Tíminn - 26.01.1955, Qupperneq 1
Þórarinn ÞórartasÆon
Útgefandi:
Framsóknarflokturtan
81302 og 81303
Afgrelðslusími 2323
Auglýsingasími 81300
Prentsmiðjan Edda
39. árgangur.
Reykjavík, miövikudaginn 2G. janúar 1955.
20. blað’.
Fyrsta sveitarfélagið semur við Samvinnutryggingar:
Lækkaði með því brunatrygg
ingagjöld húseigenda um 40%
Söimu k|«r sinnda nií öðnun kaujisíiiðinn
kaic]úúma» og Iireppsíélitgam tll boöa —
Hreppsnefwd Hvammshrepps í Vestzzr-SkaftafelÞsýslu
liefir fyrir nokkru gert samniwg viS Samvintuitryggingar
um brwnatryggmgar á öllum húsum í Vík í Mýrc al, og
lækka allar húsatryggingar í Vík lim 40%. þegar samning-
urinn gengur í gildi 15. október 1955. Er Víkwrkanptún þar
með orðið fyrsta kauptún eða kanpstaður á íslandi, sem
notfærir sér héimild laganna, sem sett voru á síðastlíðnu
ári, þess efnis að sveitarfélög utan Reykjavíkwr mættu
semja við hvaða aðila, sem þeim þóknaðist, nm brnnatrygg-
zngar.
I ríki mörgæsanna
Um þessar mwnfiir eru tveir vísindaleiðangrar í þann vegz'nn
aö fara í könzzunarferðir izm Suðwrskautslandzð, og þar á
meðal eru ýmsir vísindamenn, sem hafa í hyggju að heim-
sækja mörgæsirnar í ríki þeirra og kazma sem bezt lzfnað-
arhætti þeirra, sem löngzzm hafa þótt harla athyglisverðzr
og razznar merkilegt rannsóknarefni. Myndin sýnir mikla
mörgæsabyggð á eznni af þeim eyjum, sem þær ráða eznar
yfir szzður þar.
Ohjákvæmilegt að hækka ið-
gjöld af bifreiðatryggingum
Félögin greiddu rúmar 13 milljóuir 1934,
en ársiðgjöld náinu rúmum 11 millj. kr.
í gær ræddu blaðamenn við fulltrúa frá bifreiðatrygginga
fclögilm. Bendir reynsla þessara stofnana til þess, að slys-
um fjölgi og tjón aukist örar en bifreiðafjölgunin gefur til—
efni til. Sýna tölur að greiðslur vegna tjónbóta nema á
árinu 1953 rúmum níu milljónum, en 1954 rúmum þrettán
milijónum.
Jafnframt var samið um
brunatryggingar húsa í
Hvammshreppi, sem eru ut-
an kauptúnsins, og fengu þau
öll 16—25% lækkun, enda
voru tryggingariögjöld í sveit
um miklu lægri en í kauptún
um, og ríkti i heim efnum ó-
eðlilegt ósamræmi, þar sem
brunavarnir í ■ sveitum eru
engar, en slökkvitæki til í
flestum eða öllum kauptún-
um og kaupstöðum.
Framsóknarvist
í Hafnarfirði
Spilakvöld Fzamsóknarfé-
lags Hafrzarfjarðaz' verðzzr
í Alþýðuhúsz'nzz n.k. fimmtu
dag og hefst kl. 20,30.
Skautamót Reykja-
víkur haldið bráðl.
Skautamót Reykjavíkur
verður haldið við fyrsta tæki
færi, er veður leyfir. Þátttaka
tilkynnist Skautafél. Reykja
víkur sem fyrst, en formaður
þess er Lárus Salómonsson
lögregluþjónn. Keppt verður
í 500 m,. 1500 m., 3000 m., 5000
m. og aukahlaupi, 10 þús. m.
Ferðamannafélagið beitir
sér fyrir þvi, aö tekinn verði
upp hægri handar akstur
hér á landi. Benda forsvars
menn félagsins á það, að fyr
ir stríð hafi verið samþykkt
lög um þetta og sé því ekki
annað en ákveða, að þessi
lög verði látin koma til fram
kvæmda, en málinu var sleg
ið á frest upphaflega vegna
liernámsins.
Hægri handar akstur er
nú yfirleitt í öllum löndum
nema Svíþjóð og Bretlandi.
í Svíþjóð er nú verið að
Þessi kjör á brzznatrygg-
ingum, sem stórlækka bruzza
tryggingagjöld, * standa að
hálfzz Samvin7zzztrygginga
öllum kauptúnzzm og kaup
stöðzzm til boða, svo og tzl-
■boðj J'zm mftla lækkzzn í
sveitzzm landsizzs. Hefir
þannig skapast gz’zzndvöll-
ur fyrir lægri brunatrygg-
ingarkostnaði zzm land allt
og réttlátara samræmz
millí' trygginga hvar sem
er á lant'Smz, þannig að
enginn eizzzz hópur manna
greiði fyrir tz'yggz'ngar ann
arra. ____
Dæmi zzm lækkun.
Samkvæmt þeim trygginga-
kjörum, sem ríkt hafa í Vík,
kostaði brunatrygging á
timburhúsi, sem tryggt er fyr
ir 200,000 krónum, 850,00 kr.,
en samkvæmt hinum nýju
kjörum Samvinnutrygginga
kostar trygging á sama húsi
nú aðeins 510,00 krónur.
Samningurinn um bruna-
trygglngar í Hvammshreppi
var undirritaður fyrir hönd
Samvinnutrygginga af Jónasi
Jóhannssyni, tryggingasölu-
manni og fyrir hönd hrepps
nefndar af oddvita, Oddi
Sigurbergssyni. Síðan samn-
ingurinn var gerður hafa
fleiri hreppar samið við Sam
vinnutryggingar um bruna-
tryggingar húsa.
breyta, en það er miklum
erfiðleikum bundið, þar sem
mikið er um almennings-
vagna og einkanlega járn-
brautir.
Bent er á það, að þessu
verði brevtt hér á landi fyrr
eða síðar og sé því betra að
gera það sem fyrst, því erf
iðara verði að breyta þegar
kominn er í umferð mjög
mikill fjöldi almennings-
vagna. En breyta þarf dyr-
um vagnanna, þegar hægri
handar akstur er tekinn
upp.
Aijiingi kemur sam-
an 4. febrúar
Forseti fslands hefir með^
bréfi, útgefnu í dag, kvatt
Alþingi til framhaldsfunda,
föstudaginn 4. febrúar n. k.
kl. 13,30.
(Frá forsætisráðuneytinu.)
Kvenbílstjóri með
gleraugu Óskast
til viðtals
Sl. sunnudag kl. 20,30 ók
bifreið niður Barónstíg og
stanzaði við gatnamót Lauga
vegar. Hjón, sem voru þar á
ferð, ætluðu þá framhjá
henni, en í sömu svifum ók
bifreiðin af stað, og vildi svo
illa til, að stuðari bifreiðar-
innar rakst á fót konunnar
og meiddist hún nokkuð.
Greinilegt var að bifreiða-
stjórinn tók ekki eftir óhappi
þessu. Tvær stúlkur voru í
bifreiðinni, og sú sem ók var
með gleraugu. Rannsóknarlög
reglan biður umrædda stúlku
að koma til hennar og gefa
skýrslu, svo að konan geti
fengið tjón sitt bætt.
Slæm sjóveður á
Austfjörðum
Ekki gefur á sjó þessa dag
ana hjá Austfj.bátum. Stór
bátur, sem byrjaður er róðra
frá Fáskrúðsfirði og Ingjald-
ur heitir, kom heim úr nokk
urra daga útilegu í fyrradag
með lítinn afla.
Báturinn lagði lóðir sínar
á mið út af Austfjörðum, en
veður var svo slæmt að varla
var vært við línuna.
Lítill afli a Suð-
urnesjum
Flestir Sandgerðisbátar
voru á sjó í gær, en aflinn var
lítill, eins og verið hefir að
undanförnu, 3—5 lestir í róðri
Afli er mun minni nú en
um þetta leyti í fyrra, en þá
öfluðu bátarnir oft 10—12
lestir í róðrinum. Þykir sjó-
mönnum sýnt, að fiskur sé
ekki genginn, en búast við
breytingu til hins betra þá og
þegar.
Á þessum tíma fjölgaði bif
reiðum ekki nema um hálft
fimmta hundrað, en tala tjón
bóta jókst um rúm tólf hundr
uð. Hafa greiðslur vegna tjón
bóta farið stöðugt í vöxt und
anfarið og námu 1954 tveim
ur milljónum króna meira en
inn kom í iðgjöldum til trygg
ingafélaganna.
Vegna þessa telja félögin
sig tilnevdd að hækka iðgjöld
Árið 1952 gerðu Norðurlönd
með sér gagnkvæman samn-
ing um afnám vegabréfa-
skyldu sín í milli. ísland gerð
ist fyrir sitt leyti ekki aðili
að þessu samkomulagi að svo
komnu máli. Hefir málið und
anfarið verið til umræðu í
in. Leggja þau samt áherzlu
á, að útreikningur þeirra á
nýrri iðgjaldaskrá, er byggður
á reynslunni af árinu 1953, en
ekki á hinum geigvænlegu töl
um ársins 1954. Nægir þessi
hækkun ekki til þess að jafna
metin, verði reynsla ársins
1955 ekki hagstæðari en 1954.
Er því auðséð, hverju fram
muni fara, ef ekki verður
(Framhald á 7. bíSu.í
Norðurlandaráði, og hefir rík
isstjórn íslands nú fallizt á að
ísland gerist aðili að þessum
samningi. Verður á næstunni
gengið frá formsatriðum
vegna þátttöku íslands í þessu
samstarfi.
(Frá ríkisstjórninni.)
Verður bráðlega tekinn upp
hægrihandaraksturhérálandi
Þarf ekki lengur vegabréf
milli íslands og Norðurlanda