Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						D ó m a r  u m  b æ k u r
114 TMM 2012 · 1
son strikaður út úr fyrsta bindi og þá 
gefur lesandi sér að prinsípákvörðun 
hafi verið tekin um að sniðganga naíf-
ista. Umdeilanleg ákvörðun, en þó skilj-
anleg. En svo dúkkar Ísleifur Konráðs-
son upp í þriðja bindi, þá sem „óvenju-
legur listamaður“, og í framhaldinu 
liggur beinast við að spyrja um afdrif 
annarra álíka „óvenjulegra“ listamanna: 
Karls Dunganon (með sín 246 verk í 
geymslum Listasafns Íslands), Sigur-
laugar Jónasdóttur, Stefáns Jónssonar 
frá Möðrudal og Eggerts Magnússonar, 
svo einungis örfáir gagnmerkra næfra 
listamanna séu nefndir til listasögunnar. 
Fleira er eftir þessu. Þegar höfundar 
„gleyma“ svo síðari tíma listamönnum á 
borð við Daníel Magnússon, Níels Haf-
stein, Gunnar Karlsson og Viktor Cilia 
er sjálfsagt fleirum en mér öllum lokið.
Nytjahlutir til lífsviðurværis
Ef til vill er ókunnugleiki einnig skýr-
ingin á endasleppri og stundum misvís-
andi meðhöndlun á ævistarfi nokkurra 
listamanna, einkum þeirra sem aldrei 
rákust vel í hópum. Í öðru bindi (bls. 
200) er sagt að Gunnlaugur Scheving 
hafi verið „eini málarinn sem hægt er að 
kalla kreppumálara“. Ég er með hér fyrir 
framan mig nokkra tugi mynda frá 
fjórða áratugnum eftir þá Snorra Arin-
bjarnar, Þorvald Skúlason, Jón Engil-
berts, Jón Þorleifsson og fleiri, þar sem 
sjá má verkafólk vinnandi hörðum 
höndum, vafrandi um bæinn í atvinnu-
leit eða í kröfugöngum með konur og 
börn í eftirdragi; því átta ég mig ekki á 
því hvernig höfundur skilgreinir 
kreppu málara. Í þriðja bindi (bls. 18) er 
því haldið fram að þegar leið að lokum 
síðari heimsstyrjaldar hafi enginn „enn 
málað abstrakt annar en Finnur Jóns-
son“. Enginn nema þau Baldvin Björns-
son, Ingibjörg S. Bjarnason, Magnús Á. 
Árnason, hugsanlega einnig Drífa Viðar 
og Sigríður Sigurðardóttir, sjá athuga-
semd hér að framan. Í sama bindi (bls. 
256) eru heilar 15 línur helgaðar Bar-
böru Árnason, þar sem fullyrt er að hún 
hafi ekki tekið „virkan þátt í að móta 
nýjar hugmyndir í íslenskri myndlist“. 
Þá er horft framhjá vatnslitaþrykkjum 
hennar, óreglulega löguðum lágmynd-
um úr flóka og veggmyndum í opin-
berum byggingum, en ég held því hik-
laust fram að öll þessi verk sæti tíðind-
um í íslenskri myndlist.
Í alls ófullnægjandi umfjöllun um 
Magnús Kjartansson í fjórða bindi (bls. 
100) er síðan minnst á gagnrýni lista-
mannsins á neyslumenninguna. Ég get 
fullyrt að Magnús hafði engan áhuga á 
þess lags gagnrýni, hins vegar hafði 
hann nautn af því að leika sér á ábyrgð-
arlausan hátt með ýmsar birtingar-
myndir samneyslunnar. Í einu tilfelli er 
úttekt á listamanni beinlínis niðrandi. Í 
fjórða bindi er minnst á Hauk Dór (bls. 
109–10) sem fyrrverandi expressjón-
ískan listmálara sem söðlað hefði um 
eftir kynni af leirlist 1962–64, eftir það 
hafi hann farið „að gera nytjahluti sér til 
lífsviðurværis“. Fyrir það fyrsta hefur 
téður Haukur Dór málað nánast sam-
fleytt í fjörutíu ár, í annan stað er 
almennt litið á hann sem einn helsta 
leirlistamann okkar. Þótt fleiri óheppi-
leg ummæli um íslenska myndlistar-
menn mætti hafa eftir höfundum lista-
sögunnar, skal hér látið staðar numið.
Það gefur auga leið að fjarvera 
margra þeirra listamanna sem hér hafa 
verið nefndir hlýtur að koma niður á 
viðleitni einhverra höfunda til endur-
skoðunar á viðteknum viðhorfum til 
listamanna og tímabila; annmarkar á 
umfjöllun um strangflatalistina og ljóð-
rænu abstraktlistina hafa þegar verið 
tíundaðir. Ekki svo að lesandinn verði 
var við mikla hneigð höfunda til að 
hugsa út fyrir þá listsögulegu „form-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144