Tíminn - 10.12.1947, Page 1
Ritstjóri:
Þórarmn Þórarinsson
Fréttaritstjóri:
Jón He'.gason
Útgefandi
Framsóknarfiokkurinn
Sicri/stofur í Edduhúsinu
Ritstjórnarsímar:
4373 og 2353
Afgreiðsla og auglýsinga-
sími 2323
Prentsmiðjan Edda
31. árg.
Reykjavík, miðvikudaginn 10. des. 1947
229. blad'
V/Ð DY RHOLÁEY
Á þessum slóðum er það, sem SkaftfeIIing:ar hugsa sér, að höfnin
vcrði gerö. Vonandi er, að rannsókn á aðstööu til hafnargerðar
fari fram fljótt og greiðlega og skriður komizt á málið, ef verlsið
þykisr framkvæmanlegt með viðráðanlcgum kostnaði, sem raunar er
vart að efa.
E»|ó®verjar sadkja líaasa sjálflr, ver;?Sífc
ea* isálag’t 5® kréassr fyrlr máS
Eins og Tíminn skýrði frá fyrir nokkru standa vonir ti’
að selt verði til Þýzkalands veruiegt magn af ísvörðum
fiski. Skömmu eftir að Tíminn birti þcssa fregn bkti ann-
að íslenzkf blað hana, og Iiafði hana efíir erlendri fréita-
stofmm.
Nú er búið að semja um
sölu á verulegu magni af
Hvalfjarðarsíld til Þýzka-
iands, ef sú veiði tieldur á
fram. Stendur tiL, að síldin
verði flutt út ísvarin með
togurum, sem Þjóðverjar
senda hingaö sjálfir til að
sækja hana.
Hefir íslenzk samniga-
nefnd verið í London að
semja um fisk- og síldarsöl-
una. Er hún skipuö sendi-
herrunum Stefáni Þorvarðs-
syni og Thor Thors, og Sig-
ursteini Magnússyni ræðis-
manni, og auk þeirra taka
þátt í viðræðunum Björn Ól-
afsson, Kjartan Thors og
Davíð Ólafsson.
Ékki er blaðinu fullkunh-
ugt um verð það, sem fæst
fyrir síldina, en þó mun það
ekki verða mikið undir 50
True Knot heldur
til Siglufjarðar í
kvöld
Unnið hefir verið að þvi untí-
anfarna daga að færa til
síldina í True Knot svo aö
skipið réttist. Hefir verkinu
miðað vel undanfarna daga,
og hefir ekki þurft að flytja
neina síld úr skipinu.
Skipio er nú komið alger-
lega á réttan kjöl og mun
leggja af stað frá Patreks-
firði áleiðis til Siglufjarðar í
kvöid.
krónum fyrir máhð við skips-
hlið. Ef að þýzlcu flutninga-
• kipin geta tekið við síldinni
'eeint úr tátunuin. ætti eng-
inn aukakostnaður a5 þurfa
að leggjast á síidina.
Fyrstu skipanna, er sækja
síld, er von í næstu viku.
Víðta/ v;ð Jcn Gísíason, jb/ngmann Vestur-SkaftfelLinga
Hafskipahöfn við Dyrhólaey mikii
nauðsyn fyrir Sunnlendinga
Miigað stytzt slglsng’ frá Englandi, og'
þar yr®i nan®leltarhöfiB veiðiflofans við
§n®nrland
Jón Gíslason, þingmaður V.-Skaftfellinga, flytur í samein-
uðu þingi tillögu til þingsályktunar um að ríkisstjórnin láti
fram fara á næsta sumri ýtarlega rannsókn á því, hvort
mögulegt sé að gera höfn við Dyrhólaey. Tíminn hefir átt
samtal við Jón um þetta mál, og fer það hér á eftir.
Fjórir skíðamenn
fara á vetrar-Ófym-
píu-leikana í St.
Moritz
Ákveðið hefir verið að
senda fjóra skíðamenn á
vetrar-Olympíuleikana. Verða
það þrír keppendum og far-
arstjóri. Taka tveir þeirra
þátt í svigi, en einn í stökki.
Ekki hefir verið álcveðið,
hvaða rnenn fara, en efnt
verður til námskeiðs á Akur-
eyri til þess að æfa væntan-
lega keppendum, og að því
loknu mun fara fram keppni
milli jóla og nýárs.
Hermann Stefánsson
íþróttakennari hefir verið
! ráðinn til þess að' kenna á
námskeiðinu og sjá um
j keppniha. Skíðafélögin ► í
• Reykjavik, á Akureyri og
j Siglufirði, munu senda menn
á þctta námskeið. Á Akur-
1 eyri er nú nægur og góður
jsnjór til skíðaiðkana.
Staðhættif
við Dyrhólaey.
— Hvar er þessari höfn
hugsaður staður?
— Það er að norð-austan
verðu við eyna. Þar er vík inn
með eynni og inn af henni
alldjúpur ós, sem nefnist
Dyrhólaós. Renna í hann
lækir úr Mýrdalnum, en fram
an við ósinn er malarrif, sem
þó er oftast opið til sjávar við
bjargið. Er álit margra, að
þarna sé góð aðstaða til hafn
argerðar. Sjór fellur oftast ó-
brotinn nokkuð inn með
Dyrhölaeyjarbjargi, nema í
aftaka brimi.
Góð aðsfaða
til hafnargerðar.
— í liverju mundi hafnar-
gerðin helzt verða fólgin
þarna?
—- Ja, það er ekki gott að
segja fyrir leikmann í þess-
um efnum, því að þetta hefir
ekki enn þá verið rannsakað
af sérfræðingum. En þó
mundi hafnargerðin að sjálf-
sögðu fyrst og fremst verða
fólgin í því að dýpka ósinn og
innsiglinguna í hann, og svo
að gera skjólgarð' að austan-
verðu í áttina til eyjarinnar,
en bjargið og drangarnir skýla
að vestan.
-— Hvernig eru dýpkunar-
skilyrði þa'riia?
— Þau virðast hin ákjósan-
legustu, en þó hefir það ekki
verið rannsakað til hlítar. En
kunnugir álíta, að hægt sé að
dýpka ösinn að vild, og með
! þeim ílj ötvirku og stórtæku
dýpkunaftækjum, sem við
eigum nú, ætti það ekki að
verða erfitt eða óhóflega
kostnaðarsamt.
Staðurinn vel settur.
— Hvernig er höfnin í sveit
sett fyrir Sunnlendinga á
þessum stað?
•— Það má segja, að staður-
inn sé hinn ákjósanlegasti
hvað það snertir, hann er því
sem næst rniðsvæðis á hinni
hafnlausu strandlengju Suð-
urlands. Hann liggur út af
frjósömum dal, þar sem bú-
skapur er allmikill og skilyrði
hin beztu, og er þegar í ak-
vegasambandi. Ræktunarland
er þarna nægjanlegt og gott,
og aðstaða til myndunar
kauptúns þarna hin úkjósan-
legasta. Skammt er þaðan á
ein beztu fiskimið lands-
manna, og þarna mundi
verða þýðingarmikil nauðleit-
arhöfn íyrir veiðiflotann. Þá
er þess að geta, að einna
stytzt mundi verða til þessar-
ar hafnar frá Englandi. Skip-
in munu oftast koma upp að
landinu á þessum slóðum, en
síöan mun vera því sem næst
15 stunda sigling til Reykja-
víkur. Fyrir V.-Skaftafells-
sýsiu og austurhluta Rangár-
vallasýslu mundi þessi höfn
verða þýðingarmikil lausn á
hinu mikla fiutningavanda-
máli, en eins og kunnugt er
verður að aka öllum vörum í
þessar sýslur 200—325 km. leið
frá Reykjavík, og afurðum
sveitanna þangað aftur. Það
er því nokkurn veginn auð-
sætt, að kæmi þarna góð höfn,
mundi rísa þarna blómlegt
kauptún með miklar vörusigl-
ingar, verzlun og útgeri^, sem
stuðzt gæti við blómlegan
landbúnað nærsveita. Á það
má og benda, að sá fjölmenni
hluti þjóðarinnar, sem byggir
Suðurlandsundirlendið og
Suðausturland, hefir svo að
segja ekkert hlotið af al-
mannaíé til hafnarbóta,
vegna þess, að fram til þessa
hefir ekki þótt gerlegt að
leggja í haínargerð neins
staðar á þessu mikla sanda-
svæði. En þar sem viS höfum
nú eignázt stórvirkari tæki til
hafnargerðar, ætti sjónarmið-
ið að véra annað, og auk þarf-
ar þessa fjölbyggða lands-
hluta má líta á það sem þjóð-
arnauðsyn að gera eina góða
hafskipahöfn einhvers staðar
á þessari löngu og hafnlausu
strandlengju.
I
Bretar buðust til að gera
höfn við Dyrhólaey.
— Hafa áður komið fram
raddir um hafnargerð við
Dyrhólaós?
— Já, það má svo að orði
kveða, að það hafi verið óska-
draumur Skaftfellinga og
fleiri Sunnlendinga um langt
skeið, að þarna yrði gerð höfn.
Þarna hefir og verið lending-
arstaður áður, og árið 1342
var Dyrhólaós löggiltur sem
verzlunarstaður. Útræði var
þarna stundað áður fyrr, en
þó aðallega frá sandinum
vestan við eyna. Guðlaugur
Guðmundsson sýslumaður,
sem var þingmaður V.-Skaft-
feliinga um síðustu aldamót,
barðist fyrir þessu máli af al-
efli á þingi. Þá buðust Eng-
lendingar til að gera þarna
höfn og töldu engin tormerki
á, en settu þó það skilyrði, áð’
þeir fengju að veiða í íslenzkri
landhelgi frá Ingólfshöfða að
Dyrhólaey um 30—40 ára bil.
En að þvi þótti að sjáifsögðu
ekki fært að ganga.
Beðið úrslita.
Ýmsir héraðsmenn hafa og
hreyft þessu máli fyrr og síð-
ar. Til dæmis fitaði Óskar
JÓN GISLASON
Jónsson í Vík, sem er glöggur
maður og gagnkunnugur á
þessum slóðum, merka grein
um þetta mál, og birtist hún í
Tímanum í sumar. En þetta
er svo þýðingarmikið mál, að
sjálfsagt er að ganga úr
skugga um það, hvort hafnar-
gerð þarna er framkvæman-
leg, og hver kostnaður mundi
verða.
— Hvaöa undirtektir hefir
málið fengið á þingi?
— Allgóöar, en það er þó
ekki fullséð enn, því að málið
hefir aðeins verið til fyrstu
umræðu enn sem komið er og
verið vísað til nefndar. Nefnd-
in hefir leitað álits vitamála-
stjóra og Fiskifélagsins um
það.
Hekla í. æf ingaflugi
í gærkvöldi var Skymaster
flugvélin Hekla á flugi yfir
bænum alllengi. Veður var
ekki sem bezt, og var fólk
íarið að ót'tast, að eitthváð
væri að vélinni, eða hún væri
að biða færis til að lenda.
Ekkert af þessum tilgát-
um var rétt. Flugvélin var
aðeins á æfingaflugi i sam-
bandi við nætuylendingar. —■
Hekla kom eins og til stóð' úr
Norðurlanda og Skotlands-
fe'rð sinni klukkan 6.30 í gær-
dag og lenti strax í Reykja-
vík, en æíingaflugið hófst
ekki fyrr en klukkan um 10
og stóð þar til um miðnætti.