Tíminn - 22.11.1947, Blaðsíða 1

Tíminn - 22.11.1947, Blaðsíða 1
Ritstjóri: Þórarinn Þórarinsson Fréttaritstjóri: Jón Helgason Útgefandi Framsóknarflokkurinn Skrifstofur í Eddvhúsinu Ritstjórnarsímar: 4373 og 2353 Afgreiðsla og auglýsinga- simi 2323 Prentsmiðjan Edda 31. árg. Reykjavík, laugardaginn 22. nóv. 1947 215. blaö rynni síldar enn í Hvaifirði SílQlartorfiBr á gryBmmgumi í Borgarflrði í gær voru um 50 skip að veiðum í Hvalfirði og fengu sum Jíeirra allgóða veiði. Annars var of hvasst til að veiöin gengi vei og síldin hélt sig of djúpt fyrir grunnar nætur. Vart hefir orðið við mikla síld í Borgarfirði. Engin sílci í Kollajirði, eða við Kjalarnes. í gærmorgun fóru margir bátar upp undir Kjalarnes og ætiuou að fara að veiða þar, en daginn áður Iiafði verið þar allmikil. síidargengd. Sú .síld var ekki sömu tegundar og Hvalfjarðarsíldin, hún var smænú og ekki eins feit. í fyrradag varð einnig vart við síld í Kollafiröi. í gær var aft- ur á móti enga síld að fá á þessum tveimur veiðislóðum og fór allur flotinn því inn í Hvalfjörð til að sjá, hvort tak- ast mætti að veiða þar þrátt fyrir storminn. Um 50 skip á litlu svœði. Jón Pétursson, fréttaritari Tímans á Akranesi, fór inn í Hvalfjörð síðdegis í gær til að fylgjast með veiðunum fyrir blaðið, og taldi hann 51 skip á litlu svæði í firðinum. Veð- ur var ekki sem bezt, þar sem talsverður stormur var. Skipin voru öll á svæðinu frá Klafa- stöðum út að Gröf í Skil- mannahreppi. Langflest skip- anna voru á svonefndu Galt- arvíkurdjúpi. Hafa bændur á þessum bæjum oft veitt mikið af þorski í Galtarvíkurdj úpi, þó að sú veiði hafi ekki verið reynd, síðan fyrir styrjöldina. Yfirleitt voru skipin mjög nærri landi, og sum að heita má alveg upp í landsteinum. Mátti greinilega þekkja mennina um borð í skipunum. TJm klukkan þrjú í gær voru flestar áhafnirnar í nótabát- unum, ýmist að reyna að kasta, eða að leita fyrir sér. Nokkur skip voru þá þegar búin að fá síld. Sjómenn segja, að mikil síid bafi verið þarna í gær, en yfir- leitt bafi hún ekki verið grynnra en á 15 metra dýpi. Nokkrir bátanna reyndu að kasta alveg upp við land, þar sem grunnnæturnar náðu betur til sildarinnar, en því fylgir nokkur hætta á, að næturnar rifni á ósléttum botni. Milljónir mála í Galtarvík- urdjúpi. Vanur síldveiðimaður á Akranesi, sem verið hefir skipstjóri á síldveiðum í fjöldamörg ár, lét svo ummælt við fréttaritara blaðsins, að hann hefði aldrei komizt í kynni við önnur eins ógrynni af síld og er í Hvalfirði. Hafði hann farið langar leiðir og leitað með bergmálsdýptar- mæli, þar sem sjórinn var beinlínis krökur af síld. Alls staðar var hún nokkuð djúpt undir yfirborði sjávarins, eða á um 15 metra dýpi, en svo mátti heita, að mælirinn sýndi síldartorfu alveg nið'ur á botn. Hefir þessi gríðarstóra Keilir fékJc 600 mála kast. Yfirleitt fengu bátarnir fremur litla sííd í gær, þrátt fyrir mikia síldargengd í firð- num. Er það eins og áður er sajjt að kenna því,að síldin var of djúpt og svo hvassviðrinu. Nokkrir bátar fengu þó all- íóða veiði. Mestan afla i gær fékk vélbáturinn Keilir frá Akranesi, en hann fékk eitt 600 mála kast í Galtarvíkur- djúpinu. Skipstjórinn á hon- um er Hannes Ólafsson. Aðrir Akranesbátar fengu flestir lít-ið og komu aftur inn í gær- kvöldi, en fór' út í morgun. Frystihúsin á Akranesi eru orðin full af síld. Nóg beitusíld er nú komin á land á Akranesi, og eru frysti- húsin að hætta að taka á móti beitu. Þó hefir talsverð beitu- síld verið seld til annarra staða. Reknetabátarnir hætta þá veiðum, þegar markaður er ekki lengur fyrir beitusildina og róa þeir í seinasta sinn í dag. í gær fengu þeir um 150 tunnur hver í Hvalfirði. Um 4000 mál bárust til Reylcjavíkur í gœr. Nokkur skip komu til Rvíkur í gær. Samtals munu hafa borizt um fjögur þúsund. mál, i en af því var nokkuð af gam- alli síld, sem var í bátunum, þegar þeir fóru á ”°iðar í gær- morgun. Skipin, sem komu hingað meö síld í gær, voru: Þorsteinn með 600 mál, Vonin með 400 mál, Farsæll með 450 mál, Álsey með 1300 mál, en meginið af því var gömul síld, Hafnfirðingur var með 400 mál, Víkingur með 350 og Marz með 450 mál. Selfoss byrjaði að lesta bíld í gær, og er það nú eina slcipið, sem er að hlaða til norður- flutninga. Fjallfoss er vænt- anlegur að norðan i dag og verður þá strax byrjað að ferma hann. Síldar verður vart í Borgarfirði. í gær leitaði Laxfoss að sild með bergmálsdýptarmæli, á leiðinni inn að Borgarnesi. Var það gert samkvæmt ósk sjómanna á Akranesi. Varð skipið vart við þrjár stórar torfur á Borgarfirði. Voru þar á 5—S metra djúpum sjó. Innsta torfan var á móts við Fuglasker. Sennilega fara einhverjir bátar frá Akranesi inn í Borgarfjörð að reyna síldveiði þar í dag, ef síldin heldnr sig jafn djúpt í Hval- firði og hún hefir gert undan- farna daga. Stjórnarrayndun farin út ura þúfnr í Frakklandi lEeriot gei’Ir sesassi- Sœga saæstsi éilrsMssa- lœia EDUABD HERRIOT. Utséð er nú Blum takist um, að Leon að mynda ,Viðsáum ekkinema einneöa tvo metra fram fyrir bíiinn‘ SErffléizt si seytján klukkeiéússum air Skaga« fIrði tsl • Akureyrar Eins og kunnugt er urðu bílar þeir, sem ætluðu héðan aff sunnan norður til Akureyrar síðastliðinn þriðjudag, veður- tepptir á Blönduósi. Brutust þeir síðan til Sauðárkróks á fimmtudaginn, en þaðan til Akureyrar í gær og nótt. Áttí ííðíndamaður Tímans íal við Torfa Markússon, einn-af bíl- stjórunum á áæílunarbílum póststjórnarinnar, í morgun, litlu eftir að komið var til Akureyrar. - —• Við fórum af stað að ingum milli Reykjavíkur og sunnan á tveimur áætlunar- i Akureyrar í sumar. Hann bil- bílum á þriðjudaginn. Um j aði hjá Bakkaseli. En fgjröin líkt leyti skall hríðin á, svo ■ mun hafa versnað frá því að ekki voru tiltök að fara; þeir fóru þar til við vorum á lengra en til Blönduóss. Þar j ferðinni. sátum við um kyrrt á mið- vikudaginn, en komumst til Sauðárkróks á fimmtudag. Hefðum við helzt kosið að fara ekki lengra að sinni, því að við vissum, að snjó^ var því meiri sem austar dró. En hvort tveggja var, aö veður var gott í Skagafirði í gær og sem ætluðu stjjórn í Frakklandi. Hafði for- . farþegarnir setinn fálið honum stiórnar-f len vildu ógjarna fara myndun. En nu hefir komið i, með bát gvo að það varð ur; ljos.aðhannhefirekkifengiðig m löðum af ,stað með nægan memhluta oldunga- íimmtan farþe fra Sau3ár. deildannnar að baki ser j króM kl.ukkan tvö f gær _ Allar likur benda til, að Vm- tveir bilstjórar með einn bíL eent Aunlo forseti snm sér . inn yar Guðbjartur næst til Herriots, formanns _ radikalaflokksins, og biðji hann að rnynda stjórn. Hvort Erfið ferð. hann fær þingmeirihluta að baki sér, skal ósagt látið. li a Einar Árnason, fyrrv. ráð- herra og formaður Sambands ísl. samvinnufélaga, verður jarðsunginn að Kaupangri næstkomandi þriðjudag. Farið að þána. Nú er byrjaö að rigna á‘ Akureyri en ég geri ráð fyrir, að enn sé snjókoma uppi í Öxnadal. En líklega ætlar nú að fara að hlýna, svo að gera má ráð fyrir, að ferðir milli Akureyrar og Reykj avíkur hefjist að nýju með eðlileg- um hætti. IS1 í litlum hluta upplagsins af biaðinu varð mis- prentun í fyri; sögninni yfir grein- inni um fiskiþingið. Stóð þar, að hækka þyrfti útgerðarkostnaðinn. torfa váfalaust verið margar | Auðvitað þarf að lækka hann um milljónir mála. I Þetta, en ckki hækka. I Eamkvæmt skýrslum sem j íþróttasambandi íslands hafa ! borizt, hefir aiþjóðanefnd IAAF staðfest nýlega eftir- farandi heimsmet: 100 yards hlaup: D. J. Ju- bert frá Suður-Afríku, á 9,4 sek. 10 mílna hiaup: Viljo A. Heino, Finnlandi, á 49:22,2 mín. Metið var sett í Helsinki í Finnlandi 14. sept. 1946. 220 yards hlaup: Harrison U.S.A. á 22,5 sek. Metið sett í Delavare U.S.A. 8. júní 1946. 4x800 metra boöhlaup, úr- valssveit Svía á 7:29,0 mín. Metið sett i Stokkhólmi 13. sept. 1946. 1000 metra hlaup: Oscar R. Gustafsson, Svíþjóö, á 2:21,4 mín. Metið var sett í Boras í Svíþjóð 4. sept. 1946. Kringlukast: Robert Fitch U.S.A., 54,93 metrar. Metið’ var sett í Minneapolis 8. júní 1946. I Við komum til Akureyrar klukkan sjö í morgun, og má auðvitað segja. að það hafi ekki nein hraðferð. Við vor- um um það bil seytján klukkutíma. En þess er að gæta, að við töfðumst tvo klukkutíma í Bakkaseli. með- an við vorum aö komast framhjá stórum vörubíl, sem var þar bi!"ður á veginum. En eigi að síð.ur gekk okkur sæmilega eftir atvikum. Veðrið var vont, bæði snjó- j koma og stormur , svo að við j sáúm stundum' ekki nema j einn eða tvo metra fram fyrir i bílínn. Færðin á Öxnadals- heiði var ekki sem verst, en Öxnadalurinn var ákaflega slæmur. Bíllinn, sem við vor- um á, var hins vegar traustur Bedford-herbíll yfirbyggðúr. Það mátti heita mjög jafn- fennt um allan Öxnadalinn, en sums staðar voru auðvita'ð skaflar, sem við urðum að grafa okkur í gegnum. En einna mestur mun þó s/jjór- inn vera niður á Akureyri. Það má ráða færðina nokkuð af því, að við vorum níu klukkutíma frá BakkaSeli til Akureyrar. Fjórir vörubílar brutust austur yfir. Áður höfðu fjórir vörubílar ítalski jafnaðar- mannaflokkurinn klofnar SaiiiffllaBÍiBglsa fór úi 82BBB |)Bifur Að undanförnu hefir ver- ið gerð tilraun til að stofna eins konar Sameiningar- flokk aíþýðu á Ítalíu. En sameiningin Jiefir farið út um þúfur. Þessum samningaumleitun- um hefir nú lokiö' þannig, að italski jafnaðarmannaflokk- urinn er klofnaður. Foringi þess arms, er sameininguna vildi, gat ekki komið sinu máli fram, en það leiddi samt sem áður til þess, að flokkurinir klofna'ði. Hefir þetta veikt ít- alska jafnaöarmannaflokk- inn að miklum mun. Veglegt elliheimili í smíðum í Hafnar- Bygging var hafin á elli- hdimili Haf narf j árðar snemma á s.l. sumri og hefir gengiö vel. Verið er nú að slá upp fyrir þriðjú hæð hússins, en þaö á að verða- f.jórar hæðir. Elliheimilið verður mikil bygging og hin vandaðasta að frá Akureyri og Dalvík farið öllum frágangi og búnaði. Jiessa leið. Þeir munu hafa; Ráðgert er að halda bygg- verið 16—17 klukkutíma frá j ingu þess viðstöðulaust Varmahlíð til Akureyrar. áfram unz því er að fullu Einn þeirra kom.st þó ekki, lokið, ef fjárhagsáistæður alla leið'. Var það vöruflutn- j leyfa og Fjárhagsráð veitir ingabíll Hallgilsstaðabræðra, fjárfestingarleyfi til lúkn- er haldið hafa uppi vörufutn- ingar byggingunni.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.