Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Epilogus

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Muninn


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Epilogus

						KPILOGUS

APRIL   19 5 5

HVERT  J5TEFNTR?

Hvert stefnir í skólalífinu? Þetta er

spurning, sem ekki verður komizt hjá að

velta fyrir sér, enda ekki seinna vænna.

I seinni tíð hefur mjög borið á því, að

ýmsar „traditionir" skólans hafa lagzt nið-

ur. Má þar nefna sem dæmi, að útrekstrar

og gangaslagir hafa lagzt algjörlega niður.

Má kenna skólastjórninni að nokkru leyti

um það, því að þeir tveir árgangar, sem

lagt hafa niður útrekstra hafa fremur verið

lattir þeirra en hvattir, á þeim forsendum,

að mér skilst, að oft séu húsgögn skólans

skemmd í þeim átökum. Að vísu er það rétt

að það hefur komið fyrir að borð eða ann-

að hafi brotnað. En eru ekki borðin ofmet-

in? Mitt álit er að svo sé.

Menntaskólinn á Akureyri hefur það

fram yfir flesta skóla aðra, að hafa „tradi-

tionir", sem illu heilli eru að týna tölunni.

en umfram allt hefur þessi skóli þá „tradi-

tion" að bera virðingu fyrir kennurum sín-

um, enda ólæti í tímum mjög sjaldgæf og

hefur skólinn því haldið öðrum brag en

aðrir skólar.

Meðan þannig stefnir, að gamlar venjur

eru lagðar niður eða orðnar nafnið eitt (t.

d. tolleringar), er skólinn á hraðri leið nið-

ur menntunarlega glötunarbraut. Hver sá

maður, sem stuðlar að því að leggja niður

gamlar venjur ætti að athuga hvílíka á-

byrgð hann tekur sér á herðar. Hvert skref

í þá átt færir skólann nær þeim upplausn-

aranda, sem ríkir í alltof mörgum íslenzk-

um skólum.

. Þegar því stigi er náð, verður skólinn

ekki lengur menntastofnun, heldur stúdenta-

útungunarvél, sem framleiðir andlausa og

menntunarsnauða menn með stúdentahúfur

á höfðinu.

Skólastjórnin verður að gera sér grein

fyrir því, að sá kraftur sem ekki fær útrás í

saklausum áflogum, er líklegur til að fá út-

rás í einhverjum óheilbrigðari athöfnum.

Menn kunna þá að segja, að það sé and-

slætt hugsanagangi nútímans að halda í

gamlar venjur, sem raunverulega hafi enga,

þýðingu. Því er til að svara, að í stjórn

skóla sem þessa, er íhaldssemi nauðsynleg.

en afturhaldssemi og fljótræði í þessum

efnum dauðasynd.

Eg veit, að það er erfitt að sigla á milli

skers og báru í þeim ólgusjó lítilsvirðingar,

sem nútíminn sýnir hverskyns gömlum

hefðum, en verður sanit að gerast.

Ef sú þróun sem nú er þegar hafin verð-

nr ekki stöðvuð, eru örlög þessa skóla ráð-

in. Skriða upplausnarinnar mun rífa skól-

ann með sér og gera hann að einni hinna

menningarlausu skrílstofnana, sem allir

þekkja.

Að sjálfsögðu er það ekki á valdi skóla-

stjórnarinnar einnar  að   spyrna  við  fæti.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20