–9).
Að breyttu breytanda má einnig 
heimfæra þessar athugasemdir á kafl-
ann um ljóðrænu abstraktlistina. Út af 
fyrir sig er fagnaðarefni að nú skuli 
loksins farið að gera henni jafn hátt 
undir höfði og strangflatalistinni, sem 
hingað til hefur einokað umræðu um 
myndlist á sjötta og sjöunda áratugnum. 
En umfjöllunin snýst nánast öll um „the 
usual suspects“: Kristján Davíðsson, 
Eirík Smith, Nínu Tryggvadóttir, Stein-
þór Sigurðsson og fleira gott fólk. Hins 
vegar er ég feginn því að Valgerður 
Briem skuli nú metin að verðleikum 
fyrir ljóðræn abstraktverk sín, aftur 
liggja þeir óbættir hjá garði ljóðrænu 
abstraktmálararnir Arnar Herbertsson, 
Eyjólfur Einarsson, Jes Einar Þorsteins-
son, Kári Eiríksson, Kristinn Pétursson, 
Magnús Tómasson, Sigríður Björns-
dóttir, Ragnheiður Ream og Vilhjálmur 
Bergsson, þótt helmingur þeirra fái 
síðar uppreisn æru undir merkjum súr-
realisma og Súm-listar.
Síðan er með ólíkindum hve erfiðlega 
höfundum gengur að hafa upp á lista-
mönnum sjötta og sjöunda áratugarins, 
þó svo þeir séu giska nálægt okkur í 
tíma; ég tala ekki um ef þeir eru að ein-
hverju leyti á skjön við meginstrauma. 
Eins og fyrri daginn kemur þetta sérlega 
illa niður á kvenkyns listamönnum. 
Veflist þeirra Júlíönu Sveinsdóttur og 
Ásgerðar Búadóttur er að sjálfsögðu 
markvert framlag til strangflatalistar-
innar og hljóta báðar verðskuldaða 
umfjöllun, en síðan er enn og aftur 
gengið framhjá lífrænum hálf-abstrakt-
veftum Vigdísar Kristjánsdóttur, en 
þær má finna í Listasafni ASÍ. Tove 
Ólafsson myndhöggvari tók þátt í þrem-
ur Septembersýningum og leikur mikil-
vægt hlutverk í listasögu Björns; hér er 
ekki sagt frá verkum hennar. Einnig eru 
líkur á því að höggmyndalistin á sjötta 
og sjöunda áratugnum liti öðruvísi út ef 
höfundar þessarar bókar hefðu borið sig 
eftir verkunum sem Guðmundur Elías-
son – einn af uppáhaldsnemendum 
myndhöggvarans Zadkine – lét eftir sig 
og liggja í kjallara við Túngötu, eða 
málmsteypum Kristínar Halldórsdótt-
ur Eyfells frá öndverðum sjöunda ára-
tugnum. Síðan er að ósekju gengið 
framhjá höggmyndum Gests Þorgríms-
sonar, höfundar nokkurra markverðra 
útilistaverka á Stór-Reykjavíkursvæðinu. 
Fleiri myndhöggvarar af eldri kynslóð 
fara illa út úr síðari bindum listasög-
unnar. Guðmundur Benediktsson er hér 
spyrtur saman við strangflatalistina, 
enda sérlega listfengur iðkandi hennar 
meðan hún var og hét. En hann er líka 
höfundur fágætlega vel smíðaðra kopar-
listaverka í öðrum stíl, auk þess sem síð-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144