Tíminn - 26.01.1955, Blaðsíða 1

Tíminn - 26.01.1955, Blaðsíða 1
Þórarinn ÞórartasÆon Útgefandi: Framsóknarflokturtan 81302 og 81303 Afgrelðslusími 2323 Auglýsingasími 81300 Prentsmiðjan Edda 39. árgangur. Reykjavík, miövikudaginn 2G. janúar 1955. 20. blað’. Fyrsta sveitarfélagið semur við Samvinnutryggingar: Lækkaði með því brunatrygg ingagjöld húseigenda um 40% Söimu k|«r sinnda nií öðnun kaujisíiiðinn kaic]úúma» og Iireppsíélitgam tll boöa — Hreppsnefwd Hvammshrepps í Vestzzr-SkaftafelÞsýslu liefir fyrir nokkru gert samniwg viS Samvintuitryggingar um brwnatryggmgar á öllum húsum í Vík í Mýrc al, og lækka allar húsatryggingar í Vík lim 40%. þegar samning- urinn gengur í gildi 15. október 1955. Er Víkwrkanptún þar með orðið fyrsta kauptún eða kanpstaður á íslandi, sem notfærir sér héimild laganna, sem sett voru á síðastlíðnu ári, þess efnis að sveitarfélög utan Reykjavíkwr mættu semja við hvaða aðila, sem þeim þóknaðist, nm brnnatrygg- zngar. I ríki mörgæsanna Um þessar mwnfiir eru tveir vísindaleiðangrar í þann vegz'nn aö fara í könzzunarferðir izm Suðwrskautslandzð, og þar á meðal eru ýmsir vísindamenn, sem hafa í hyggju að heim- sækja mörgæsirnar í ríki þeirra og kazma sem bezt lzfnað- arhætti þeirra, sem löngzzm hafa þótt harla athyglisverðzr og razznar merkilegt rannsóknarefni. Myndin sýnir mikla mörgæsabyggð á eznni af þeim eyjum, sem þær ráða eznar yfir szzður þar. Ohjákvæmilegt að hækka ið- gjöld af bifreiðatryggingum Félögin greiddu rúmar 13 milljóuir 1934, en ársiðgjöld náinu rúmum 11 millj. kr. í gær ræddu blaðamenn við fulltrúa frá bifreiðatrygginga fclögilm. Bendir reynsla þessara stofnana til þess, að slys- um fjölgi og tjón aukist örar en bifreiðafjölgunin gefur til— efni til. Sýna tölur að greiðslur vegna tjónbóta nema á árinu 1953 rúmum níu milljónum, en 1954 rúmum þrettán milijónum. Jafnframt var samið um brunatryggingar húsa í Hvammshreppi, sem eru ut- an kauptúnsins, og fengu þau öll 16—25% lækkun, enda voru tryggingariögjöld í sveit um miklu lægri en í kauptún um, og ríkti i heim efnum ó- eðlilegt ósamræmi, þar sem brunavarnir í ■ sveitum eru engar, en slökkvitæki til í flestum eða öllum kauptún- um og kaupstöðum. Framsóknarvist í Hafnarfirði Spilakvöld Fzamsóknarfé- lags Hafrzarfjarðaz' verðzzr í Alþýðuhúsz'nzz n.k. fimmtu dag og hefst kl. 20,30. Skautamót Reykja- víkur haldið bráðl. Skautamót Reykjavíkur verður haldið við fyrsta tæki færi, er veður leyfir. Þátttaka tilkynnist Skautafél. Reykja víkur sem fyrst, en formaður þess er Lárus Salómonsson lögregluþjónn. Keppt verður í 500 m,. 1500 m., 3000 m., 5000 m. og aukahlaupi, 10 þús. m. Ferðamannafélagið beitir sér fyrir þvi, aö tekinn verði upp hægri handar akstur hér á landi. Benda forsvars menn félagsins á það, að fyr ir stríð hafi verið samþykkt lög um þetta og sé því ekki annað en ákveða, að þessi lög verði látin koma til fram kvæmda, en málinu var sleg ið á frest upphaflega vegna liernámsins. Hægri handar akstur er nú yfirleitt í öllum löndum nema Svíþjóð og Bretlandi. í Svíþjóð er nú verið að Þessi kjör á brzznatrygg- ingum, sem stórlækka bruzza tryggingagjöld, * standa að hálfzz Samvin7zzztrygginga öllum kauptúnzzm og kaup stöðzzm til boða, svo og tzl- ■boðj J'zm mftla lækkzzn í sveitzzm landsizzs. Hefir þannig skapast gz’zzndvöll- ur fyrir lægri brunatrygg- ingarkostnaði zzm land allt og réttlátara samræmz millí' trygginga hvar sem er á lant'Smz, þannig að enginn eizzzz hópur manna greiði fyrir tz'yggz'ngar ann arra. ____ Dæmi zzm lækkun. Samkvæmt þeim trygginga- kjörum, sem ríkt hafa í Vík, kostaði brunatrygging á timburhúsi, sem tryggt er fyr ir 200,000 krónum, 850,00 kr., en samkvæmt hinum nýju kjörum Samvinnutrygginga kostar trygging á sama húsi nú aðeins 510,00 krónur. Samningurinn um bruna- trygglngar í Hvammshreppi var undirritaður fyrir hönd Samvinnutrygginga af Jónasi Jóhannssyni, tryggingasölu- manni og fyrir hönd hrepps nefndar af oddvita, Oddi Sigurbergssyni. Síðan samn- ingurinn var gerður hafa fleiri hreppar samið við Sam vinnutryggingar um bruna- tryggingar húsa. breyta, en það er miklum erfiðleikum bundið, þar sem mikið er um almennings- vagna og einkanlega járn- brautir. Bent er á það, að þessu verði brevtt hér á landi fyrr eða síðar og sé því betra að gera það sem fyrst, því erf iðara verði að breyta þegar kominn er í umferð mjög mikill fjöldi almennings- vagna. En breyta þarf dyr- um vagnanna, þegar hægri handar akstur er tekinn upp. Aijiingi kemur sam- an 4. febrúar Forseti fslands hefir með^ bréfi, útgefnu í dag, kvatt Alþingi til framhaldsfunda, föstudaginn 4. febrúar n. k. kl. 13,30. (Frá forsætisráðuneytinu.) Kvenbílstjóri með gleraugu Óskast til viðtals Sl. sunnudag kl. 20,30 ók bifreið niður Barónstíg og stanzaði við gatnamót Lauga vegar. Hjón, sem voru þar á ferð, ætluðu þá framhjá henni, en í sömu svifum ók bifreiðin af stað, og vildi svo illa til, að stuðari bifreiðar- innar rakst á fót konunnar og meiddist hún nokkuð. Greinilegt var að bifreiða- stjórinn tók ekki eftir óhappi þessu. Tvær stúlkur voru í bifreiðinni, og sú sem ók var með gleraugu. Rannsóknarlög reglan biður umrædda stúlku að koma til hennar og gefa skýrslu, svo að konan geti fengið tjón sitt bætt. Slæm sjóveður á Austfjörðum Ekki gefur á sjó þessa dag ana hjá Austfj.bátum. Stór bátur, sem byrjaður er róðra frá Fáskrúðsfirði og Ingjald- ur heitir, kom heim úr nokk urra daga útilegu í fyrradag með lítinn afla. Báturinn lagði lóðir sínar á mið út af Austfjörðum, en veður var svo slæmt að varla var vært við línuna. Lítill afli a Suð- urnesjum Flestir Sandgerðisbátar voru á sjó í gær, en aflinn var lítill, eins og verið hefir að undanförnu, 3—5 lestir í róðri Afli er mun minni nú en um þetta leyti í fyrra, en þá öfluðu bátarnir oft 10—12 lestir í róðrinum. Þykir sjó- mönnum sýnt, að fiskur sé ekki genginn, en búast við breytingu til hins betra þá og þegar. Á þessum tíma fjölgaði bif reiðum ekki nema um hálft fimmta hundrað, en tala tjón bóta jókst um rúm tólf hundr uð. Hafa greiðslur vegna tjón bóta farið stöðugt í vöxt und anfarið og námu 1954 tveim ur milljónum króna meira en inn kom í iðgjöldum til trygg ingafélaganna. Vegna þessa telja félögin sig tilnevdd að hækka iðgjöld Árið 1952 gerðu Norðurlönd með sér gagnkvæman samn- ing um afnám vegabréfa- skyldu sín í milli. ísland gerð ist fyrir sitt leyti ekki aðili að þessu samkomulagi að svo komnu máli. Hefir málið und anfarið verið til umræðu í in. Leggja þau samt áherzlu á, að útreikningur þeirra á nýrri iðgjaldaskrá, er byggður á reynslunni af árinu 1953, en ekki á hinum geigvænlegu töl um ársins 1954. Nægir þessi hækkun ekki til þess að jafna metin, verði reynsla ársins 1955 ekki hagstæðari en 1954. Er því auðséð, hverju fram muni fara, ef ekki verður (Framhald á 7. bíSu.í Norðurlandaráði, og hefir rík isstjórn íslands nú fallizt á að ísland gerist aðili að þessum samningi. Verður á næstunni gengið frá formsatriðum vegna þátttöku íslands í þessu samstarfi. (Frá ríkisstjórninni.) Verður bráðlega tekinn upp hægrihandaraksturhérálandi Þarf ekki lengur vegabréf milli íslands og Norðurlanda

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.