Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						D ó m a r  u m  b æ k u r
124 TMM 2012 · 1
aðrir útvaldir snillingar+hommakynlíf. 
Honum finnst að auki að hann verði að 
verja það með kjafti og klóm. Því ver 
hann miklum hluta texta síns til að ráð-
ast að öllum sem hann telur andvígan 
sínum fagnaðarboðskap eða lítilsvirða 
hann með einhverjum hætti. Og það 
gerir hann af svo grimmri heift og þrá-
hyggju að líklegt er að fleiri en einn og 
tveir heimfæri upp á Þórð það sem sagt 
var um skáldið Byron: he is mad, bad 
and dangerous to know.
Bókin er troðfull af níði um prests-
skepnur og læknabyttur, ólæsa fábjána 
sem kalla sig skáld, sálarfábjána, hinu-
megindellufólk, passíusálmakerlingar, 
trúfífl og mannkynsfrelsara, skírlífis-
skítmenni – og flest af þessu „drulli“ til-
heyrir svo einni stórri og skelfilegri þjóð 
sem síst á sér viðreisnar von og kallast 
íslenskir menntamenn. Tónninn er 
ágætlega gefinn upp í kafla XXIV en þar 
segir m.a:
„Eins og allir vita hafa þessi ógeðs-
legu skítmenni sem leiðinlega geggjað 
fólk kallar mannkynsfræðara og frels-
ara, fyrirskipað manninum að fyrirlíta 
jörðina, öll hennar gæði, og skammast 
sín fyrir líkama sinn“. Sjálfur segist 
Þórður svo vera fyrsti Íslendingurinn 
sem hafi „hugrekki og karlmennsku“ til 
að „ganga í berhögg við dellu þessarra 
ógeðslegu skítmenna og „lifa því lífi sem 
náttúran bauð þeim“ (105).
Í framhaldi af þessu gengur hann til 
slátrunarverks. Einna oftast verða þeir 
fyrir exi hans sem svíkja það „sem nátt-
úran bauð þeim“. Það geta verið homm-
ar sem ekki kannast við eðli sitt – til 
dæmis telur hann að Jóhannes Kjarval 
hafi málað „skilirí fyrir stássstofur smá-
borgara“ og orðið í hegðun allri eins-
konar tilbrigði við Óla Maggadon vegna 
þess að hann hafi í rauninni verið 
hommi og ekki staðið við það (76). 
Þórður reynir að stugga stúlkum frá 
lærisveini sínum Elíasi Mar og hefur hin 
grimmustu orð um að Elías sé hundrað 
prósent hommi sem svíki lit með því að 
þykjast hafa áhuga á kvenfólki til að 
þóknast öðrum. Meira um það síðar. Í 
annan stað eru þeir menn allir „skríll og 
illþýði“ sem „hneykslast á kynlífinu í 
hvaða mynd sem er“ (47 og víðar). Því 
fyrirlítur hann Lev Tolstoj fyrir ótta 
hans við kynlífið og Bernhard Shaw sem 
stærði sig af þvi að hafa aldrei farið upp 
á konuna sína5. Hatur á trúarbrögðum 
er líka mjög tengt því að í þeim (gyðing-
kristilegri hefð a.m.k.) er kynlífið einatt 
gert syndsamlegt, hómósexúalitet að 
glæp og skírlífi að dyggð. „Allir skírlífir 
menn eru skítmenni“ segir Þórður í 
bréfi til Halldórs Laxness sem fellt er 
inn í textann (186) og á þá m.a. við 
gamlan vin Halldórs, þann elskulega 
barnabókahöfund Jón Sveinsson 
(Nonna). Trúarbrögðin eru í túlkun 
hans vesæll flótti undan þeirri köllun að 
menn njóti lífsins og eymd „íslenskra 
menntamanna“ einkum í því fólgin, að 
þeir geti ekki „rolast gegnum fábjánatil-
veru sína“ án þess að eiga von á hinu-
megindýrð. Hann eys sér líka yfir 
alþjóðlega frægðarmenn sem hafa látið 
undan fargi og leitað áður en lauk á 
náðir trúar. Oscar Wilde fær ekki stuðn-
ing sem ofsóttur félagi Þórðar í Homin-
tern heldur megna fyrlitningu fyrir að 
hafa endað „í skítnum fyrir neðan 
krossinn“. Heinrich Heine sleppur ekki 
við formælingar fyrir að hafa í krank-
leika sínum í Parísarútlegðinni „beðið 
Jehóva fyrirgefningar á öllu sem hann 
hafði gott gert“.6
Nokkrir eru þeir menn sem fá á 
baukinn fyrir að láta eitthvað neikvætt 
sér um munn fara um hómósexúalisma 
eða jafnvel fyrir það eitt að vita lítið um 
það fyrirbæri. Mér dettur það helst í hug 
þegar ég sé hjá karli fyrirlitningartal um 
„eitthvað sem heitir Thor Vilhjálmsson“ 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144