Tímarit.is   | Tímarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrá inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fram

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoğa í nıjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ağlaga hæğ


Vafrinn şinn styğur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til ağ skoğa blağsíğuna sem JPG
Fram

						Útgefandi:

Hlutafélag á Siglufirði.

Ritstjórar.

Friðb. Níelsson og

Hannes Jónasson.

1. ár.

Siglufirði  11. september. 1917.

43. blað.

Alþingi.

Hækkun á tekjuskatti.

Fyrir nokkru kom fram tillaga í

•þinginu um að loka öllum skólum

þeim er star'fræktir eru á landsins

kostnað, en nú er önnur tillaga enn

vitlausari komin fram, en hún er um

það að banna alt skólahald á land-

inu í vetur, þar með taldir allir barna-

og unglingaskólar. Næsta ótrúlegt

virðist að hugmynd þessi fái fram-

gang.

Feld frumv. og tekin aftur:

19.  Um aðflutningsbann á áfengi.

(Frumv. þeirra Péturs Jónsson-

ar og Jóns á Hvanná.)

20.  Um breyting á lögum um Sam-

ábyrgð fslands á fiskiskipum.

21.  Um að verkamönnum híns ís-

lenska ríkis skuli reikna kaup í

landaurum.

22.  Um sölu á þjóðjörðinni Höfn-

um í Húnavatnssýslu með hálf-

um Kaldrana.

23.  Um forkaupsrétt landssjóðs á

jörðum.

24.   Um heimild fyrir landsstjórnina

til að selja nauðsynjavörur und-

ir verði. (Frv. Jör. Br.)

26.  Um dýrtíðarstyrk. (Frv. O. Sv.)

27.   Um stofnun útbús frá Lands-

bankanum í Árnessýslu. (Vísað

til stjórnarinnar.}

28.  Um útbú frá Landsbankanum í

Suður-Múlasýslu. (Vísað til stj.)

29.  Um einkasölu landssj. á sementi.

30.  Um stimpilgjald.

Afgreidd iög:

10.  Um kynbætur hesta.

11.  Um stofnunalþýðuskólaáEiðum

og afhendingu Eiðavegar til

landssjóðs.

12.  Um þóknun til vitna.

13.  Um breyting á lögum um sjúkra-

samlög.

14.   Um breyting á og viðauka við lög

um stofnun Ræktunarsj. íslands.

15.  Um breytingu á lögum um um-

boð þjóðjarða.

16.  Um framkvæmd eignarnáms.

17.   Um seðlaaukning íslandsbanka.

18.  Um mæli og vogaráhöld.

Fjárhagsnefnd neðri deildar hefir

samið og lagt fyrir þingið frumvarp

um breyting á tekjuskattslögunum

frá 1877.

Frumvarp þetta hefir vakið all-

mikla eftirtekt og óánægju einkum

meðal útgerðarmanna, enda fer það

fram á afarmikla hækkun á tekju-

skattinum frá því sem núgildandi

lög mæla fyrir. Oss þykir því rétt

að geta frumvarpsins nokkru nánar.

Samkv. núgildandi lögum er tek-

jum manna skipt f tvent: tekjur af

eign og tekjur af atvinnu. Báðar eru

tekjurþessarskattskyldar, en þó dálít-*

ið misjafnt.

Tekjur  af   eign.

Samkv. lögum Samkv. frumv.

Af    1. þús. 40 kr.         40 kr.

»    2.   —   40 —         50 — .

» • 3.    —    40 —          60 —

»     4.    —    40 —          70 —

»     5.    —    40 —          80 —

»    6.    —   40 —         90 —

»    7.    —   40 —       100 —

»    8.    —   40 —       110 —

»    9.    —   40 —       120 —

»   10.    —   40 —       130 —

»   11.    —    40 —        140 —

»   12.    -+40-        150 —

og svo 150 af hveriu   þús. úr því.

Tekjur af ítvinnu.

Samkv. lögum. Samkv. frumv.

Af 1. þús. ekkert ekkert

» 2. þús. 10 kr. 10 kr.

» 3. þús. 15 kr. 15 kr.

Siðan er frumv. samhljóða lögunum

þannig að skatturinn hækkar um 5

kr. af hverju þúsundi uns komið er

yfir 7 þús. Lögin gjöraráð fyrir að

af 8. þús. sé borgað 40 kr. og svo

40 kr. af hverju þúsundi úr því, en

frumvarpið fer fram á að skatturinn

haldi áfram að hækka með sömu

hlutföllum uns komið er yfir 29 þús.

Pannig leggur frv. til að af þrítug-

asta þúsundinu sé greiddur 150 kr.

skattur og svo 150 kr. af hverju

þús. kr. úr því.

Maður sem hefir 30 þúsund kr.

tekjur af atvinriu sinni á samkvæmt

lögunum að greiða 1055 kr. tekju-

skatt, en samkv. þessu fruinvarpi

2320 kr. En maður, sem hefir 100

þús. kr. tekjur greiðir samkv. lög-

unum 3855 kr. en eftir frumvarpinu

12820 kr.

Pá leggur nefndin til að atvinnu-

skatt skuli einnig greiða af land-

búnaði og sjáfarútvegi.

Frumvarpinu er ætlað að ná til

tekna manna fyrir árið 1916, en

skattur af þess árs tekjum greiðist

fyrst á manntalsþingi næsta vor.

Enda mun frumvarpið meðfram vera

til orðið til þess að ná hærri skatti

af hinum mikla gróða einstökumanna

það ár.

Jafnvel þó frumvarpið virðist ekki

ósanngjarnt í eðli sínu, að því leyti

að skatturinn fari hækkandi með

hækkandi gróða, þá getum vér þó

ekki fallist á það atriði, að það nái

til tekna ársins 1916, og jafnvel ekki

heldur 1917, og það af tveim á-

stæðum.

Fyrri ástæðan er sú, að efamál er

hvort Ieyfilegt er að nema úr gildi

lög, sem fult giidi hafa haft alt fram

í ágústlok 1917, og setja önnur í

staðinn sem ekki aðeins gilda fyrir

1917, heldur líka fyrir árið  1916.    .

Með því móti er mönnum gjörð-

ur sá óréttur, sem naumast verður

réttlættur. Pað má ekki minna vera

en menn viti hve mikið af ágóða

eða atvinnu sinni þeir eiga að gjalda

í landssjóðinn það og það árið.

Hin ástæðan er sú, að þeir sem

mest græddu 1916, og hækkunin

kæmi því mest niður á, þeir hinir

sömu hafa orðið fyrir mestu tjóni

í ár, og sumir^svo, að meiru nem-

ur en ágóðanum 1916.

Alþingi hafa þegar verið send

mótmæli gegn frumvarpinu,'bæði úr

Reykjavík, frá Akureyri og héðan

úr Siglufirði, og líklega víðar að þótt

oss sé ekki kunnugt um það.

>Stavangerfjord.<

í sumar hljóp af stokkunum í

Birkenhead á Englandi skip, sem

þar var smíðað fyrir norsku Ame-

ríkulínuna. Var það vatni ausið og

nefnt »Stavangerfjord.« Pað er 550

fet á lengd og 64 fet á breidd og

mun vera stærsta skip Norðmanna.

Hásetar á því eru 250 að yfirmönn-

unum meðtöldum. Pað hefir farþega

pláss fyrir 1306 manns og rúmar2

þús. smálestum meiraen »Kristiania-

fjord,« sem áður var stærstaskipið.

Hvenær skyldu íslendingar eignast

annað eins skip?

Hversveg-na eru

bannlögin brotin.

Mikið hefir verið ritað og rætt

um það í seinni tíð, hversu mikið

og hversvegna lögin um aðflutnings-

bann á áfengi væru brotin. Hefir

í deilu þessari bólað á margskonar

skoðunum og harla sundurleitum.

Eigi að grafa fyrir orsakir þess-

arar þjóðarhneisu, bannlagabrotanna,

sem ekki er hægt að ganga fram

hjá, þó margir gjöri þar úlfalda úr

mýflugu, verður að taka málið frá

rótum og leitast við að gjöra sér

ljóst: 1. Var þjóðinni þörf ábann-

lögunum. 2. Rekur nokkur nauð-

syn til bannlagabrota, og séu þessi

tvö atriði orðin ljós fyrir manni, er

fyrst hægt að leita eftir Iausn þriðju

spurningarinnar. Hversvegna eru

bannlögin brotin.

Skal eg leitast við að drepa á

þessi atriði, þó það hljóti að verða

flýtisverk og mörgu verði að sleppa

sem kastað gæti allra skærustu Ijósi

yfir málið, einkum seinasta atriðið.

.,__».•'»•     •       Lítum við aftur

Var pjobmm   ,              ,,   ...

ují-p x   u~          i timann þo ekki

porf á bann-     ,.    .    ' *     .

iögunum. sélangtfanð,get-

ur okkur ekki dul-

ist að drykkjusaga þjóðarinnar er

alt annað en saman hangandi keðja

sólbjartra daga yfir guðaveigum og

skáldaskvaldri. Pað má heita svo, að

hvar sem við lesum frásagnir um

helstu menn þjóðarinnar, verður

fyrir okkur sama hrygðar sjóninn,

þrælsvetk ofdrykkjunnar. Og engin

þarf að efa það, að ástand alþýð-

unnar hefir verið eftir því í þessu

efni. Spillingin kom ofan frá, sem

kallað er, pg almúginn fetaði trú-

lega í fótspor »heldri mannanna« á

drykkjubrautinni, þó seint gengi að

fá hann til að taka það eftir, er betra

var til eftirbreytni. Bindindisstarfsemi

þektist hér lítið, fyr en Goodtempl-

ara reglan tók til starfa seint á síð-

ustu öld. Og þrátt fyrir það, að

reglunni yrði töluvert ágengt í bind-

indisáttina, var drykkjuskapur á svo

háu stigi, að þjóðinni var oft til

stórrar vanvirðu og óútreiknanlegs

skaða. Um það mál þarf ekki að

fjölyrða hér. Hver hugsandi maður

getur dæmt sjálfur um málið af

þekkingu og reynslu, ef hann á

annað borð lætur skynsemi   og ró-

					
Fela smámyndir
Blağsíğa 155
Blağsíğa 155
Blağsíğa 156
Blağsíğa 156
Blağsíğa 157
Blağsíğa 157
Blağsíğa 158
Blağsíğa 158