Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						D ó m a r  u m  b æ k u r
142 TMM 2013 · 3
einnig á samhengi bókarinnar við fyrra 
verk: „Þessi bók er eins konar framhald 
af tilrauna-skáldsögu minni Rómúlíu 
hinni eilífu en í henni má finna sýnis-
horn af öllum bókmenntaformum sem 
til eru. Jafnframt myndar hún eina 
heild, einn helsti þráðurinn er saga bók-
menntanna og þeirra eðli. Rauði þráður-
inn í þessari bók er list listanna, ljóðlist-
in.“ Slíka yfirlýsingu verður að taka 
alvarlega, þótt hugsast geti að einhver 
írónía sé með í för. Fagurfræðingurinn 
fer ekki með fleipur um slíka hluti. Yfir-
lýsing um að spanna öll svið ljóðsins 
vekur líka spurningu um hve mörg þessi 
svið séu eiginlega, e.t.v. ekki svo mörg 
að ómögulegt sé að spanna þau í einni 
bók?
Þess má geta að frágangur bókarinn-
ar er vandaður og kápan listræn, þótt 
einhverjum kunni að hrjósa hugur við 
grímunni sem blasir þar við lesandan-
um, myndverki Ólafs Þórðarsonar.
Í aðfaraorðum gerir skáldið sjálft 
grein fyrir byggingu og viðfangsefnum 
hinna einstöku bóka í bókinni, en þær 
eru þó sumar ívið flóknari að gerð en sú 
lýsing gefur til kynna. Fyrsta bók nefn-
ist Uml um ljóð. Fyrri lausamálsbálkur. 
Henni er þannig lýst: „… inniheldur 
örgreinar og prósaljóð um ljóðsins 
aðskiljanlegu náttúrur, hún er eins 
konar mansöngur til ljóðsins …“ Þar er 
m.a. ljóð með nafninu Ars poetica, og 
glímir við spurningu sem eitt sinn var 
svarað kæruleysislega með orðunum „A 
poem should not mean but be“ (sjá grein 
Þorsteins Þorsteinssonar um efnið í 
TMM 2012:4). Stefán vill að ljóðið merki 
en umfram allt að það sé nýr leikur, og 
hann tjáir það með skemmtilegum 
orðaleik: Ljá verunni merkingu á nýjan 
leik, / vera leikurinn nýi, / leikurinn 
enn nýi. Hér sameinast fagurfræðingur-
inn og skáldið í leik. Annars eru í þess-
um bálki nokkur stutt prósaljóð eða 
örgreinar eins og skáldið kallar textana. 
Þeir koma úr dálítið óvæntum áttum að 
hlutverkum, gildi, verkum ljóðsins, 
benda á gildi ljóðlistarinnar og hvað 
vanræksla hennar kostar okkur. Þessi 
Uml-bók er innrömmuð af orðum sem 
höfð eru um ýmsar tegundir skáldskap-
ar.
Önnur bók nefnist Skriftamóðir. 
Fyrri ljóðabók. Hún er lengst bókanna 
og þar eru eingöngu frumort ljóð. Nafn-
ið bendir til að þar glími skáldið við 
sjálft sig, en annars búa upphafs- og 
lokaljóð til viðmælanda, skriftamóður, 
sem auðvitað er skemmtileg andstæða 
við skriftaföður, en gæti verið vísun í 
mikilvægan sannleik. E.t.v. skiptir þá 
máli að bókin er tileinkuð nýlátinni 
móður skáldsins? Flokkur kvæða sem 
nefnist Turnahrun hefst á ljóðinu Tví-
fara turn. Það er vitaskuld vísun í þá 
frægu turna sem féllu 9. sept. forðum, 
en miklu fremur fjallað það um sára 
persónulega reynslu. Upphafið, Hrun-
gjarn turn / í vorskógi, er mjög augljóst 
tilbrigði um þekkt ljóð og vekur spurn-
ingu um hvort sá eini sem eftir liggur í 
ljóði Stefáns sé „óskabarn ógæfunnar“. Í 
flokknum er áberandi tvífaraminni, 
skáldið hittir bróður eða tvífara, fyrra 
sjálf sem er glatað en býr þó hið innra. 
Hér er margt tvírætt og vísanir vafalaust 
fleiri en einstakur lesandi kemur auga á. 
Ljóðin eru alvöruþrungin og myndir 
áhrifamiklar, skilja eftir spurningar, 
eins og í kvæðinu Jarðýtir, sem endar 
svo: Hann ýtir mér / niður í jörðina / 
gengur á höndum mínum /gengur burt 
og hverfur /ég hverf. Hver er Jarðýtir? 
Þekkjum við hann kannski líka? Í næsta 
kvæðaflokki Anarrar bókar, Þrúgna-
sveig, er bersýnilega fjallað um glímu 
við vímuvaldinn Bakkus, en það er gert 
á hitmiðaðri hátt og í færri orðum en 
einatt heyrast frá þeim sem háð hafa þá 
glímu, og skýr er vitund um að glímu-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144