Kennarablaðið - 01.05.1900, Blaðsíða 3
115
an af fyrir sér. En þá er líka lítil von til þess, að þeir ge'4Í
í raun og veru sett sig inn í kenslustarfið; það verður þeim
aldrei eigirdegt lífsstarf, heldur að eins aulca-atvinna.
Sumarleyfið er alt of langt. Og það á að líkindum langt
í land, að nokkur veruleg bót verði á því ráðin, í öllu falli til
sveita. í kaupstöðum, þar sem skóiar eru, ætti það að vera
dálitið auðveldara. Þar er ávalt meira eða m.inna af börnum,
sem enga sérstaka atvinnu hafa og sem lítið gera um sumar-
tímann. Einkum á þetta sór stað hér í Reykjavík, enda heflr
nú á síðustu árum verið haldið hór uppi sumarkenslu, og
verður því væntanlega haldið áfram framvegis.
T(m iíennaraslíóla í iOanmörku,
(Niðurl.)
4. Vitnisburðir og pröf.
Daglegir vitnisburðir eru ekki gefnir. Þó munu einkunnir
víðast vera gefnar fyrir ritgerðir, og í verklegum kensluæflng-
um verða kennararnir daglega að skrifa hjá sór vitnisburð um
frammistöðu nemendanna, því að meðaltalseinkunnir fyrir alt
kensluárið eru reiknaðar með vitnisburðum þeim, er menn fá
við próflð.
Burtfararpróflð er í tveim hlutum. Fyrri hlutanum er lokið
eftir 2 ár, og lúka menn þá þessum námsgreinum : teikningu,
skrift, reikningi, matematik, landafræði, náttúrusögu og eðlis-
fræði. Þá lúka menn einnig biblíusögum og kirkjusögu, danskri
málfræði og dönskum stíl eftir upplestri; en vitnisburðir í þess-
um náinsgreinum eru reiknaðir með þeim, er menn fá í trúar-
brögðum og dönsku við síðari hluta prófsins.
Skriflega próflð er ávalt haldið í byrjun maímánaðar, og eru
þá gefln verkefni í þessum námsgreinum: Við fyrri hlutann
í dönsku, reikningi og matematik (þá er og próf haldið í skrift
og teikningu), og við síðari hlutann í dönsku, trúfræði, upp-
eldisfræði og „kateketisk dispositión". Verkefnin eru hin sömu
við alla skólana, enda er lika skriflega prófið haldið riákvæm-
lega á sama tíma við þá alla.