Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						196
TÍMINN
ef vel er á haldið, orðið til hvort-
tveggja, "að losa landið úr öllum
fjárhagsvandræðum og létta vand-
ræðin um skattalögjöf og í annan
stað að hrinda atvinnuvegunum,
einkanlega landbúnaðinum, stór-
kostlega fram.
Fossanefndin situr á röggstólum.
ísland hefir aldrei átt eins mikið
undir starfi neinnar nefndar, um
verklega framtíð sína. Næsta sum-
ar leggur hún fram álit sitt og þá
verður það hið mikla úrlausnarefni
hvérja stefnu þjóðin á að taka.
I^i'éttir.
*
Tíðin. Þurkur heíir verið um
suðurland allan "síðari hluta vik-
unnar, frost á nóttum og er
kartöflugras að falla.
Skipaferðir. S t e rl i n g fór af
stað i hringferð 10. þ. m. og flutti
austanþingmenn — B o r g fór til
Englands 11. þ. m.
ií.jöri! Kristjánsson bankastjóri
hefir sótt um og fengið lausn frá
embætti frá fyrsta næsta mánaðar.
Jón Halldórsson bankaritari hef-
ir fengið veiting fyrir Iandsféhirð-
isstarfinu.
Verðlann úr sjóði Kristjáns kon-
ungs níunda, hafa þeir fengið
Runólfur bóndi Halldórsson á
Rauðalæk í Rangárvallasýslu og
Jón bóndi Jónsson í Tröllatungu
i Strandasýslu. Eru báðir önd-
vegishöldar og framkvæmdarmenn
miklir í búskap.
AtkTæðagreiðslaum sambands-
málið, þjóðaratkvæði, á að fara
fram 19. næsta mánaðar. Eru nán-
fyrir samvinnumenn
verður haldið í Reykjavík næstkomandi vetur í 4 til 5 mánuði,
og byrjar 2. desember.
Námsgreinar verða þessar:
Almenn félagsfræði, vetzlunarhagfræði, saga samvinnuhreyfmgar-
innar, bókfærsla og verzlunarreikningur, verzlunarlandafræði, við-
skiftabréf og vélritun. Ennfremur tungumál, eftir því sem við verður
komið.
Kenslan er ókeypis.
Umsóknir sendist til skrifstofu S. 1. S. i Reykjavík, og séu fram
komnar fyrir lok október næstkomandi.
PiiltóMiiir 1 Messfi 1918.
Að Ölfusárbrú þriðjudag 1. október kl. 12 hádegi.
—   Húsatóftum miðvikudag 2. október kl. 12 hádegi.
—  Vatnsleysu fimtudag 3. október kl. 12 hadegi.
—  Minni-Boi-g föstudag 4. október kl. 12 hádegi.
—  Stokkseyri laugardag 5. október kl. 1 e. hádegi.
—  Eyrarbakka laugardag 5. október kl. 8 e. hádegi.
Rvík. 13. sept. 1818
Sigurður Sigurðsson.        Einar Arnórsson.
ar reglur um það auglýstar í dag-
blöðunum, enda koma þau blöð
fyrir augu fæstra kjósenda í land-
inu.
Auglýsingar frá útflutningsnefnd
um flokkun á kjöti, eru og ræki-
lega birtar og vafalaust vel borg-
aðar i öllum dagblöðunum, enda
munu þau blöð alls ekki koma
fyrir augu þeirra manna sem þurfa
að lesa.   Þessi eftirlátssemi stjórn-
arvaldanna, einkanlega við dag-
blöðin, er alveg dæmalaus. Væri
miklu hreinlegra ef tilgangurinn
er sá, að borga eitlhvað víst úr
landssjóði til að halda líftórunni i
blöðum þessum. Þessi aðferð sem
nú er notuð er vitlausust af öllu.
En hvað myndu þeir vera margir
íslenzkir gjaldendur sem vilja eyða
landsfé í þessa heimsku?
Alþingi   var   slitið 10 þ. m. kl.
5 síðdegis. Hefði vantraustsyfirlýs-
ingin ekki komið fram, hefði mátt
ljúka þingi laugardaginn 7. þ. m.
með því að leyfa afbrigði um með-
ferð sambandsmálsins. Sambands-
lagafrumvarpið var samþykt með
öllum atkv. gegn tveim: B. Sv. og
M. T. — Nefndaráliti meiri og
minnihluta nefndarinnar mun að
líkindum verða útbýtt til manna
um land alt. Þingið er stysta þing
sem háð hefir verið síðan endurreist
var.
Eldnr kviknaði nýlega í mópok-
um að húsabaki hinu stóra húsi
»Nathans og 01sens«.' Tókst að
slökkva  hann   áður en magnaðist.
Guðra. Thorsteinsson máiari
sýnir í Barnaskólanum málverk sín
og teikningar. Er hann áður kunn-
ur, einkum af teikningum í »Þul-
um« frú Theódóru Thóroddsen.—
Sýningin er mjög fjölbreytt, rúm-
lega hundrað myndir. Er hún frá-
brugðin öðrum sýningum sem hér
hafa verið haldnar, því að fæstar
myndirnar eru landslagsmyndir.
Gamanmyndir og myndir atburða,
kýmisaga og æfintýra úr þjóðsög-
unum eru flestar. Og þær eru mjög
skemtilegar. Sagan um »Sálina
hans Jóns míns« er ljómandi
skemtilega sýnd og margar fleiri
mætti nefna. Kemur manni það i
hug við að skoða þessar myndir,
að gaman væri að gefa út urvals-
sögur úr þjóðsögunum, með slík-
um myndum. Væri eitthvað ann-
að að gefa börnum sínum slíka
bók, en útlenda myndabókadraslið.
Skáldin og listamennirnir íslenzku
fara ekki í geitarhús að leita ull-
ar, þegar þeir vilja velja yrkisefni
úr islenzkri sögu og sögnum.
Ritstjóri:
Tryggrl Þórhallsson
Laufási.      Sími 91.
Prentsmidjan Gutenberg.
engum hags, eða að geta lifað,
nema sjálfnm sér«.
Svo mörg eru þessi orð. Menn
eru beðnir að lesa þau vandlega.
Slíkar röksemdir eru of fágætar til
þess að rétt sé að ganga gálaus-
lega fram hjá þeim.
Fullkomlega sjálfstæð samvinnu-
starfsemi á að vera óframkvæm-
anleg (þ. e. verzlun án sjálfseignar-
milliliða — kaupmanna) af því að
það sé gagnstælt reynslunni, nátt-
úrulögmálinu. Sömuleiðis andstætt
viðskifta- og kærleikslögmálinu.
011 þessi lögmál virðast sammála
um það eitt, að einn eigi að lifa á
öðrum. Bændur eigi þess vegna
ekki að kynoka sér við að hleypa
milliliðum ofan í vasann — til að
uppfylla kærleikslögmálið.
Flestum mönum mun það kunn-
ugt, að Jjón, tígrisdýr, refir, hrafn-
ar, uglur og fleiri viltar skepnur
lifa af því að drepa sér til bjargar
veikari verur eða Ieggjast á náinn.
En sú starfsemi hefir ekki fram til
þessa verið sérstaklega kend við
framkvæmd kærleikslögmálsins.
Ekki    hefir   breytni   þessara viltu
dýra hingað til verið haldið fram
sem fordæmi, »siðuðum« mónnum
til eftirbreytni, fyr en P. gerir það
í »Landinu«. Skal nú að eins bent
á tvö atriði í málinu. Fyrst það
að brot samvinnumanna hefir ekki
enn leitt yfir stefnuna hefnd þá,
sem við mátti búast ef þrjú til
fjögur af stöðulögum tilverunnar
væru fótumtroðin með hinum sí-
vaxandi samvinnufélagsskap hér á
landi. Meira að segja er »reynslan«
þveröfug við P. Heilar bygðir, já
megnið af öilum sveitamönnum á
Íandinu, reka mjög mikinn hluta
af viðskiftum sínum með tilstyrk
samvinnufélaga. Árum saman hefir
æðsta boðorð þeirrar starfsemi
verið að halda framleiðslugróðan-
um sem mest til bænda og hindra
að hann rynni í vasa miliiliðanna.
Þúsundir af íslenzkum bændum
eru samhuga um það, að verða
ekki milliliðunum að bráð. Hisp-
urslaust og óhikað aðhyllast þeir
þá skoðun, að þeir eigi að hafa
allan haginn einir a.f framleiðslu
sinni. P. ætlast til, að mUliliðirnir
eigi   að   lifa   á   bændum  og  telur
það brot á kærleikslögmálinu, ef
bændur þverskallast. Þar sem nú
að engar líkur eru til, að íslenzkir
samvinnumenn breyti skoðun i
þessu efni er hér með mælst tií
að P., annaðhvort einn eða með
aðstoð »Landsins«, geri verklegar
tilraunir máli sínu til stuðnings.
Kærleikslögmálsgrein »Landsins«
hljóðar svo: »Einn á að lija á óðr-
um«. Og samkvæmt því undan-
gengna þýðir það: Milliliöirnir eiga
að lifa á bændam. En vitanlega
má eins útsýra það á aðra vegu
t. d.: Mtllilíðirnir eiga að lifa fí
milliliðum, þ. e. að kaupmenn lifðu
hver á öðrum. Eða: Bœndur eiga
að lifa á milliliðunum. Þar sem
»Landið« er sérstaklega málgagn
milliliðanna og P. málsvari þeirra
er hér með skorað á hann að prófa
siðalögmál sitt í tvennu lagi eins
og hér er stungið upp á og birta
árangurinn í vísindaþrungnum
greinum í »Landinu«. En vilji
milliliðirnir hvorki lifa um stund
hver á öðrum, né leyfa bændum
að lifa á þeim, þá áfella þeir ís-
lenzka bændur síður í framtíðinni,
þó að þeir verði sumir hverir ó-
fúsir til að uppfylla kærleikslög-
mál »Landsins«, með því að Ieika
hlutverk lambsins við refinn —
gagnvart milliliðastéttinni. Enn-
fremur væri æskilegt, að P. vildi
við áframhaldandi umræður þessa
máls sýna betur en hann hefir enn
gert samræmið milli boðorðsíns,
að hver eti annan og þeirra fjögra
lögmála, sem hann vitnar til:
Náttúrulög, reynsla, alheimsviðskifta-
lög og kœrleikslög«.                (Fru.)
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196