Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						Í  g r e i p u m  m a n n æ t u n n a r
TMM 2013 · 3 21
gervingur offitu í textanum og hann bregst einmitt við öllu róti á tilfinn-
ingum með hugsunum um mat eða með áti. Þegar kynferðisleg misnotkun 
á börnum á sér stað er valdbeitingunni oft haldið leyndri með því að telja 
börnunum trú um að þau verði að halda öllu sem viðkemur hinu „sérstaka 
sambandi“ leyndu. Níðingurinn telur barninu trú um að leyndarmálið 
þeirra megi enginn annar vita um. Þegar afbrotamaðurinn er hluti af fjöl-
skyldu barnsins, eða tengdur því á annan hátt svo að það ber traust til hans, 
er þögn þolandans tryggð á þennan hátt. Leyndarmálin verða svo til þess að 
níðingarnir komast lengi upp með ódæði sín og geta misnotað fjölda barna 
án þess að nokkur segi frá. Þegar afbrotamaðurinn er fjölskyldumeðlimur, 
einsog er tilfellið í Leyndarmálinu, er ekki bara um kynferðislega misnotkun 
að ræða heldur einnig um annað grundvallandi bann eða tabú sem eru 
sifjaspell.
Systkinin í Leyndarmálinu eru ánægð með að eiga skemmtilegan pabba 
„sem er alltaf heima að segja brandara“ einsog Hákon segir (bls. 65). Hins-
vegar afsakar það ekki hvernig hann misnotar vald sitt. Svar Siddu við lofi 
bróðurins um pabba afhjúpar breytt viðhorf þeirra: „Fannst þér líka fyndið 
þegar við þurftum að þrífa hakkavélina í kjallaranum?“ (bls. 65). Þannig er 
því komið til skila að fullorðnir mega ekki misnota vald sitt yfir börnum og 
láta þau gera eitthvað sem þau vilja ekki gera og eiga ekki að þurfa að gera: 
Sum mæri má einfaldlega ekki stíga yfir.
Flóttaleiðir og mótþrói kvenpersóna
Hið líkamlega er fyrirferðarmikið í Leyndarmálinu en það er einnig hættu-
legt. Stór og dýrslegur líkami pabbans er fyrirferðarmestur í verkinu og 
hann hótar í ofanálag að gleypa alla aðra. Í honum sameinast þættir sem 
Warner segir að séu samtengdir: skepnuskapur/dýrseðli, mannát og erótík 
(1995:302). Tvær persónur í textanum eru í áberandi andstöðu gagnvart 
líkamleikanum, jafnvel væri hægt að segja að þær séu „aflíkamaðar“ eða 
„aflíkami“ sig í bókinni. Þessar persónur eru mamman og Berta bleika.
Móðirin er andstæða hins líkamlega yfirþyrmandi föður. Sumir nágrann-
arnir halda að hún sé draugur; óáþreifanleg afturganga. „Ólíkamleiki“ 
hennar birtist einnig í starfi hennar sem símasölukona, þ.e. hún á sam-
skipti við fólk án þess að líkami hennar sé sýnilegur, með röddinni einni. 
Mamman selur dót sem fólk þarf ekki á að halda, hún „[vinnur] við að selja 
fólki drauma“ (bls. 15), enn eitt óáþreifanlegt fyrirbærið. Mamman er svo 
næstum fjarverandi þegar hún vinnur, þó að hún sé heima: „Mjúk röddin í 
mömmu [rennur] saman við stöðugan niðinn frá hraðbrautinni. [Systkinin 
geta] auðveldlega gleymt því að hún [sé] heima“ (bls. 15).
Snemma í bókinni hættir mamma að búa til mat, lífsnauðsynlegan efnivið 
fyrir líkama barna hennar og fer að kaupa tilbúinn mat. Þessi þróun helst í 
hendur við græðgi föðurins í mannakjöt og afhjúpanir á afbrotum hans.. 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144