Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						D ó m a r  u m  b æ k u r
TMM 2012 · 1 135
leg stef í frásögnum sem snúast um leit 
að sjálfsmynd og sjálfskilningi, eins og 
hér er raunin, og niðurstaðan virðist 
vera: að best væri „að mæta lífinu með 
grímu“ (217). Hinn þungi undirtónn 
frásagnarinnar er tilvistarlegur og sögu-
maður glímir við eigin vanmátt gagn-
vart tilverunni og þá sérstaklega ástinni 
sem kemur, að því er virðist óhjákvæmi-
lega, ætíð með þjáninguna í farteskinu. 
Það er niðurstaða margra bóka sem 
sögumaður hefur lesið: „ástin og þján-
ing eru eitt og hið sama“ (126), og gott ef 
það er ekki einnig hans eigin niður-
staða, sprottin af lifaðri reynslu. 
Vanmáttur sögumanns virðist þó ekki 
bara bundinn ástinni heldur litar hann 
alla tilveruna sem honum virðist um 
megn að glíma við. Hann hefur verið 
rekinn úr starfi sínu hjá Vísindavefnum 
fyrir að svara spurningum út í hött og 
hefur hvorki löngun né döngun í sér til 
að útvega sér annað starf. Hann er sann-
ur fulltrúi hinna fjöldamörgu vanmátt-
ugu karlmanna sem hafa skotið upp 
kollinum í íslenskum (sem erlendum) 
samtímabókmenntum; Hetja vorra tíma 
virðist vera karlmaður án tilgangs ekki 
síður en á tímum Rússans Lermontovs – 
„hinn óþarfi maður“ var þetta kallað á 
sínum tíma. En rangt væri þó að halda 
því fram að vanmátturinn og tilgangs-
leysið sé aðeins bundið hinum karlkyns 
sögumanni Sýrópsmánans því mótleik-
ari hans í þjáningunni, konan L., virðist 
jafnvel dýpra sokkin í þunglyndi en 
hann. Við L. eru tengd stef sem tengjast 
hinum bláa lit. Lag Ninu Simone, „Little 
girl blue“, fylgir henni, sem og „blómið 
bláa og hvíta“. L. er þögul og sorgmædd 
og virðist litlu færari en sögumaður að 
takast á við veruleikann, þó hún stundi 
vinnu sína samviskusamlega.
Eitt af gegnumgangandi stefjum frá-
sagnarinnar er setningin „lífið kremur 
mann“ og reyndar eru þetta lokaorð 
bókarinnar. Ekki veit ég hvort höfundur 
sé hér að vísa í fleyg orð leiklistarfröm-
uðarins fræga Stellu Adler sem sagði 
eitthvað á þann að veg að þótt lífið 
brjóti mann niður og kremji sálina þá 
minnir listin okkur á að til er líf. Sú 
hugsun á þó vel við Sýrópsmánann þar 
sem stöðugt er reynt að grafa leynigöng 
á milli hins hlutlæga veruleika og 
draumanna; heims listarinnar sem 
sögumaður heldur dauðahaldi í eins og 
skipreika maður í fleka. Þannig er frá-
sögnin sjálf í mótsögn við fullyrðingu 
sem lesa má á síðu 167: „Listin er gagns-
laus“. Eða hvað? Á listin kannski ein-
hverja sök á hinni tilvistarlegu angist 
sögumanns sem leitar inn í heim skáld-
skapar í stað þess að takast á við „veru-
leikann“ eins óspennandi og hann nú 
getur verið á sínu hversdagslega og 
óskáldlega plani? Svarið við þeirri 
spurningu liggur ekki ljóst fyrir í þess-
ari bók Eiríks, þó hallast ég að hinu að 
það sé listin sem gefi lífinu gildi og geri 
okkur kleift að takast á við lífið, þótt 
það kremji mann stöðugt.
Titill bókarinnar er óræður en Eirík-
ur Guðmundsson segist hafa fengið 
hann frá Byron: 
Byron notaði þetta hugtak ekki um 
himintungl heldur nokkuð annað sem 
tengdist lífi hans og ástum, sem voru 
nokkuð skrautlegar. Sýrópsmáninn er þó 
umfram allt í mínum huga órætt fyrir-
bæri sem tengist ástum, og óhugnaði, en 
gæti líka verið eitthvað sem liðast upp 
úr viskíglasi eða út úr gamalli bók með 
gulnuðum síðum, síðla kvölds. (Viðtal 
við Morgunblaðið 10. nóv. 2010) 
Í bókinni má lesa ýmsar útskýringar á 
fyrirbærinu sýrópsmána, til að mynda: 
„[…] eitthvað sem reikar stöðugt um 
himininn og heldur fyrir okkur vöku en 
við kunnum ekki að nefna, ég kalla það 
stundum sýrópsmána“ (93). Eða: „Þann 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144