Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						D ó m a r  u m  b æ k u r
TMM 2013 · 3 137
Hringsól (1987) og Hvatt að rúnum 
(1993). Minningar eru einnig mikilvæg-
ur hluti skáldskapar hennar, auk þess 
sem tíminn leikur stórt hlutverk: það 
má því segja að Siglingin um síkin sé á 
kunnuglegum slóðum, en þar er einmitt 
fjallað um tímann, hlutverk hans fyrir 
minni og minningar, og samspil þessa 
við frásögnina. Með þessu er þó ekki 
verið að segja að Siglingin um síkin sé 
endurtekning á fyrri verkum, því fer 
fjarri. Í þessari nýju skáldsögu eru þessi 
fyrirbæri einfaldlega tekin til frekari 
könnunar, sett í nýtt samhengi og þau 
opnuð fyrir nýjum möguleikum. 
Gleymska
Gyða er fullorðin kona sem er orðin 
gleymin. Seinna kemur í ljós að hún 
hefur orðið fyrir áfalli, og það er ástæða 
þess að hún er flutt inn til sonar síns, 
Sölva, sem hefur að auki ráðið unga 
konu, Elenu frá Kólumbíu, til að hugsa 
um móður sína þegar hann er í vinnu. 
Lengi framan af vitum við þó ekki fyrir 
víst hvort þetta séu ‚réttar‘ aðstæður, því 
stundum vaknar Gyða í sjúkrarúmi á 
spítala og þar situr dóttir hennar, Svala, 
og prjónar og útskýrir fyrir henni að 
hún hafi dottið og fengið höfuðhögg. 
Samband þeirra mæðgna hefur verið 
erfitt og gamla konan er fegin að hafa 
endurheimt dótturina en man þó ekki 
vel hvernig og hversvegna það hefur 
gerst. Gyða á erfitt með að viðurkenna 
minnistap sitt og þann rugling sem ríkir 
í veruleikaskynjun hennar og gerir sitt 
besta til að fela gloppurnar í minninu. 
Hún þolir illa að vera upp á aðra komin 
og þó hún sé orðin dálítið löskuð bæði 
andlega og líkamlega þá er ennþá töggur 
í henni og hún sýnir bæði útsjónasemi, 
skarpskyggni og snarræði í átökum 
sínum við sinn daglega veruleika, rugl-
ingslegar minningar og óvænta endur-
fundi við Önund. 
Það verður ljóst að þessi kona er ekk-
ert ruglað eða farlama gamalmenni, og 
er langt því frá meðfærileg, eða eins og 
Gunnþórunn Guðmundsdóttir orðar 
það í ritdómi sínum: „hér er kraftakona 
á ferð, sem fer sínar eigin leiðir og virð-
ist alltaf hafa gert það, hefur sterkar og 
frískandi skoðanir á mönnum og mál-
efnum, er óþolinmóð gagnvart viðtek-
inni hugsun og sinnuleysi samtímans.“4 
Ímynd hennar er því um margt ólík 
stöðluðum ‚ömmu‘ persónum bók-
menntahefðarinnar; þetta er ekki kona 
sem situr og prjónar eða bakar, þessi 
kona vill stinga sér „í samband við ver-
öldina með því að lesa blaðafréttir“ (9). 
Hún vill fylgjast með, vera þátttakandi 
en ekki draga sig í hlé ellinnar, sem þó 
herjar á hana af fullum krafti. 
Og þess vegna laumast hún snemma 
út í sögunni, í trássi við fyrirmæli Sölva, 
og röltir niður í bæ í leit að dagblaði. 
Hún gengur yfir Ingólfstorg og minnist 
Hótels Íslands, sem brann árið 1944, og 
því má álykta að hún sé milli sjötugs og 
áttræðs þegar sagan gerist, árið 2008 
rétt eftir efnahagshrunið. Gyða er næm 
á umhverfi sitt og finnst torgið ekki fal-
legt: 
Ingólfstorgið, þótt nýlegt sé, er bæði svip-
laust og móskulegt rétt eins og úthverfin 
í Reykjavík, enda fátt sem gleður augað. 
Það verður ekki sagt að gufan sem sýnist 
líða upp úr tveimur dröngum er standa 
út á miðju torgi breyti því neitt. Drang-
arnir minna á þursa. Líkast til á þetta 
að vera táknrænt, öndvegissúlurnar 
tvær og gufustrókarnir sem Ingólfur sá 
í víkinni. Kannski er eitthvað til í því 
sem illar tungur segja, að þegar kemur að 
húsagerðarlist og skipulagsmálum skorti 
þjóðina fagurfræðilegt gen. (21)
Gyða heldur áfram að íhuga borgar-
myndina sem við blasir, rifjar upp búðir 
sem áður stóðu við Austurstræti og 
þannig mætast nútíð og fortíð í þessari 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144