Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						LESBÓK

MORGUNBLAÐSINS.

Sunnudaginn 4. október 1925.

Life anð Work.

Klrkjuþlnglð míkla i Stokkhólmi 18 - 30 ágúst 1924.

Eftir Friðrik J. Rafnar.

Á myndinni sjást þrír kirkju-

höfðingjar frá Austurlöndum, «r

voru á kirkjumótinu: Photios

patriark frá Alexandríu. Til

vinstri handar honum er Nikolas

frá Núbíu og Kalliopios til hægri.

Þótti   mikið   til   þess   koma,   að

Fhotios patriark skyldi koma á

fund þennan, því það þótti bera

vott um mikinn samúðaranda inn-

an austurlanda-kirkjunnar með

kirkjunni yfirleitt og áhuga fyrir

verkefnum  kirkjunnar.

Skömmu fyrir 1910 vaknaði öfl-

ug hreyfing innan bi:<dupakirkj-

unnar í Bandaríkjunum í þá átt,

að berjast fyrir andlegri sam-

vinnu meðal allra kristinna kirkju

deilda um víða verbld. Kom hug-

mynd þessi fyrst opinberlega fram

á kirkjuþingi, sem haldið var í

Cincinnati árið 1910, og var þar

samþykt að leita f jelagsskapar

og samvinnu við allar deildir inn

an kirkjunnar, sem stœðu á þeim

sameiginlega trúargrundvelli að

viðurkenna Drottinn Jesú Krist

sem   guð   og   frelsara   heimsins,

hvað sem í öðrum efnum skifti

skoðunum. Var ætlun>- iH "'

þessum kirkjudeildum sama^ til

þings til þess að ræða þau atriði,

sem skiftu flokkum, og eins þau

trúaratriði, sem sameiginleg væru

til þess að reyna að jafna deilu-

atriðin og vekja gagnkvæma sam-

úð og skilning á högum hver ann

ars. Sendi biskupakirkjan álykt-

un til flestra eða allra kirkju-

deilda. En áður en til nokkurra

verulegra framkvæmda kom, skall

ófriðurinn á 1914 og varð því ekk-

ert aðhafst að svo stöddu. Þegar

ófriðnum svo lauk 1918 var aftur

tekið til óspiltra málanna og var

send nefnd manna til viðtals við

Ikirkjurnar í Evrópu, Vestur-Asíu

og Norður-Afríku. Var það 1919.

Varð nefnd þessari vel ágengt og

fjekk alstaðar bestu viðtökur. —

Ákváðu allar kirkjur í Evrópu, að

undantekinni rómv. kaþólsku kirk

junni að taka þátt í þessari sam-

einingar starfsemi og síðan hafa

bæst við flestar starfandi kirkju-

deildir í heiminum. Var hinn

fyrsti sameiginlegi fundur í ágúst

mán. 1920, í Genf í Sviss og

mættu þar um 120 fulltrúar fyrir

kirlkjurnar. Voru þar einkum og

aðallega rædd trúaratriði og játn-

ingar og það sem snertir hina

innri hlið kristnilífs og kirkju-

starfsemi. Hefir fjelagsskapur

þessi síðan hlotið nafnið „Faith

and Order" (trú og kirkjustjórn)

og táknar það að nokkru tilganfi

hans og takmark, að samvinna

í þessum efnum er aða^hlutverk

hans.

En á ófriðarárunum h'afði

nokkrum af helstu kirikjulegu leið

tor'inum jafnfVamt orðið ljós sú

þörf sem væri á því, að hin and-

kga stjett allra landa Pg þjóða

kæmi saman til þess í bróðerni

".ð ræða um hina ytri hlið allrar

\ristilegrar starfsemi. Mun það

hafa verið Söderblom erkibiskup

Svía, sem fyrstur kom upp með

þá hugmynd. Héfir hann í sam-

bandi við ýmsa aðra góða """,nn

unnið kappsamlega að því að

koma þeirri hugsjón í fram-

kvæmd, og tókst það nú loks.

Hefir sú starfsemi hlotið nafnið

„Life and "Work" (líf og starf)

cg hefir hún a stefnuskrá sinni

samvinnu um allan hinn kristna

heim í ðllum þeim efnum sem

Ikirkjan getur til góðs unnið í trí-

arefnum, uppeldismilum, siðfer^is

og þjóðfjelagsmálum. Hefir þ"^s-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8