Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

29. jśnķ

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
29. jśnķ

						7. - n&°

29. JÚNÍ

ÚTGEFENDUR:

STUDNINGS-

MENN

PÉTURSJ.

THORSTEINS-

SONAR

1. tölublaö                           ísafjöröur 14. júní 1980      Prentstofan Isrún hf.

Ritstjóri: Kjartan Sigurjónsson — Ritnefnd: Guömundur Þóröarson, Einar Árnason, Kristjón Sævar Pálsson

1. árgangur

Hannibal Valdimarsson, fyrrv. ráðherra:

Heilir hildar til

Þegar leíð að stofnun lýð-

veldlsins, var það í fyrstu áform

Alþingls, að forsetinn yrði

þingkjörinn. Ef svo hefði orðið,

mundi kjör forsetans mjög hafa

orðið háð flokkavaldinu í land-

inu. Ef til vill háð hrossakaup-

um þeirra í milli.

Hannlbal í ræðustól

á fundinum á fsafirði

Það var því merkur atburður

í LÝÐFRELSISÁTT, er Alþingi

breytti um stefnu, varð við

þjóðar vilja og ákvað, að þjóö-

höfðingi lýðveldisins skyldi

valinn af þjóðinni sjálfri í bein-

um kosningum.

Þetta er dýrmætur réttur ís-

lenskra þegna. En þessum rétti

fylgir ÞUNG ÁBYRGÐ. Verður

ekki annað sagt, en að hingað

til hafi íslenskum kjósendum

farið forsetavalið vel úr hendi

og viturlega. Er þess að vænta,

að svo fari enn sem fyrr.

Með vissum hætti má segja,

að nú standi kjósandinn

frammi fyrir vandasamara vali

en áður, þar sem um fleiri

frambjóðendur er að ræða, en

áður hefur verið. En í raun er

vandi kjósandans einn og hinn

sami: Sá að finna hœfasla

manninn úr hópi frambjóð-

enda og greiða honum at-

kvæði sitt.

Spurningarnar, sem á

minn huga leita nú fyrir

forsetakjör, eru einkum

þessar:

Hver frambjóðenda er

líklegastur til að duga þegar

gefur á bátinn, hver þeirra

er líklegastur til að verða

landi og þjóð til sóma á

örlagastundum, hver þeirra

er best búinn hagnýtum

gáfum, menntun, lífsreyríslu

og persónustyrkleika, hver lík-

legastur til að geta orðið

lifakkeri þjóðarinnar og

sameiningartákn, þegar á

forsetann reynir og í harð-

bakkann slær?

Raunar má e.t.v. sameina

allar spurningar kjósandans

í þessari einu: Hver er hæf-

astur? Svarið á hver og einn

ábyrgur kjósandi að veita

eftir bestu samvisku, án

nokkurs tillits til annara

skoðana, eða áróðursflaums-

ins kring um hann.

Framangreindum spurn-

ingum, og þó mörgum fleiri,

hef ég velt fyrir mér af kost-

gæfni, og þarf ég ekki að

fara dult með það, að svar

mitt við þeim öllum er

þetta:

PéturJ. Thorsteinsson sendi-

herra er hœfastur allra þeirra,

sem i' forsetaframboði eru að

þessu sinni.

í framhaldi af því, sem ég

nú hef sagt, vil ég taka

fram, að ég er hjartanlega

sammála þeim persónulegu

ummælum Halldórs Lax-

ness, um Pétur J. Thor-

steinsson, er hann birti ný-

lega, og voru efnislega á

þessa leið:

„Pétur J. Thorsteinsson

er maður, sem ævinlega hef-

ur unnið fullan vinnudag og

oft meira.

Hann er hógvær og of

mikill höfðingi í eðli sínu til

að berast á.

Hann er á aungvum vett-

vangi líklegur til að láta sig

út í ónýtt gambur, hvort

heldur embætti hans verða

hærri eða lægri.

Virðulegri mann en Pétur

J. Thorsteinsson fáum við

ekki að Bessastöðum.

Þá er það til kosta, að

fyndni á Pétur til, sem hittir

í mark.

Og ekki þarf að óttast, að

honum vefjist tunga um

tönn í ávarpi við menn, sem

mæla á fjarskyldum tung-

um.

Þessi maður, Pétur J.

Thorsteinsson, er ekki að-

eins kempa að vallarsýn og

mikill yfirlitum, heldur kom

hann á unga aldri og ein-

lægt síðan fram af fullkom-

inni hæversku og látleysi.

Hann hefir ávallt verið

sannvirðulegur fulltrúi smáþjóð-

ar, sem á stórt mál að verja i

heiminum."

Þetta er merkur vitnis-

burður merks manna, sem

þekkt hefur og fylgst með

stórmerku ævistarfi Péturs

J. Thorsteinssonar allt frá

unglingsárum hans. — Efn-

islega vil ég gera þau öll að

mínum.

Og að lokum: Kosninga-

hríð er hafin og síst til setu

boðið. Er nú sá kostur

vænstur fyrir þá, sem eru

sama sinnis og ég, að setjast

undir árar og hefja lífróður

af fullri snerpu með lend-

ingu í Bessastaðavör fyrir

augum þann 29. júní.

Heilir hildar til. — Heilir

hildi frá.

Einar B. Ingvarsson:

Einn

hefur þá

þekkingu

og

reynslu

sem nauðsynleg er

Það eru liðin tólf ár síðan

við kusum forseta, og nú

stöndum við frammi fyrir

þeim vanda að velja milli

fjögurra   einstaklinga,   sem

Frá Vestfjarða-

fundum Péturs

Um siðustu helgi héldu stuðn-

ingsmenn Péturs J. Thorsteinsson-

ar fjóra fundi á Vestfjörðum.

Á Patreksfirði var fundur á

laugardag. Fundarstjóri varólafur

Guðbjartsson.

Á sunnudag voru svo fundir í

Bolungarvík, á Isafirði og í Súða-

vík. Þeim fundum stjórnaði

Hannibal Valdimarsson. Fundirn-

ir voru fjölsóttir og vel heppnaðir.

Pétur J. Thorsteinsson flutti ræðu

um forsetaembættið og hin fjöl-

breytilegu störf, sem þar þarf að

inna af höndum og frú Oddný

flutti ávarp. Þá tóku og nokkrir

heimamanna til máls. Á Isa-

fjarðarfundinum voru kaffiveit-

ingar og létt tónlist.

Kosningaskrifstofa er að Upp-

sölum, opin kl. 13:00 til 19:00

Pétur J. Thorsteinsson og Oddný kona hans

'  -5 h £ £ sflfrir'Ulan heimavist Menntaskólans  á fsafirði

* 14 a u a

bjóða sig fram til þessa

virðulega embættis. Til þess

að geta valjð hljótum við að

hugleiða hvaða kostum for-

setinn þurfi að vera búinn,

og hvaða frambjóðandi sé

Iíklegastur til að uppfylla

þau skilyrði er við setjum.

Forsetinn er kjörinn sam-

kvæmt „Stjórnarskrá lýð-

veldisins íslands" frá árinu

1944, og er starf forsetans

skilgreint í stjórnarskránni.

Þeir sem best til þekkja telja

ýmsa vankanta á henni, sem

nauðsynlegt sé að lagfæra,

enda hefur nefnd setið að

störfum í áratugi til að

vinna þetta verk, en skoðan-

ir virðast skiptar og ekki

bólar á tillögum til breyt-

ingar. I dag standa málin

þannig að forsetinn sem á

að vera þjóðkjörinn, getur

náð kosningu með aðeins

20-25% kjörfylgi.

Margir virðast telja að

hlutverk forsetans sé fyrst og

fremst gestamóttaka, og að

koma fram fyrir hönd þjóð-

arinnar á erlendum vett-

vangi. Þetta er ein af skyld-

um forsetans, og skiptir

vissulega máli að öll hans

framkoma sé virðuleg en án

alls tildurs. En önnur hlut-

verk eru honum ætluð, og

getur það skipt sköpum fyrir

þjóðina hvernig til tekst á

þeim vettvangi.

í 15. gr. stjórnarskráar-

innar segir: „Forsetinn skip-

ar ráðherra og veitir þeim

lausn. Hann ákveður tölu

þeirra og skiptir störfum

með þeim." Að sjálfsögðu

hefur forseti samráð við

stjórnmálamenn í þessum

efnum, en valdið er hans.

Það er mín skoðun að ekki

hafi ætíð vel til tekist um

meðferð þessa valds.

Þá er vert að veita því

athygli, að forsetinn getur

neitað að staðfesta lög, sem

samþykkt hafa verið á Al-

þingi. Þau fá engu að síður

Framhald á bls. 2

JSl.) *

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
2-3
2-3
Blašsķša 4
Blašsķša 4