Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						D ó m a r  u m  b æ k u r
TMM 2012 · 1 133
Soffía Auður Birgisdóttir 
Að grafa leynigöng 
milli veruleika 
og drauma
Eiríkur Guðmundsson. Sýrópsmáninn. 
Bjartur 2010, 232 bls.
Eiríkur Guðmundsson lýsti skáldsögu 
sinni Sýrópsmánanum sem „tilfinn-
ingalegri rannsóknarskýrslu“ í viðtali 
við Morgunblaðið 10. nóvember 2010. 
Lýsingin kallar fram ýmis konar hug-
renningatengsl, en fyrst og fremst við 
hina frægu Rannsóknarskýrslu Alþingis 
eins og til var ætlast. Skýrslan sú var 
gefin út á 2000 síðum í níu bindum í 
mars, eða um hálfu ári áður en skáld-
sagan kom út. Rannsóknarskýrsla 
Alþingis fór óðara í fyrsta sæti á met-
sölulista íslenskra bóka og í ágúst sama 
ár trónaði hún enn á toppnum yfir sölu-
hæstu bækur ársins (sló meira að segja 
við Póstkortamorðum þeirra James 
Patter son og Lizu Marklund). Í henni er 
gerð „tilraun til að rannsaka og útskýra 
aðdraganda og orsök falls íslensku 
bankanna árið 2008“, eins og sagði í 
kynningu, og hefur hún fengið heitið 
„Íslendinga sögur hinar síðari“ hjá 
hinum alræmdu „gárungum“. Því má 
halda því fram að í Sýrópsmánanum 
geri Eiríkur tilraun til rannsaka og 
útskýra aðdraganda og orsök þess til-
finningalega (á)falls sem fólgið er í skip-
broti ástarsambands. Það er að minnsta 
kosti einn gildasti þráðurinn sem rekja 
má sig eftir í bók hans, sem hlaut til-
nefningu til Menningarverðlauna DV 
snemma árs 2011.
Tenging Eiríks við „hrunið“ er ekki 
út í bláinn. Sýrópsmáninn gerist meðal 
annars í Reykjavík á okkar dögum og 
yfir borgina hefur lagst einkennileg 
„þoka“: „Í útvarpinu voru stöðugar 
fréttir af þokunni. Stundum var því 
haldið fram að hún lægi í makindum 
yfir landinu öllu. Að heilu firðirnir 
væru horfnir“ (34). Þokan gleypir menn, 
hús, landslag og hluti en við höfnina er 
verið að byggja „Spiladós“ úr gleri. Þessi 
táknmynd hrunsins minnir á aðra 
íslenska skáldsögu sem kom út 2009; 
Gæsku Eiríks Arnar Norðdahls, þar sem 
eldar loga í Esjunni og reykinn leggur 
yfir borgina og skæðir sandstormar 
geisa. Það er reyndar tilvalið að bera 
þessar tvær skáldsögur saman sem 
„hrunskýrslur“ og inn í þann saman-
burð mætti draga fleiri íslenskar skáld-
sögur frá síðustu árum, til að mynda 
Konur Steinars Braga (2008) og Banks-
ter Guðmundar Ólafssonar (2009). Af 
nýútkomnum skáldsögum eru einnig að 
minnsta kosti tvær sem taka mætti með 
í þennan samanburð, Mannorð eftir 
Bjarna Bjarnasonar og Hálendi eftir 
Steinar Braga. Allar þessar sögur gerast í 
gjörningaþokunni sem legið hefur yfir 
Íslandi frá hausti 2008 – eða aðdraganda 
hennar – og gaman er að sjá á hversu 
ólíkan hátt höfundarnir nálgast efnið. 
Kannski má segja að Guðmundur Ólafs-
son standi næst hinni „raunsæju“ frá-
sögn; Eiríkur Örn velur leið hins ærsla-
fengna karnívalíska skops, Steinar Bragi 
slær sterkan hryllingstón, Bjarni Bjarna-
son vekur upp spurningar um siðferði 
og æru (með ívafi fantasíu, eins og 
reyndar fleiri) en stíll Eiríks Guð-
mundssonar er ljóðrænn, brotakenndur 
(á köflum) og vinnur stöðugt með vís-
anir og textatengsl. 
En eigi Sýrópsmáninn í óbeinu sam-
tali við aðrar íslenskar samtímaskáld-
sögur á hann stöðugt í beinu samtali við 
erlenda bókmenntatexta. Heimur sögu-
manns er samslunginn heimi bók-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144