Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Birtir aš degi

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Birtir aš degi

							

	LANDSbÓKASAFN

	Jffi 13&63\

I.   ÁRG

REYKJAVÍK,    17.    M A R Z    1934

1.   TBL.

Avarp.

Iðnskólinn.

Undanfarið, bæði í fyrravetnr og það

sem wf er þessum vetri, hafa kommúnistar

vaðið uppi í Málfundafélagi Iðnskólans,

þótt þeir séu í raun og veru í miklum minni

htuta í. skálanum. En fyrir sinnuieysi ann-

ara nemenda skólans um að sækja fundi

fjelagsins og taka sjálfstæða afstöðu til

þeirra mála, sem þar eru ræd.d, hefir þeim

tekist að ná þar meirihluta á fuiidum og

þar með stjórn félagsins, eða meiri hluta

hennar. Ennfremur hafa þeir gefið út

blað, »Iðnnemann«, % nafni félagsins, þótt

það blað sé ekkert annað en kommúnist-

í.skt klíkublað, sem ekkert hefir með 'skól-

ann og mál hans að gera, og sé iangt frá

því að vera málgagn Iðnskólans alment eða

þeirra áhugamál og skoðanir. Við hinir

höfum látið þetta afskiftalaust hingað til,

en upp á siðkastið hafa kommúnistar gerst

svo uppvcðslnsamir og ófyrirleitnir, að ekk>

verður léngur við unað án þess að taka

W andsvara. liafa þeir geng'ið svo langt

að gera tilraun til þess að eyðileggja árs-

hátið Iðnskólans, svívirða skólann og þá

nemendur hans, sem ekki vilja fylgja þeim

í niðurrifs- og siðleysisstvfnu þeirra, kall-

að okkur ýmsum ónöfnum og jafnvel ráð-

ist persónulega á einstaka skóldbræðnr sina

i blaði sínu.

Það á að vera verkefni og hlutverk þessa

blaðs að lofa ekki kommúnistum að haldo.

uppi einhiiða undirróðurs og œsingastarf-

senxi í skólanum mótmælaiaust. Áð taka

til athugunar skfif þéirra í »Iðnnemanwm«i,

svo nemendur skÆans geti séð fleiri en

eina  Mið málanna  og haft mögideika til

Við, sem nú erum í 4. bekk skólans, höf-

um að mestu fengið þá mentun, sem hon-

um er ætlað að veita okkur. Pegar við lít-

um til baka og athugum, hvað við höfum

haft upp úr skólaverunni, þá sjáum við

fljótt og verðum að viðurkenna, að við

höfum lært dálítið og þroskast. En því

miður fer minna fyrir mentuninni en vera

þess að dcema sjálfir um það, hvað réti

er í hverju máli. Það á ekki að fylgja

neinni einstakri stjórnmálastefnu að öðru

leyti en því, að vinna á móti eiturdrepii

kommúnismans. Það á að taka greinar frá

öllum öðrum flokkum og 'ræða málin frá

ýmsum Miðum. Það á að ræða velferða-

mál Iðnskólans, iðnnema og ið'naðarmanna,

öfgalaust og með sanngirni. Það á að vera

virðulegt blað, sem ailir heiðarlegir menn

geti verið vei sœmdir af að láta sjá grein-

ar eftir sig i, en ekki sorpblað, eins og

»Iðnneminn« er að verða eða er orðinn.

Og við treystum þvi, að ailir þeir nem-

endur Iðnskólans, sem vilja teljast ærlegh

og heiðarlegir menn, sem enn hafa óbrjál-

aða sjáifsbjargarviðleitni og ætla sér ekki

að lifa á þvi, að æsa upp fáráðiinga ttt þess

að sjúga merg og blóð úr þjóðfétaginu,

þangað til það er orðið að skræUngjabæli,

þeir styðji okkur i andróðri okkar gegr.

kommúnismanum og ófremdarstarfsemi

þeirra, ekki aðeins í skólanum, heldur og

hvar sem  er  annarsstaðar.

Gangið • í   andmarxistafélag   Iðnskólans

og stafið að bættum kjörum iðnnema.

1 sl a n d> i alt!

ætti. Námsgreinarnar eru alt of fáar, og'

í þeim greinum, sem kendar eru, er að-

eins stiklað á stærstu atriðunum, sem eng-

inn iðnaðarmaður getur án verið. Við er-

um því, skólans vegna, að mestu berskjald-

aðir fyrir árásum viðburðanna í lífinu, að

minsta kosti þeir, sem ætla sér að verða

smiðir og ekki hafa aðstöðu til að njóta

framhaldsfræðslu.

En með því fyrirkomulagi, sem nú er

á skólanum, er með öllu ógerningur að

bæta við kenslustundum, og því síður

námsgreinum. Okkur þykir fullerfitt, eft-

ir að hafa unnið 8 eða jafnvel 10 klukku-

stundir á dag, að setjast á harða skóla-

bekkina og' sitja þar í 2 til. 4 tíma til við-

bótar fullkomnu dagsverki. Það er annars

furðulegt, hve mikilli harðnéskju og órétti

við iðnnemar erum beittir. Launakjör okk-

ar flestra eru svo bágborin, að þótt ýtr-

ustu sparsemi sé gætt á öllum sviðum, þá

hrekkur kaup okkar, lengst af námstím-

ann, hvergi nærri fyrir daglegum þörfum

okkai-.

Pað er eftirtektarvert, hve margir iðn-

nemar, og þá sérstaklega járnsmiðir, eru

kommúnistar. Kommúnistar eru sem kunn-

ugt er svarnir fjandmenn og plága þjóð-

félagsins. En reyndar dregur það úr þakk-

lætisskuld okkar við þjóðfélagið, að okk-

ur finst það ekki búa að okkur sem vera

ætti. Gætu slíkar tilfinningar máske ýtt

undir kommúnistískar hneigðir, en um

það verður ekki rætt hér frekar, og sný

ég mér því aftur að skólamálunum.

Ég gat þess hér fyr í greininni, að við

þyrftum að sitja í skólanum á kvöldin,

eftir að hafa unnið fullkomið dagsverk,

2 til 4 tíma. Pegar yið komum í skólann,

erum við þreyttir eftir erfiði dagsins, og

kenslan fer því að miklu leyti fram hjá

okkur. Flestir munu hafa tekið eftir því,

hvað maður er mikið sljórri að hugsa á

kvöldin, heldur en t. d. á morgnana. Pað

er því mjög eðlilegt, að árangurinn aí

kenslunni,   þó  hún  sé  góð  það  sem  hún

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4