Tíminn - 30.12.1947, Blaðsíða 1

Tíminn - 30.12.1947, Blaðsíða 1
Ritstjóri: Þórarinn Þórarinsson Fréttaritstjóri: Jón Helgason Útgefandi Framsóknarflokkurinn 1, 1 Slcri]stojur i Edávhúsinu Ritstiórnarsím ar: 4373 og 2353 Afgreiðsla og aug'.ýsinga- sími 2323 Prentsmiðjan Edda 31. árg. Reykjavík, þriðjudaginn 30. des. 1947 242. blað ferðaskipið Herðubreið Ný skipan síyaEsdfcrðasBiaa í aEppsIglIasg'u Strandferðaskipið Herðubreið kom hingað til lands í gær. Þetta nýja skip bætir úr brýnni þörf strjálbýlisins og smá- hafnanna úti um land, og er því fagnað af hinum f jölmörgu, sem orðið hafa að búa viö strjálar stranöferðir að undan- förnu. Tíðindamaður Tímans hefir komið að máli við Pálma Ijoftsson, forstjóra Skipaiitgerðar ríkisins, og fórust honum orð á þessa leið í tilefni af komu Herðubreiðar. Það getur í sjálfu sér ekki talizt neinn stórvið- burður, þó að eitt 300—400 smálesta skip bætist í hóp- inn. Þó er það nú svo samt, vegna þess að hér er um aö ræða sérstaka tegund nýskip- unar. Skip þetta, Herðubreið, er eins og kunnugt má vera einn liður í því strandferða- kerfi, sem ákveðið hefir ver- ið að mynda til þess að leysa úr aðkallandi erfiðleikum þess fólks, sem lifir meðfram ströndum landsins og á allt sitt undir því, að samgöngum sé sem haganlegast fyrir kom ið. Meðferð málsins á þingi. Upphaf þessa máls er það, að á Alþingi 1943 var sam- þykkt ályktun þess efnis að skipa. nefnd, þar sem í væru menn frá öllum stjórnmála- flokkum, til þess að gera meðal annars tillögur um framtðarskipulag strandferð 7 anna. Ályktun þessi var samkvæmt tillögu til þings- ályktunar frá alþingismönn- unum Jónasi Jónssyni, Bjarna Benediktssyni og Har aldi Guðmundssyni. í nefnd- ina voru skipaðir Pálmi Lofts son forstjóri, Gísli Jónsson alþingismaður, Jón Axel Pét- ursson bæjarfulltrúi og Arn- finnur Jónsson kennari. Á.rið 1945 skiiaði nefnd þessi áliti til ríkisstjórnarinnar, og var ekki fyllilega sammála, en bar þó tiltölulega lítið á milli í aðalatriðunum. — Samgöngumálaráðherra, Emil Jónsson,tók málinumeð skilningi og fékk samþykkt á alþingi heimild til að láta fryggja eitt strandferðaskip ámóta Esja og tvo strand- ferðabáta, og er þessi bátur, Herðubreið, annar þeirra. Hinn báturinn, Skjaldbreiö, er væntanlegur fyrri partinn í febrúar, en strandferða- skipið, sein verið er að smíöa í Álaborg í Danmörku, er væntanlegt í vor. Vœntanleg tilhögun strand- fertfhnna. Fyrirkomulag strandferð- anna, þegar þessi skip öll eru komin, er í stórum drátt- um hugsað þannig: Strandferðaskipin gangi hraðferðir kringum land, hafi flutning til og frá þeim höfnum, sem hafa stórar bryggjur og góð afgreiðslu- skilyrði, en komi við á hin- um smærri höfnum aðeins vegna farþega. Flutninga- þörfin til og frá smærri höfn unum verði leyst með strand ferðabátunum, og þeim verði fjölgað eftir því sem ástæður leyfa og þörfin krefur. Enn- fremur verði unnið að því,. að þrjár hafnir utan Reykja- víkur verði umskipunarhafn- ir, ein á Vesturlandi, ein á Norðurlandi og ein á Aust- urlandi. Lausn fengin á miklum vanda. Það er óhætt aö fullyrða, aö beðið hefir verið eftir strandferöabátunum með mikilli óþreyju, því að ástand ið á hinum minni höfnum, þar sem hin stærri strand- ferðaskip komast ekki að bryggjum er þannig, að nær ógerningur er að fá nægan mannafla til upp- og útskip- unar á bátum, og þegar það fæst, er kostnaðurinn við það gifurlega mikill. En strand- férðabátarnir eru byggðir með það fyrir augum, að þeir geti lagzt upp að bryggjum á hinum minni höfnum, sem flestir hafa fengið eða cru aö fá bryggjur fyrir lítil sk;p. Lýsing á Herðubreið. Skip þetta er smíöað hjá skipasmíðastöð George Brown í Greenock í Skotlandi. Kost- ar það um 1,7 milljónir króna. Það er 361 stærðarsmálestir og nettó 215, og er 140 fet á lengd, 24,9 fet á breidd og 11 fet á dýpt. Lestirnar eru um 15 þúsund teningsfet, þar af rúm 4 þúsund teningsfet frystirúm. Skipið hefir hvílur handa 12 farþegnm í 3 her- bergjum, auk þess setsal handa farþegum. Tvær lestir eru í skipinu, önnur frystilest, og tvær bómur og tvær vind- ur við hverja lest, þar af ein bóma, sem getur lyft 10 smá- lesta þunga. Auk þess er hrað- virk akkerisvinda og ein vinda aftur á til hjálpar við að binda skipið við bryggjur. Allar mannaíbúðir og sömu- leiðis farþegaherbei'gi eru aftur í skipinu. Þiljur í setsal eru úr rauðavið. Skipið hefir 650 ha. aðalvél, auk þess tvær hjálpaiwélar, tvær frystivélar og yfirleitt öll nýjustu tæki, sem tilheyi’a nýtízku vélaút- búnaði. Ennfremur eru í skip- inu sjálfritandi dýptai'mælir, sjálfritandi hraöamælir og talstöð. Tvöfaldur botn er undir öllu skipinu, og á milli botnanna eru hylki, sem eru ætluð til að flytja í oííu. Enn- fremur eru gildir listar utan (Framhald d 2. síðu) Býður Wallace sig íram? Talið er fullvíst aö Wallace, fyrrverandi vara- forseti og viðskiptamálaráð- herra Bandaríkjanna, bjóði sig fram við næstu íorseta- k;iör þar í landi. Ekki er vit- að enn hvert er aðaleínið í stefnuskrá þeirri, sem Wall- ace býður tilvonandi kjós- endum sínum upp á í kosn- ingabaráttunni. Símabilanir vi5a m vegna óveðurs fjSísasi sliíisi Biiðiar í\ ImigKiii kafla Eyjaf JöIImbm í óveðrinu um jólin urðu miklar símabilanir víða um land. Sambandslaust er með öllu við allt Austurland og við Norð- urland frá Borðeyri. Unnið er að því að mæla út og stað- setja þessar bilanir, en strax að því loknu verð'ur hafizt lianda um viðgerðir, ef nokkur tök verða á því vegna veð'urs. Skildi bjargað af strandstaðnum Búið er nú að bjarga vél- bátnum Skildi, sem strand- aði inn í Hvalfirði við Kala- staðakot, á dögunum. Eins og menn muna strönduðu þá tveir bátar á ]xeim slöðum i einu. Annar báturinn náðist út fljótlega með aðstoð Ægis, en Ski'di tókst ekki þá að ná á fiot fyrr en í gær. Landssmiðján tck að sér ao ná L'átnum á fíot., og hefir verið unnið að þvi að undan- förnu. Heppnað’st það með aðstoð vitaskipsins Hermóðs, sem dró fcátinn til Reykjavik- ur í gærkvöidi. Skjöldur er mjög mikið fkemmdur.. Báturinn er mik- ið brotinn, en ekki verður ! fyllilega hægt að gera sér | grein fyrir skemmdum á bátn 1 um, fyrr en búið er að setja hann upp í aiáttarbraut. Austur undir Eyjafjöllum er alvarleg bilun á símanum, sem erfitt mun reynast að gera við, fyrr en veður breyt- ist til batnaðar. Þar hefir vatnsfall ruðst úr farvegi .sínum og rifið símalínuna niður á um það bil 150 metra löngum kafla. Mittisdjúpt vatn er á öllu þessu svæði og línan slitin. Vegna þessarar bilunar er sambandslaust við allt Aust- urland, en þó er aðeins lélegt samband stöku sinnum við Vík í Mýrdal.svo að þaðanhef h vemð hægt að koma veður- fregnum. Frá Vík er allgoct samband austur, en í Öræf- unum er svo önnur bilun. sexxx ekki er vitað, hversu víðtæk er. í gær var sambandslaust við Snæfellsnes. en nú er samband aftur komið þang- að. Hins vegar er beina linan t.il ísafjarðar slitin einhvers staðar í Borgai’firðinum, en aö öðru leyti eru ekki miklar bilanir á Vestfjarðarlínunni. Símasamband er norður i lar.d til Borðeyrar og eitt- hvað norður á Strandir. Hins vegar er síminn bilaður noro ur og austan frá Borðeyri og sambandslaust við Siglufjörð og Akureyri þaðan. Ekki er enn vitað hversu víEtækar bilanir er um að í’æða á þessari leið, en'líkur eru til þess að um bilmi sé að minnsta kosti að ræða í Langadal Frá Sauðárki’óki er veikt samband til Siglufiarð- ar, en sambandslaust er frá 1 Siglufirði til Dalvíkur og ! þaðan til Akureyrar. Ritsima i.samband var þó viö Akureyri í gær. Bjargar leitað á flugvélum og bátuíii Mcbbbb ©röialr iBijög v®iaaiaiiflr Vélbáturinn Björg frá Djúpavogi er ekki enn kom- inn fram. í gær leitaði am- erísk björgunarflugvél frá Keflavíkurflugvelli, sem búin er radartækjum, á stóru svæði undan Austurlandi, þar sem hugsanlegt var, að báturinn gæti vr^ið oían- •sjávar, en varð einskis vísari. í morgun fór sama ílugvél aftur og leitar hún í dag, eftir þvi sem birta leyfir á þessum slóðum. Auk flugvél- arinnar ieita fjórir bátar að austan. Ef báturinn verður ekki korninn fram við leitina í dag, er talin litil von til þess. að hann sé enn ofansjávari Ekki hefir Slysavarnarfélag- inu tekizt að fá neinar nán- ari fregnir af bátnum eða áhöfn hans, vegna þess að símasambandslaust er við Austurland. Báturinn mun . vera gamall, keyptur frá Norðfirði, en nýlega hefir veriö skipt um nafn á hon- um, svo aö hann er nú af einhverjum orsökum ekki á skrá. i Ekki er vitaö um áhöfn- . ina, en líklega eru á hátnum 4—5 menn, og hafa Slysa- vai’nafélaginu borizt öliósar fregnir um, að -þrír rnenn af áhöfn bátsins væru frá sama heimili í Djúpavogi. 1 óskar fréttariturum sínum og lesendum öllum pUiileyA MjA átÁ og þakkar fyrir gamla árið. Saragönguerfið- leikar á raeginfandi Evrépu Mjög miklir samgönguerf- ! iðleikar eru nú víðsvegar i' Evrópu vegna óvenjxx mikill- ! ar úrkomu. Hafa ár flætt! ; yfir bakka sina og gert ýmis 1 jspjöll á mörguxn stöðum. í: j austurrísku Ölpunum hafa ; geisað snjóflóð og á hernáms ! svæöi Bandaríkjanna í Þýzka ; landi varð að veita mörg huixdruð manns aðstoð vegna vatxxavaxta. í 3víþjóð hafa hins vegar verið mjög miklar frosthörkur, svo að talið er einsdæmi um margra ára skeið. Vöruskiptaverzlnn í Þýzkalandi Rússar hafa tilkynnt að þeir muni á næstu mánixðum selja ýmsan varning frá her- námssvæði sínu í Þýzkalandi til hernámssvæða Breta og Bandaríkjamanna og fá þaö- an alls konar varning i staö- inn í vöruskiptum. Ráðgert er að næsta blað Tímans komi út laugardag- inn 3. janúai’.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.