Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Birtir aš degi

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Birtir aš degi

							
	LANDSbÓKASAFN
	Jffi 13&63\
I.   ÁRG
REYKJAVÍK,    17.    M A R Z    1934
1.   TBL.
Avarp.
Iðnskólinn.
Undanfarið, bæði í fyrravetnr og það
sem wf er þessum vetri, hafa kommúnistar
vaðið uppi í Málfundafélagi Iðnskólans,
þótt þeir séu í raun og veru í miklum minni
htuta í. skálanum. En fyrir sinnuieysi ann-
ara nemenda skólans um að sækja fundi
fjelagsins og taka sjálfstæða afstöðu til
þeirra mála, sem þar eru ræd.d, hefir þeim
tekist að ná þar meirihluta á fuiidum og
þar með stjórn félagsins, eða meiri hluta
hennar. Ennfremur hafa þeir gefið út
blað, »Iðnnemann«, % nafni félagsins, þótt
það blað sé ekkert annað en kommúnist-
í.skt klíkublað, sem ekkert hefir með 'skól-
ann og mál hans að gera, og sé iangt frá
því að vera málgagn Iðnskólans alment eða
þeirra áhugamál og skoðanir. Við hinir
höfum látið þetta afskiftalaust hingað til,
en upp á siðkastið hafa kommúnistar gerst
svo uppvcðslnsamir og ófyrirleitnir, að ekk>
verður léngur við unað án þess að taka
W andsvara. liafa þeir geng'ið svo langt
að gera tilraun til þess að eyðileggja árs-
hátið Iðnskólans, svívirða skólann og þá
nemendur hans, sem ekki vilja fylgja þeim
í niðurrifs- og siðleysisstvfnu þeirra, kall-
að okkur ýmsum ónöfnum og jafnvel ráð-
ist persónulega á einstaka skóldbræðnr sina
i blaði sínu.
Það á að vera verkefni og hlutverk þessa
blaðs að lofa ekki kommúnistum að haldo.
uppi einhiiða undirróðurs og œsingastarf-
senxi í skólanum mótmælaiaust. Áð taka
til athugunar skfif þéirra í »Iðnnemanwm«i,
svo nemendur skÆans geti séð fleiri en
eina  Mið málanna  og haft mögideika til
Við, sem nú erum í 4. bekk skólans, höf-
um að mestu fengið þá mentun, sem hon-
um er ætlað að veita okkur. Pegar við lít-
um til baka og athugum, hvað við höfum
haft upp úr skólaverunni, þá sjáum við
fljótt og verðum að viðurkenna, að við
höfum lært dálítið og þroskast. En því
miður fer minna fyrir mentuninni en vera
þess að dcema sjálfir um það, hvað réti
er í hverju máli. Það á ekki að fylgja
neinni einstakri stjórnmálastefnu að öðru
leyti en því, að vinna á móti eiturdrepii
kommúnismans. Það á að taka greinar frá
öllum öðrum flokkum og 'ræða málin frá
ýmsum Miðum. Það á að ræða velferða-
mál Iðnskólans, iðnnema og ið'naðarmanna,
öfgalaust og með sanngirni. Það á að vera
virðulegt blað, sem ailir heiðarlegir menn
geti verið vei sœmdir af að láta sjá grein-
ar eftir sig i, en ekki sorpblað, eins og
»Iðnneminn« er að verða eða er orðinn.
Og við treystum þvi, að ailir þeir nem-
endur Iðnskólans, sem vilja teljast ærlegh
og heiðarlegir menn, sem enn hafa óbrjál-
aða sjáifsbjargarviðleitni og ætla sér ekki
að lifa á þvi, að æsa upp fáráðiinga ttt þess
að sjúga merg og blóð úr þjóðfétaginu,
þangað til það er orðið að skræUngjabæli,
þeir styðji okkur i andróðri okkar gegr.
kommúnismanum og ófremdarstarfsemi
þeirra, ekki aðeins í skólanum, heldur og
hvar sem  er  annarsstaðar.
Gangið • í   andmarxistafélag   Iðnskólans
og stafið að bættum kjörum iðnnema.
1 sl a n d> i alt!
ætti. Námsgreinarnar eru alt of fáar, og'
í þeim greinum, sem kendar eru, er að-
eins stiklað á stærstu atriðunum, sem eng-
inn iðnaðarmaður getur án verið. Við er-
um því, skólans vegna, að mestu berskjald-
aðir fyrir árásum viðburðanna í lífinu, að
minsta kosti þeir, sem ætla sér að verða
smiðir og ekki hafa aðstöðu til að njóta
framhaldsfræðslu.
En með því fyrirkomulagi, sem nú er
á skólanum, er með öllu ógerningur að
bæta við kenslustundum, og því síður
námsgreinum. Okkur þykir fullerfitt, eft-
ir að hafa unnið 8 eða jafnvel 10 klukku-
stundir á dag, að setjast á harða skóla-
bekkina og' sitja þar í 2 til. 4 tíma til við-
bótar fullkomnu dagsverki. Það er annars
furðulegt, hve mikilli harðnéskju og órétti
við iðnnemar erum beittir. Launakjör okk-
ar flestra eru svo bágborin, að þótt ýtr-
ustu sparsemi sé gætt á öllum sviðum, þá
hrekkur kaup okkar, lengst af námstím-
ann, hvergi nærri fyrir daglegum þörfum
okkai-.
Pað er eftirtektarvert, hve margir iðn-
nemar, og þá sérstaklega járnsmiðir, eru
kommúnistar. Kommúnistar eru sem kunn-
ugt er svarnir fjandmenn og plága þjóð-
félagsins. En reyndar dregur það úr þakk-
lætisskuld okkar við þjóðfélagið, að okk-
ur finst það ekki búa að okkur sem vera
ætti. Gætu slíkar tilfinningar máske ýtt
undir kommúnistískar hneigðir, en um
það verður ekki rætt hér frekar, og sný
ég mér því aftur að skólamálunum.
Ég gat þess hér fyr í greininni, að við
þyrftum að sitja í skólanum á kvöldin,
eftir að hafa unnið fullkomið dagsverk,
2 til 4 tíma. Pegar yið komum í skólann,
erum við þreyttir eftir erfiði dagsins, og
kenslan fer því að miklu leyti fram hjá
okkur. Flestir munu hafa tekið eftir því,
hvað maður er mikið sljórri að hugsa á
kvöldin, heldur en t. d. á morgnana. Pað
er því mjög eðlilegt, að árangurinn aí
kenslunni,   þó  hún  sé  góð  það  sem  hún
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4