Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						E l í n  B j ö r k  J ó h a n n s d ó t t i r
20 TMM 2013 · 3
Þar sem óleyfileg þrá, sem er að miklu leyti kynferðisleg, birtist í 
mannátinu er athyglisvert að skoða tvö tilvik þegar sögumaður bókarinnar 
upplifir þrá sem er óviðeigandi eða ruglandi. Í fyrsta lagi má nefna kaflann 
þar sem lögreglumaðurinn Viddi kemur í heimsókn til að rannsaka morðið 
á kennaranum. Viddi dregur eitthvað upp úr vasanum og sögumaðurinn 
hugsar: „Þetta var glær plastpoki, jafnvel pulsupakki. Ég fann að ég var 
orðinn svangur aftur“ (bls. 34). Það eru hinsvegar ekki neinar pulsur í pok-
anum, heldur hönd kennarans. Hér vekur mannakjöt upp þrá og hungur hjá 
sögu manninum, hann er ekki hafinn yfir óleyfilegar þrár frekar en faðirinn.
Hitt tilvikið er þegar sögumaður gerir sér grein fyrir því að hann ber 
óvæntar tilfinningar til eineltisseggsins Bertu bleiku. Hann finnur „unaðs-
lega lykt eins og af þúsund hunangskrukkum“ þegar Berta horfir í augun á 
honum og hann „kitla[r] í magann lengi á eftir. Eins og [hann] hefði gleypt 
brjálað fiðrildi“ (bls. 64). Fiðrildi í maganum er þekkt myndmál fyrir ást eða 
rómantíska þrá. Tilfinningin er hins vegar ný hjá sögumanninum og vekur 
upp óvænta spurningu: „Ætli ég sé mannæta?“ (bls. 64) Hér eru mörkin á 
milli rómantískrar þrár og mannátshungurs óskýr. Textinn bendir á hin 
óljósu mörk á milli ólíkra tegunda hungurs sem eru tengdar í orði sem og á 
borði. Þráin er einnig tengd við föðurinn því sögumaður veltir því fyrir sér 
„hvort pabba liði svona í maganum rétt áður en hann gleypti einhvern“ og 
hvort faðirinn finni líka „lykt af hunangi“ (bls. 64).
Kynferðisleg misnotkun og sifjaspellaógnin
Í ljósi kynferðislegra tenginga matar og áts verður að skoða mannátsógnina 
sem börnunum í Leyndarmálinu stafar af föður sínum sem sifjaspellaógn. Sú 
ógn beinist líklega meira að sögumanninum heldur en systur hans. Þó svo að 
pabbinn eigi að hafa borðað „fólk í alls konar störfum og á öllum aldri“ (bls. 
77) hneigist hann áberandi til karlmanna í áti sínu.3 Einsog Dagný Kristjáns-
dóttir bendir á í umfjöllun sinni um Leyndarmálið seilist pabbinn of langt 
í græðgi sinni þegar hann ræðst á Bjössa börger, besta vin systkinanna: 
„Nær þeim er ekki hægt að höggva og það skelfir þau“ (2008:126). Hættan 
sem felst í því að eiga mannætuföður er augljós; hann gæti borðað börnin 
sín. Í ljósi áðurnefndra tengsla matar og kynlífs og þess að vísað er til þess-
konar tengsla í textanum, einsog kom fram hér að framan, þá er ljóst að um 
leið og ógnin fer að beinast að systkinunum er hún orðin að sifjaspellaógn. 
Þetta er hinsvegar svo hræðilegt umfjöllunarefni að það verður að fjalla um 
það á táknrænan hátt með öðrum hryllingi sem er mun fjær því að vera 
raunveruleg ógn við börn en sifjaspellaógnin.
„Leyndarmálið“ í Leyndarmálinu hans pabba vísar á marga vegu til 
kynferðis legrar misnotkunar. Kynferðisleg misnotkun á börnum veldur 
varan legum áhrifum á þau, til dæmis með þunglyndi sem getur ýtt undir 
offitu þegar þau nálgast fullorðinsárin (Wilson 2010). Bjössi börger er hold-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144