Morgunblaðið - 03.03.1915, Blaðsíða 1
2, argangr
^iðv.dag
3.
^arz 1915
119.
tðlublaö
ísafoldarrrentsmiðia
Afgreiðslosími nr. 499
Ritstjórnarsími nr. 500
Ritstjóri: Vilhjálmur Finsen.
Bio
Reykjavfknr
Biograph-Theater
Tals. 475.
cTrá sjo ocj íanói.
Agætur ástarsjónleikur
i 4 þáttum.
Aðalhlutverkið leikur hin fræga
leikkona
Henny Porten.
“—rmiMIMIIIIII !■ .......
Áformað er að halda frú
Onnu Pjetursson samsæti á 70.
afiBæli hennar, laugardaginn
Þann 6. þessa mánaðar í Ho-
tel Reykjavik, af nemendum
^ennar og vinum.
Listi, til áskriftar, liggur
Lammi í Hotel Reykjavik.
Skóhlifar,
hinar góðfrægu
„Candee“
fyrir kvenfóllt og börn
eru komnar.
Urus 6. Lúðvígss.
Skóverzlun.
Vélbátur hverfur.
í fyrradag fór vélbáturinn »Haf-
fari«, eign Guðm. Þórðarsonar út-
vegsbónda í Gerðum i Garði, til
fiskjar, ásamt mörgum öðrum vél-
bátum. Veður var fremur gott þá
um daginn. Um kvöldið kom bátur
þessi ekki að, eins og hinir bátarnir.
Eftir að myrkur var komið gerði
töluverðan storm og þar eð báturinn
ekki enn hefir komið fram, eru menn
hálfhræddir um. að hann hafi ef til
farist.
»Haffari«er eign Guðmundar Þórð-
atsonar, er 9Ú2 smálest að stærð og
er vátrygður i Samábyrgð fs'.ands
fyrir 6700 kr. \
Skipverjar voru 4 alls. Formaður
fíj'órn Þorstcinsson írá Miðbúsum í
Garði. Með honum voru: Jsiqur-
björn Jónsson, J rygqvi Valdimarsson
og Sigurður Gíslason, tveir hinir fyr-
nefndu frá Gerðum, en hinn síðast-
nefndi frá Útskálum.
Um klukkan 7 i fyrrakvöld sáu
bátar, sem voru á leið til lands,
Haffara og virtist þá ekkert vera að
bátnum.
En þar sem hann hefir enn ekki
komið fram, er víst, að honum hefir
eitthvað hlekst á. Eigandi bátsins
simaði hirigað til bæjarins i gær og
fékk Flóabátinn Ingólf lil þess að
koma á vettvang og leita bátsins.
En i gær kl. 7, er vér áttum sim-
tal við Guðm. Þórðarson, var Ing-
ólfur kominn aftur að Sandgerði og
hafði ekki fundið bátinn. Talaði
Guðmundur þá um að láta leita bet-
ur, í þeirri von, að aðeins hefði eitt-
hvað orðið að véiinni og að menn-
irnir væru enn heilir á húfi.
U-D fundur í kvöld kl. 8^/g.
Alhr piltar 14—17 ára velk.
Hafnbannið.
Þýzki sendiherrann i Kristianiu
talar um siglingar
til Bretlands.
,Cona(‘
kaffivélin, býr kaffið
til fljótast og bragð
bezt. Er alveg vanda-
laus með að fara.
Naumann
nýtizku saumavélar, eru
til gagns og prýöi &
hverju heimili.
aumann
reiðhjélin frægu, endast
bezt allra bjóla & is-
lenzkum vegum.
° sttaður fyrir ísland,
Gr. Eiríkss,
Reykjavik.
Daginn, sem Þjóðverjar senduvút
tilkynningu um það, að hindra állar
siglingar Breta og sökkva skipum
þeirra með tundurskeytum, fór norsk-
ur blaðamaður á fund þýzka sendi-
herrann i Kristiania til þess að
spyrja hann um hafnbannið.
Sendiherranum fórust þannig orð:
Þér spyrjið mig um hvað eg hyggi
um þessa tilkynningu þýzku flota-
stjórnarinnar. Eg hygg að sigling-
um hlutlausra þjóða stafi’mikil hætta
af táðstöfunum Þjóðverja. Eg álít
það skyldu mina að vera berorður í
þessu máli til þess að rífa niður
skoðun þeirra, sem hyggja að til-
kynningin sé á engu bygð — aðeins
send út til þess »að sýnast«. Það
er enginn efi á því, að þegar þýzka
stjórnin tilkynnir heiminum eitthvað
viku fyrirfram, þá veit hún hvað
hún er að gera. Eg veit að
hér fylgir hugur máli. Það hefir
áreiðanlega ekki verið vilji þýzku
stjórnarinnar að stofna siglingum
hlutlausra rikja í beina hættu. En
þið, norsku vinir vorir, munuð eflaust
kannast við, að vér gátum ekki gert
annað — vér urðum að taka þetta
ráð. — Bretar hafa lyst þvi yfir
að þeir ætli að eyðileggja þýzka
ríkið. Þeir berjast með öllum vopn-
um, ekki eingöngu mót her vor-
um, heldur einnig gegn saklausum
borgurum, konum og börnum, sem
þeir ætla að svelta til dauða.
Vér hljótum að verjast gegn slíku
athæfi og vér notum til þess ný
vopn og ráðumst á óvini vora þar
sem þeir eru veikastir. Vér ættum
að heimsækja Breta við strendur
þeirra og ef til vill heima fyrir.
Við streudur Bretlands er nú háð
grimmileg styrjöld og ætti ekkert
hlutlaust skip að koma þar uærri.
Oss er eigi unt að taka að oss
ábyrgð á hlutlausum skipum. Bret-
ar hafa ákveðið að nota flögg hlut-
lausra þjóða á skipum sínum og
mála skip sín með liturn hlutlausu
þjóðanna. Og þegar þessi »hlut-
lausu« skip þar að auki eru vopn-
uð brezkum fallbyssum, sem mundu
verða notaðar gegn kafbáiunum, er
þeir kæmu til að rannsaka skipin,
þá munduð þér víst enn betur skilja
ákvörðun þýzku stjórnarinnar.
— Þá vofir og önnur mjög al-
varleg hætta yfir hlutlausum skipum,
sem sigla til stranda Bretlands.
Það eru tundurduflin, sem vér mun-
um leggja alstaðar við strendur
Bretlands. Þó ekki væri um annað
að ræða en þessa hættu, þá ærti hún
að vera nægilega mikil til þess að
öll hlutlaus skip hættu siglingum
um það svæði, sem þýzka stjórnin
hefir lýst yfir að væri ófriðarstöðvar.
í sambandi við viðtal þetta, ber
að geta þess, að þýzki sendiherrann
i Washington hefir tilkynt stjórn
Bandaríkjanna, að Þjóðverjnr ætli
sér bráðlega að leggja tundurdufl
meðfram öllum ströndum Bretlands.
Danir kaupa hesta
í Noregi.
Það er merkileg hestagræði, sem
er komin í frændur vora Dani á
þessum timum. Fyrst og fremst
NÝJA BÍÓ
Voðanöttin. 1 1 Afarspennandi rússneskur kvik- V myndasjónleikur. MHjönamaðnr — mjólkursali. 1 I Amerískur gamanleikur, leikinn 1 af þektum leikurum. i
Aðgöngumiða má panta í Bók-
verzlun ísafoldar i dag.
Pantaðn aðg.m. verður að sækja
fyrir kl. 3, daginn sem leikið er.
Nýi
dansskólinn
hefir æfingu í kvöld kl. 9,
(ekki annað kvöld, fimtudag).
kaupa þeir miklu fleiri hesta héðan
frá íslandi en þeir hafa áður gert og
svo nægir þeim það ekki, heldur
verða þeir einnig að leita til Noregs.
Nýlega keyptu danskir hesta-
kaupmenn 150 hesta i Bergen og
gáfu fyrir þá 400—600 krónur og
voru það þó truntur einar sem þeir
fengu. Annaðhvort er nú slæmur
hestaskortur hjá þeim, þrátt fyrir
allap inDflutning, eða þá að hestar
hafa hækkað geypilega í verði, og
er það sennilegra. íslenzkir bændur
ættu að hugsa sig um tvisvar áður
en þeir farga hestum sínum fyrir
sama verð og áður, og enda þótt
nokkuð hærra væri boðið.
Brezk Iskip sigla undir
sænsku flaggi.
16. f. m. kom sænskt gufuskip
til Helsingborg i Svíþjóð frá Bret-
landi. Skipstjórinn sagði frá því, að
hann hefði séð tvö brezk kolaskip,
sem notuðu sænsk flögg og höfðu
sænsku litina málaða á skipshliðina.