Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						D ó m a r  u m  b æ k u r
116 TMM 2012 · 1
vernd almennt sem fram fór á sama 
tíma og þeir eru að komast til þroska. 
Hér fara sem sagt forgörðum mörg 
tækifæri til að binda saman myndlistina 
og þjóðfélagsmyndina á hverjum tíma.
Val á myndefni í listasögu er ábyrgð-
arhluti. Í því felst mat á listamönnunum, 
mikilvægi þeirra er mælt í fjölda mynda, 
stærð þeirra og staðsetningu í textanum, 
jafnvel aldri myndanna sem verða fyrir 
valinu. Með ítrekaðri notkun sömu 
myndanna er búin til stöðluð og einsleit 
mynd af ferli listamanna, og sé einungis 
vísað til eldri mynda þeirra er sömuleið-
is gefið í skyn að nýrri verk þeirra standi 
þeim ekki á sporði. Ekki skal sett út á þá 
ákvörðun aðstandenda nýju listasög-
unnar að styðjast fyrst og fremst við 
myndir í Listasafni Íslands, og fylla upp 
í eyður með myndum úr öðrum opin-
berum söfnum og einkasöfnum. Að því 
er sjálfsagt hagræði fyrir útgefendur. En 
þá verða aðstandendur ritsins að vera 
bæði sjálfum sér samkvæmir og meðvit-
aðir um þá ábyrgð sem hér er vísað til. 
Allt of oft eru áratuga gamlar myndir 
notaðar í frásögnum af listamönnum 
sem enn eru í fullu fjöri, svo að stund-
um er ekki samræmi milli texta og 
mynda. Jafn oft er teflt fram sömu 
myndum listamanna og notaðar hafa 
verið í ótal bókum og sýningarskrám, 
þannig er hamrað á því rétt eina ferðina 
að þetta séu markverðustu myndir lista-
mannanna sem í hlut eiga. Gott dæmi 
eru myndir Þorvalds Skúlasonar í bók-
inni. Ekki skal dregin í efa sérþekking 
þeirra sem staðið hafa að innkaupum 
verka til safnanna, en við vitum öll að 
þessi kaup hafa oftsinnis markast af tak-
mörkuðum fjárráðum þeirra og ýmiss 
konar sérhagsmunagæslu. Við þekkjum 
smekk Jónasar frá Hriflu sem einna 
fyrstur keypti listaverk fyrir þjóðina, 
áhugaleysi Selmu Jónsdóttur um verk 
margra yngri listamanna og sérstök 
áhugamál síðari safnstjóra, bæði í Lista-
safni Íslands og Listasafni Reykjavíkur. 
Því hefðu aðstandendur nýju listasög-
unnar átt að taka myndaval til sérstakr-
ar skoðunar, leita út fyrir söfnin í ríkara 
mæli en hér er gert og kappkosta að tefla 
saman bæði þekktum myndum og 
myndum sem varpa nýju ljósi á lista-
mennina. Loks hefðu þeir mátt bæta 
fyrir gamlar vanrækslusyndir safnanna 
gagnvart ýmsum starfandi listamönnum 
með því að láta ljósmynda nýjustu verk 
þeirra til notkunar í bókinni.
Íslenskir útlendingar
Þeir sem látið hafa ljós sitt skína um 
nýju listasöguna eru nánast allir sam-
mála um að mestur skavanki á henni sé 
fimmta bindið, þar sem frásögnin er 
teygð til nútíðar. Við það fer forgörðum 
sú krítíska fjarlægð sem bæði höfundar 
– og sjálf sagan – þurfa á að halda. 
Bókin breytist úr sögulegu yfirliti í yfir-
borðskennt kynningarrit um fjölda 
listamanna sem margir hverjir eru ekki 
enn komnir til fulls þroska. Þá stöndum 
við meðal annars frammi fyrir því hlá-
lega misræmi að klukkutíma gjörningur 
skuli fá meira rými í umfjölluninni en 
gjörvallt ævistarf hefðbundins lista-
manns. Sennilega hefði verið skynsam-
legast að endurskrifa bæði fjórða og 
fimmta bindið, steypa þeim saman í eitt 
og láta staðar numið fyrir síðustu alda-
mót.
Í fimmta bindi er aukinheldur eins og 
brokkgeng ritstjórnin hafi farið verulega 
úr böndunum. Skrif höfundanna fjög-
urra eru misjöfn að gæðum, t.d. er kafl-
inn um nýja málverkið býsna klisju-
kenndur og uppfullur með orðaleppa 
(listamenn eru ýmist að „fylla“ eða 
„tæma“ málverkið, eins og nokkurs 
konar bensínafgreiðslumenn), kafli með 
upptalningu um handverk og gallerí á 
áttunda áratugnum er morandi í rang-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144