Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Kennarablašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Kennarablašiš

						87

^fafrófs^verirj.

Það er ekki h'tið ondir því komið, að hin fyrsta lestrar-

kensla sé góð. En það brestur mikið á, að hún sé það al-

rnent.    Á sumnrn heimilum aftur er lestur kendur furðu veL

Sumstaðar er það siður, að hirða ekki um 'að kaupa staf-

rófskver. Sálmabókin, eða Nýjatestameutið, eða einhver önnur

bók er tekin og barninu kent að þekkja stafina, á. hana, og

síðan að lesa. Á meðan bæriieg stafrófskver vantaði, mátti

nærri því á sama standa, þó að þessi aðferð væri höfð. Það

er lítið auðveldara að kenna lestur með lélegu stafrófskveri,

heldur en með hverri annari bók.

Af hinum eldii stafrófskverum er stafrófskver Jóns Ólafs-

sonar vafalaust lang-hentugast. Það hefir víst verið alment

viðurkent. En kver séra Eiríks Briems var þó allmikil f'ram-

för frá því. Og eina bendingu, sem höfundurinn gefur lestrar-

kennaranum, má ómögulega láta. eins og vind um eyrun þjóta,

þá bendingu, að vekja athygli barna þegar í stað á hljóði sam-

hljóðendanna. Með það stórvægilega atríði iest) arnámsíns fyrir

augum, að tileinka sér hljóðið, hefir höfundurinn samið þetta

kver. En þetta, að innprenta börnunum Mjóðið í stað nafnanna

á samhljóðendunum, er einmitt leyndardómur lestrarkenslunnar.

Kennendurnii- láta sér alt of oft ekki nægilega ant um það.

heldur festa athygli barnanna ait of mjög við stafaheitin og

tefja með þvi fyrir náminu. Það er öðru nær en það sé auð-

velt vei'k fyiir bömin að „kveða að", o: nefna sama.n hljóð

margia stafa, sem þeim heflr áður einungis verið kent að nefna

með þeim nöfnum, sem stafljnii' nú oinu sinni hafa fengið, og

sem oftbenda alls ekki á það hljóð, sem þeir hafa í oi-ðinu,

sem nefna skal. Það er því aiveg nauðsynlegt, að kennarar

eftir megni hjálpi börnunum fram tír þessum toifærum, og

það gera þeir bezt með því, að bonda þeim skýrt og iðulega á

hijóðið i hverjum samhljóðanda.

Auk þess eru kaflarnir í kveri séra Eiríks einkar vel

valdir, og heflr kvorið þann mikla kost, að vera auðvelt fyrst,

en þyngjast hæfilega eftir því sem aftur eftir því dregur.   Það

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96