Tíminn - 13.12.1959, Side 1

Tíminn - 13.12.1959, Side 1
Skrifað og skrafað, bls. 7. aðferð við ákvörðun ,Herinn dauðadæmdi" bls. 3. faðernis barna Frá borginni við sundið, bls. 6. I Reykjavík, sunnudaginn 13. desember 1959. 43. árgangur. parnsður- irai enginn Stjórnarblöðin héldu því fram um þær mundir, sem þingfrestunin kom fyrst til or'ða, að ríkissjóður mundi spara á henni 8—900 þús kr. Þetta var auðvitað blekking ein, sem þegar var bent á. Nú er komið á daginn — eins og allir raunar hlutu að vita — að sparnaðurinn er enginn, nema síður sé. Þingmönnum hafa nú verið ákveðin laun fyrir 48 daga af þingfrestunar- tímanum, eins og lög mæla fyrir. Frá launatíma þing- manna, sem í bænum búa, drag- ast því í mesta lagi 4 dagar, þótt þing komi ekki saman aft- ur fyrr en 28. janúar, og ekkert frá utanbæjarþingmönnum, Samkomu um búvöruver Eins og áður hefur verið frá sagt, hafa undanfarið staðið yfir samkomulagsviðræður milli fulltrúa framleiðsluráðs landbúnaðarins og fulltrúa neytenda undir handleiðslu Gunnlaugs Briem ráðuneytis- stjóra. > í gær frétti blaðið, að líkur Gert ráð fyrir, að ný lög verði sett á grund- veííi samkomualgsins, ef það næst í liósaskiptunum síðdegis í gær laaðist þessi glæsilegi farkostur, Herjólfur, að Bátaskersbryggju í Vestmanna- eyjum. Hann er 500 lestir að stærð, smíðaður hjá Mart- ins Hack í Hollandi. Fjöldi manna safnaðist saman á bryggjunum til þess að fagna þessari viðbót við skipa- kostinn, og þar á meðai var Páll Helgason, sem tók þessa mynd. — Ganghraði skipsins á leiðinni heim var 12 mílur, og var þá hvergi nærri fullnýtt orka dísilvélanna tveggja sem eru í því. Skipið hreppti versta veður í hafi, en áhöfnin, 14 manns, lauk upp einum munni um það, að Herjólfur væri hið bezta sjóskip. væru tif, að samkomulag næðist milli fulltrúanna og við ríkisstjórnina um búvöru- 6332 tunnur í1 þrem stöðvum | SíldveiSin í gær var svipuð gekk sumum hringnótabátum og undanfarna daga, en þó um ver en vant var, og mun ---------------------- það helgast af því, að síldin ,i | • i stóð of djúpt. í þremur ver- hiríkur Skipiicrrd. stöðvum bárust samtals 6332 m s • • tunnur á land. ^ nVia yöm TU Aki-aness 'komu 12 bátar með •r J 2100 tunnur. Hæstur þeirra var hringnótabáturinn Höfrungur, sem verið befur ihæstur undanfarið, imeð 693 tunnur að þessu sinni. Keilir, sem einnig er með hring- nót, fékk 485 tunnur. Reknetabátar Hæstur reknetabáta var Fram með 228 tunnur, en afli þeirra fór allt niður í 30—40 tunnur. Þessi ■síld var ágæt o-g veidd i Miðnessjó, svo sem verið hefur. Hún er þar ■atltaf til staðar, þótt hún dreifi Framhald bls 8. | Stjórn landhelgisgæzlunnar hef ur ákveði'ð að fela Eiriki Kristó- ferssyni skipherra, skipsstjórn á hinum nýja Óðinn, sem uú er um það hil að hlaupa af stokkunum. Verður það stærsta og bezt búna yarðskipið og því flaggskip ktrandgæzluf 1 otans, oig að sjálf- sögðu verður Efríkur þar í brúnnl. verðið og önnur ágreinings- atriði í sambandi við þetta mál. Mun i ráði, að ný lög verði sett á grundvelli þessa sam- komulags, þegar bráða- birgðalögin um búvöruverðið falla úr gildi 15. des., hvort sem það verður gert með nýjum bráðabirgðalögum eða látið bíða samkomu þingsins í janúarlok. Þegar blaðið frétti síðast í gærkveldi, hafði ekki verið geng- ið frá samkomulagi, og eitthvað bar enn á milli, er samningafundi lauk um ki. 8 í gærkveldi. Munu aðilar koma saman tii fundar aftur kl. 4 i dag. Á skotspónum ★ ★ Reykvíkimgar eru farnir að gera grín að þeim famZdri sem gengur hjá nýjwm verzl- umzni, ag hafa na/nicf sam- sett úr kjö'r — þetta og hitt — kjör. Hefur þetta f/aman þeirra einkum lýst sér í því, að þeir segja við konuna sína: — Eg er að fara út að kjöra. Sannaði sjóhæfni á leiðinni heim Herjólfur, hinn nýji Vestmannaeyjabákur kom til heimahafnar í gær. Hið nýja skip, Herjólfur, sem á að vera í förum milli lands og Eyja, kom í gærmorg- un upp undir Eiðið og lagðist upp að Bátaskersbryggju klukkan 14.00. Bærinn var íánum skrýddur í heiðurs- skyni við hinn nýja farkost. Fjöldi manns hafði safnast saman niður á bryggju til að fagna skipinu. Á bryggjunni' hafði verið komið fyrir hátölur- um, svo be'tur mætti heyrast er Guðlaugur Gíslason bauð skipið velkomið með ræðu og Guðjón Tei'tsson forstjóri svaraði með ræðu úr brúnni. Lúðrasveit lék við komu Herjólfs. Hollenzk smíði Skipið er 500 l&stir að stærð. Enn hvílir hulan yfir flakinu Björgunarvéi frá Keflavík fór í gær yfir stað þann við austur- strönd Grænlands, þar sem flak. ið af flugvélinni fannst í fyrra* dag. Flugmennirnir sáu flakið og fundu það með sömu ummerkj- um og daginn áður. Hins vegar voru þeir engu nær um tegund vélarinnar eða þjóðernL Tvennum sögum fer af því á hvernig ís flakið liggur. Annars vegar er sagt, að flakið liggi á ísbjargi, sem hefur sprungið úr jökli, en hins vegar er sagt, að vélin liggi á hafís. í gær kom til tals, að fengin yrði Globemastervél til að flytja kopta til Kulusuk á Grænlandi, en síðan yrði farið í koptanum til flaksins og það rannsakað eft ir þörfum. Mundi þetta væntan- lega verða gert í dag eða á morg un. Vegalengdin frá Kulusuk á Grænlandi til flaksins er heldur meiri en ef farið væri héðan frá Vestfjörðum. Er því nokkurt hættuspil að ætla svo langan veg á kopta, einkum í þessa áttina, þegar búast má við óblíðum veðr um. Enn hefur engin tilkyEning borizt, hvorki frá Rússum eða Bandaríkjamönnum, sem upplýst geta hvaðan vélin er. Yfir flafc inu hvílir sami leyndardómur- inn og áður. í því eru tvær Alfa díselvélar, sem Burmeister og Wain smíðaði en skipið isjálft er smíðað í Hol- landi hjá Martins Hack. Skipið er búið öllum nýtízku siglinga- tækjum, er 44,25 me'trar að lengd og 9,03 m. á breidd. 14 manna á- höfn er á skipinu, skipstjóri er Tryggvi Blöndal, 1. stýrimaður er Halldór Sigurþórsson, 1. vélstjórii Guðmundur Erlendsson og 2. vél stjóri Jens Þórðarson. Ferðin heim gekk prýðisvel, Herjólfur var 3 sólarhringa frá (Framhaid á 2. síðu> 4irtw» Eins og áður liefur verið frá sagt, er nú verið að leggja síð- ustu hönd á uppsetningu nýrrar og fullkominnar prentvélar fyrir Tímann. Hafði biaðið gert sér vonir um, að því yrði lokið og unnt að fara að prenta blaðið í vélinni fyrri hluta þessa mánað- ar, en þetta hefur því miður dregizt, og enn verður að prenta Tímann í gamalli vél í annarri prentsmiðju. Er nú farið að reyna prentvél- ina, en ekki er enn hægt að segja um, hvort unnt verður að prenta Tímann í lienni síðustu dagana fyrir jól eða ekki fyrr en fyrstu daga í janúar. Blaðið biður les- endur sína að virða það til betri vegar þótt prentun og frágangur blaðsins sé síðri eu skyldi, með- an svona stendur á. j

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.