Alþýðublaðið - 24.03.1941, Page 1
RITSTJÓRI: STEFÁN PÉTURSSON
ÚTGEFANDI: ALÞÝÐUFLOKKURINN
XXH. ÁRGANGUR
MÁNUDAGUR 24. MARZ 1941
71. TÖLUBLAÐ
Fyrstu freguir af árásinni á Beykjaborgs
Kafbátar sópaðl þilfar sklpstas
með skothrið par tli pað sðkk.
Aðeins þrír menn komust á bj örgunarflekann, en einn
þeirra dó af sárum og þreytu eftir 36 klukkutima.
FYRSTU FREGNIR hafa nú borist af árásinni á togar-
ann Reykjaborg. Eru þær samkvæmt viðtali, sem
ræðismaður íslands í Edinborg hefir átt við sjómennina
tvo, sem bjargað var — og barst ríkisstjórninni tilkynn-
ing ræðismannsins í morgun.
Tilkynning ríkisstjórnarinnar til blaðamanna er svo-
hljóðandi:
„Ríkisstjórninni barst í morgun símskeyti frá sendi-
fulltrúa íslands í London, er segir frá því, að Sigursteinn
Magnússon, ræðismaður íslands í Edinborg, hafi átt tal við
þá tvo menn, sem vitað var, að hefðu bjargast af b/v.
„Reykjaborginni.“
Segir ræðismaðurinn, að þeir hafi skýrt svo frá, að
kl. 9,25 síðdegis mánudaginn 10. marz, 140 mílur út frá
Baara-höfða, í myrkri en lygnum sjó, hafi „Reykiaborgin“
orðið fyrir ákafri skothríð frá kafbát, og hafi hún sokkið
innan klukkustundar. Stöðug skothríð hafi dunið á hrúna
og þilfarið og eyðilagt yfirbyggingu skipsins.
Skipbrotsmennirnir telja, að aðrir skipsmenn hafi
verið dánir af skotsárum, þegar skipið sökk.
Sigurður Hansson, Eyjóifur Jónsson og annar kynd-
ari komust undan, þegar skipið sökk, en annar kyndari dó
af sárum og þreytu innan 36 stunda. Hinum tveimur var
bjargað á fimmtudagskvöld 13. marz. Þeir segja, að allir
á skipinu hafi tekið morðárásinni með stillingu og kjarki.
Líðan skipbrotsmanna er sæmileg, og máttu þeir fara
á fætur í gær. Sigurður Hansson er særður í handlegg og
lítið eitt á fæti, en Eyjólfur Jónsson í handlegg, og auk þess
í bakið og á fæti.‘
Samkvæmt símskeyti, sem útgerðarstjóranum barst í morg-
mi eru líkur til að sjómennirnir losni af sjúkrahúsinu um næstu
lielgi.
Stöðug fundahöld
um sigimgamálin.
-------«------
Eði enffiifi ^firsllt bata fefiiglst enn
F' ULLTRÚAR stéttarfé-
laga sjómanna áttu tvo
fundi með ríkisstjórninni á
laugardaginn um siglinga-
málin. Hófst fyrri fundurinn
kl. 11 og stóð til kl. 1. Kl. 3
héldu fulltrúamir sérfund
og stóð hann til kl. 4tVz, en
af þeim fundi fóru þeir beint
á fund ríkisstjórnarinnar og
stóð sá fundur til kl. 7.
Á þesstim tveimiur fundum
mættu og fu'lltrúar frá útger'ðar-
mönnum.
Engin úrslit urðu á þessum
fundum á laugardagi'nn, fundir
vonu ekki haldnir í gær. Fulltrúa-
ar stéttiafélaganna halda fa(st við
þá afstöðu 9em tekin var á fyrsta
fundinum með atvinnumálaráð-
herra, að láta skipin ekki siigla
fyr en meira öryggi væri fengið
fyrir skipin.
Skipin, sem voru á heimleið,
þegar stöðvun siglingan-na Var
ákveðin eru nú sem óðast að
koma heim, en skipin, sem voru
þá í erlendri höfn hafa enn ekki
lagt á stað og munu ekki gera
■ Frh. af 2. síðu.
Kort, sem „Daily Mail“ birti af fyrirhugaðri loftleið milli Am-
eríku og Bretlandseyja. Á kortinu sést einnig skipaleiðin, sem
venjulega er farin.
Sf Idarfloto toga skipið
Oantaborg talið af.
A skiplnu voru 23 menn.
Það fór héðan með 5 500 tunnur
GAUTABORG, sænska
skipið, sem fór frá
Reykjavík 25. fyrra mánaðar
og ætlaði til Gautaborgar í
Svíþjóð, hefir enn ekki kom-
ið fram.
Skipið fór héðan með 5500
tunnur síldar, sem það tók á
Siglufirði. Með skipinu voru 20
skipverjar, 8 Svíar og 12 Finn-
ar, skipstjórinn af „Wirta“ og
danskur forstjóri frá Banda-
ríkjunum og kona hans, sem
voru á leið heim til Danmerk-
ur.
ðvar á íslandi
r fll Gnglands ?
Áforai, sem fiugvéiasérfræðingar Breta
og Bandarikjamanna eru nú að ræða
--------+--------
SAMKVÆMT FRÁSÖGN fréttaritara Lundúnablaðsins
„Daily Mail“ í Washington nýlega eru flugmálasér-
fræðingar Bretlands og Bandaríkjanna um þessar mundir
að athuga möguleika á því, að byggja stórar olíustöðvar á
Grænlandi og íslandi, svo að hægt sé að fljúga hernaðar-
flugvélum, smíðuðum í Kanada og Bandaríkjunum, til
Englands í þrem stuttum áföngum í stað þess að fljúga f
einum áfanga.
Þessar oliustöðvar, sem er auö-
\e t að byggja, myndu auka mjög
f'ltugsamgöngur milli Nor’ður-Ame
ríku og Bretlands. En eins og
nú er getur aðeins takmarkaður
fjöldi flugvéla — helzt stóraj
sprengjuflugvélar — flogið beina
lleið til Bretlands frá feanadísk-
Um flugvöllum, einkum ef veður-
skilyrði em óhagstæð.
FiUgmálasérfræðingar i Was-
hington segja, að lolíustöðvar á
íslandi og á Grænlandi myndu
gera það kleift, að:
1. hægt væri að fljúga létt-
Um hernaðarflugvélum — litlum
sprengjuflugvélum, könnunarflug
vélum, og jafnvel vissum teg-
undum orustuflugvéla yfir At-
lantshaf í stað þess að flytja
þær á kkipum.
2. Auðveldara væri að fljúga
stórUm flugvélum, svo sem„fljúg
andi virkjum", þar sem ekki
þyrfti að bíða lengi eftir hag-
sfæðum veðurskilyrðum, þegar
Ú ( j , , Erh’. á 2. siöu.
Lik eios Msetaos af
fflJ. flirti Pétirsspi
kemor j vðrpo.
Miimingarathðfn á morgun.
LÍK eins skipverjans af vél-
báínum „Hirti Péturs-
syni“ kom upp í vörpu vélbáts,
sem var að veiðum í Garðssjó.
Var þetta lík Unnars Péturs-
sonar. LíkiÖ verður flutt tilEski-
fjarðar með Esju, en hún fer
héðan annað kvöld.
Á morgun kl. 1 fer fmm niinn-
ingarathöfn í dómkirkjunni um
skipverjana af „Hirti Péturs-
syni“ og flytur séra Jakiob Jóns-
son ræðuna.
Kvenfélag Alþýðuflokksins.
Munið saumaklúbb félagsins í
kvöld í Alþýðuhúsinu, efstu hæð.
Sklpatorú Roosevelts
anstur yflr Atlantshaf.
-------*—------
Fyrstfifi 50 flfiitiilifi§askipififi verða
afhent Breteim naestn dagð.
-----------------^------—
Frá fréttaritara Alþýðuhláðsins. London í morgun.
FREGN frá Washington hermir, að þar hafi nú verið
ákveðið að láta Breta hafa 50 ameríksk flutninga-
skip einhvern næstu daga.
Það er byrjunin á efndum Bandaríkjastjórnarinnar
á því loforði Roosevelts, að byggja hreina og beina „skipa-
brú“ yfir Atlantshaf, milli Bandaríkjanna og Bretlands.
En samtals hefir verið ákveðið að láta Breta smám saman
hafa 400 ameríksk flutningaskip. Er hvert þeirra 7500 smálest-
ir að stærð og kostar 114 milljón dollara.
Það er nú talið vfst, að or-
ustubeitiskip Þjóðverja, ,3charn-
horst“ og „Gneisenau", séu bæði
í víking vestur á Atlantshafi og
muni þeim vera ætlað það hlut-
Frh. á 4- síðu.