Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						D ó m a r  u m  b æ k u r
134 TMM 2012 · 1
menntanna, hann reynir að henda 
reiður á lífið með hjálp skáldskapar. 
Frásögnin er sögð í fyrstu persónu, sett 
fram sem nokkur konar minningasaga 
þar sem sögumaður tengir sífellt hug-
leiðingar sínar og minningar við bók-
menntir enda sér hann lífið fyrir sér 
sem ljóðaúrval: „Lífið. Selected poems“, 
eins og segir á síðu 88 og víðar í bók-
inni. Í heimi Sýrópsmánans f léttast sem 
sagt stöðugt saman heimur skáldskapar-
ins og heimur hins áþreifanlega „veru-
leika“. Og kannski má segja að í því sé 
fólgin tilraun sögumanns til að að reyna 
að brjóta niður það þykka „skilrúm“ 
sem tímar okkar „hafa fyrir löngu smíð-
að […] milli draums og veruleika“. 
Þarna á milli „liggja engin leynigöng 
lengur“ því „þetta skilrúm er þykkara 
en Kínamúrinn enda var það mun leng-
ur í smíðum en hann og kostaði fleiri 
mannslíf“ (39). Í skrifum um Sýróps-
mánann er talað um texta Eiríks sem 
„dulkóðaðan“ hvað þetta varðar og að 
lesandinn finni stöðugt fyrir þörf til að 
rekja þræðina út úr verkinu í leit að 
dýpri skilningi á söguheimi þess (sjá t.d. 
ritdóm Hjalta Ægissonar á vef Víðsjár-
þáttar Ríkisútvarpsins og lýsingu í 
umsögn dómnefndar Menningarverð-
laun DV). Það getur áreiðanlega verið 
skemmtilegur leikur að grafast fyrir um 
rætur allra textatengsla og vísana í 
Sýrópsmánanum en það er hins vegar 
ekki nauðsynlegt; bókarinnar má njóta 
án þess, enda hlyti hún að teljast mis-
heppnuð sem sjálfstætt listaverk ef svo 
væri ekki. Hins vegar víkkar það að 
sjálfsögðu merkingarheim textans þegar 
lesandi ber kennsl á vísanir og tengsl.
Þótt frásögn Sýrópsmánans fylgi ekki 
línulegum frásagnartíma, skipti á milli 
nokkurra sögusviða og víða sé skotið 
inn stuttum hugleiðingum – eða örfáum 
orðum – á milli lengri kafla þá er hér 
engu að síður um heildstæða frásögn að 
ræða að mestu leyti. Sögusviðin eru 
fjögur. Í fyrsta lagi Reykjavík undir oki 
þokunnar, eins og lýst hefur verið. Í 
öðru lagi lítið þorp úti á landi þar sem 
sögumaður hverfur aftur til bernsku 
sinnar þegar hann bjó hjá ljóðelskum 
afa sínum. Í þriðja lagi Ítalía, en þangað 
fer sögumaður ásamt konu sinni og 
barnungum syni í því skyni að flýja 
þokuna og hlúa að ástarsambandi sem 
virðist í brotum. Hann kemst þó að því 
að erfitt að flýja þokuna því „þessi borg, 
Reykjavík, er víðar en ætla má af landa-
kortinu […] Borgarbúi er ekki fyrr far-
inn burt en borgin heldur í humátt á 
eftir honum“ (82). Fjórða sviðið er svo 
hugarheimur sögumanns, eins og áður 
er lýst, og sem stundum virðist ekki 
síður slungið þoku en hinn áþreifanlegi 
heimur.
Eins og í fyrri bókum sínum, 39 þrep 
á leið til glötunar (2004) og Undir 
himninum (2006) er Eiríkur Guð-
mundsson öðrum þræði að leika sér að 
formi sjálfsævisögunnar og eflaust ekki 
tilviljun að fyrsta vísun hans til annars 
bókmenntaverks er í skáldævisögu 
Nabokovs, Look at the Harlequins. 
Hugleiðingar um minni og gleymsku 
koma víða við sögu:
Sumt man ég vel. Annað man ég alls 
ekki. Eitthvað hef ég skrifað í dag-
bókina mína, margt er þar afar óljóst því 
stundum hef ég gripið til dulmáls, sem 
blekkir engan nema sjálfan mig. Það er 
eins og einhver eða eitthvað tali upp úr 
svefni, en það er ævisaga mín. (13)
Stuttu síðar segir: „Það má vel vera að 
lyfin sem ég tók á unga aldri, allt of 
snemma, hafi gert mig að vafasamri 
heimild, til frambúðar“ (15). Rétt á eftir 
fer sögumaður í fylgd vinar síns til 
grímugerðarmanns og grímur og spegl-
ar reynast meðal hinna gegnum gang-
andi stefja frásagnarinnar; allt kunnug-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144