Tíminn - 22.10.1960, Qupperneq 8

Tíminn - 22.10.1960, Qupperneq 8
/ 8 TÍMINN, laugardaginn 22. október 1960. Flest stærri félaganna i I.A.T.A. hafa nú eignazt stórar farþegaþotur — myndin er af amerískri Boeing-þotu. Sveinn Sæmundsson: Sýning Péturs Friðriks Eftir níu ára þögn heldur Pétur Fr. Sigurðsson mál- verkasýningu í Listamanna- skálanum, sem setur hann í röð okkar fremstu listamanna. Sýningin er stórgóð. Myndir af þessu tagi verða aðeins gerðar af góðum listamanni, sem lagt hefur á sig mikla vinnu og tileinkað sér reynslu og kunnáttu þeirra, sem á undan gengu. \ Pétur Fr. hefur gengið í smiðju meistarans Ásgríms Jónssonar og gætir mjög á- hrifa hans á þessari sýningu. Sumir kunna að telja þetta rýra gildi þessara glæsilegu mynda, en það er ástæðulaust. — Öll menning er til orðin vegna stælingafyrirmynda — og öll hin bezta list verður að þróast gegnum stælinguna til sjálfstæörar sköpunar. — Franski snillingurinn Voltare gengur jafnvel svo langt að segj a, að „góð stæling sé frum myndin leidd til fullkomnun ar“. Brautryðjandinn, sem skól- ann skapar getur ekki leitt hann til fullkomnunar, ekki gert að veruleika alla þá mögu Framhald á 13. síðu. Farsælt starf IATA í þágu farþegaflugsins Sextánda ársþing IATA Al- þjóðlegra samtaka flugfélaga var haldið í Kaupmannahöfn fyrir skömmu Ársþing IATA eru haldir. í hinum ýmsu heimshlutum til skiptis og var t d. það næsta á undan haldið i Tokyo. Þótt það IATA, sem nú starfar og hefur innan sinna vébanda 90 flugfélög, hafi að- eins verið til í sinni núver- andi mynd síðan 1945, er þó saga þessa félagsskapar miklu eldri. Flugferðir með farþega og póst milli ýmissa staða í Ev- rópu hófust að lokinni heims styrjöldinni fyrri. Ekki leið á löngu þar til forráðamenn flugfélaga fundu nauðsyn þess að samræma reglur um loftflutninga, skipt ast á verðmætum og nauðsyn legum upplýsingum og hafa samráð um hin ýmsu vanda mál flugsins. Fulltrúar sex ennþá við lýði, voru þau ör- snauð: Höfðu hvorki þjálfuðu liði á að skipa eða áttu flug- vélar. Það var þá, sem ríkisstjórn ir Evrópulandanna fengu því áorkað, að hin voldugu flug- félög Bandaríkjamanna og Breta yrðu aðilar að IATA og að loku væri þar með fyrir það skotið, að stóru og ríku félögin gætu notið einokunar aðstöðu í farþegafluginu. Flugfélag íslands í IATA Til þess að geta gerst með- limir í þessum alþjóðlegu sam tökum flugfélaga verða félög- in að uppfylla viss skilyrði. Svo verða ríkisstjórnir við- komandi landa að eiga aðild að alþjóðlegri samþykkt um flugöryggi og flugmál. Flugfélag íslands gekk í IATA árið 1950 og hafa full- trúar félagsins síðar setið ráð stefnur félagsskaparins, sem eins og tekið var fram i upp- IATA boðaði nokkrum mán uðum síðar til annarrar ráð- stefnu í París sem hafði að- eins þann tilgang að útkljá fargjaldamálið. Þetta tókst, því þrátt fyrir mismunandi sjónarmið og hagsmuni var öllum það ljóst, að með áfram haldandi þróun flugsins fyrir augum yrði samþykktir að gilda um öll hin meiriháttar vandamál. Framhald á 13. sisúr BÆKUR OG HOFUNDAR Fáein orð um námsbækur - Hugarreikningsbók o. fl. flugfélaga, þar af þriggja frá hafi eru haldnar til skiptis Norðurlöndum komu saman til fundar í Haag árið 1919 og þar voru fyrstu drög þessa fé lagsskapar lögð. Ári síðar efndu sömu flugfélög enn til fundar og nú í Kaupmanna- höfn. Þar var IATA, Alþjóð- legum samtökum flugfélaga, endanlega komið á laggirnar og starfið hófst. A3 beiðn* smáþjóðanna Á stríðsárunum síðari lagð ist starfsemi IATA að mestu niður. Það var ekki fyrr en í stríðslok, er flugfélögin tóku að undirbúa það net flug- leiða sem nú tengja næstum hvern hluta heimsins, að menn tóku að hugleiða nauð syn samræmdra aðgerða á vettvangi millilandaflugs. Ár ið 1945 var efnt til fundar æðstu manna flugfélaga og nú komu ríkisstjórnir margra landa einnig við sögu. Evrópa var flakandi í sár- á hinum fjarlægustu stöðum. Með inngöngu sinni í IATA vildi Flugfélag íslands fyrst og fremst leggja sinn skerf til þeirrar starfsemi, sem sam ræmdi reglur og sjónarmið og auðveldaði farþegum flugferð ir til hinna fjarlægustu staða. Enn fremur til þess félags- skapar, sem verndar litlu flug félögin fyrir þeim stóru og þau stóru fyrir þeim litlu, því þótt sjónarmið flugfélaganna séu næstum því jafnmörg og félögin eru, hefur tekizt fyrir atbeina IATA að komast hjá öngþveiti í farþega- og ferða- málum. • Glöggt dæmi um þetta voru fargjöld yfir N-Atlantshaf o.fl. er tekin voru til úrlausn ar á ráðstefnu í Honolulu s.l. ur náðist ekki samkomulag og ráðstefnunni lauk án þess að nokkuð ákveðið læ^i fvrir um þessi mál. Voru ful/ar lík ur til þess að algjört öng- um eftir hildarleikinn, og i þveiti yrði ríkjandi á mörgum enda þótt flugfélög þar væru I flugleiðum eftir 1. apiíi s.l. Jafnan mun það gleðja gamla kennara er þeir sjá málefnum skóla og kennslu þoka fram á við. Hvert nýtt skólahús og hver ný kennslubók, eða annað, sem ætla má að verði liður í þeirri fram- vindu, er fagnaðarefni. Hitt er svo aftur af verra taginu þegar kennar- ann vantar. Þá getur hitt allt orðið lítilsvirði. En þess ber þó að vænta, að betur gangi að fá góða menn til starfa við góð skilyrði en slæm og því má með nokkrum rétti segja að hitt sé undirstaðan. Við, sem hófum kennslustarf fyrir hálfri öld, áttum um fátt að velja af kennslubókum og kennslu tækjum fyrstu árin. Og húsakynn- in voiu sums staðar heldur fátæk- leg. Við urðum því að baslast við að nota margt, sem engum dytti nú til hugar að líta við og teldu algerlega óhafandi. En ekki dugði að setja fyrir sig smámunina í þá daga. Og ekki var um margar kennslubækur að ræða hin fyrstu ár. Eftir mjög langar umræð f* °* sem til voru, þóttu heldur þurrar og strembnar og voru fáar vinsælar. þær voru stór fengur og ágætur. íslandssaga Jónasar er iystilega skrifuð bók, sem börn lás-u með ánægju og sum drukku í sig. Hún er sérl-ega vel fallin til þess að hvetja til frásagnar og sjálfsnáms. Og hið sama má segja um nátt- úrufræðibækur Jónasar, dýrin og fuglana. Þeim var mjög fagn-að á sinni tíð, og þóttu bæði fróðlegar og skemmtilegar. Börn voru sólgin í að lesa þær. Og áreiðanlega mun svo enn. Þess vegna var það got-t verk og þarft að gefa þær út að nýju og er vonandi, að skólarnir notfæri sér svo ágætt les- og náms- efni. Við reikningskennsluna hafa barnaskólarnir ekki átt margra kosta völ um námsbækur. — Þar hefur ekki verið um auðugan garð að gresja. Þó hefur nú nokkuð úr rætzt með reikningsbókum Jónas- ar B. Jónssonar fyrir yngri deild- irnar. Þær bækur eru góður og gagnlegur fengur, — samdar af skilningi á þeirri mikilsverðu nauð syn fyrir allt' reikningsnám, að þar sé rétt byrjað og traustur grund- Rættist raunar ekki úr því fyirj vöiiur lagður með lágu tölunum. en bækur þeirra Karls Finnbog,a-| Og svo liggur hér á borðinu sonar og Jónasar Jónssonar komu.; nýstárleg bók, 80 bls. að stærð, Landafræði Karls þótti ágæt bók, j sem Jóhannes ÓIi Sæmundsson skýr og skemmtileg. Og um kennslu námsstjóri hefur samið og Ríkis- bækur Jónasar er það að s-egja, aðl útgáfa námsbóka gefið út. SNORRl SIGFUSSON Þetta er kennslubók í huga- reikningi, líklega sú fyrsta með því nafni. Og slíka bók hefur lengi vantað — handbók fyrir kennara í þessa-ri grein. Það er löngu vitað, að alltof lítil áherzla hefur verið lögð á huga- reikning í skólum okkar, og höfum við staðið þar að baki nágr'önnun- um. Hafa þó ýmsir reynt sitt' vað í þeim efnum, en vantað tæki og Framhald á 13. síðu.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.